Âu Hồng Nhung: Không chỉ là một chủ công tài năng xinh đẹp

Có lẽ cái tên Âu Hồng Nhung đã không còn lạ với người hâm mộ bóng chuyền bởi nhan sắc, tài năng và những nỗ lực không ngừng.

Có lẽ cái tên Âu Hồng Nhung đã không còn lạ với người hâm mộ bóng chuyền bởi nhan sắc, tài năng và những nỗ lực không ngừng.

Au Hong Nhung Khong chi la mot chu cong tai nang xinh dep hinh anh
Chủ công Âu Hồng Nhung từng đoạt á khôi Miss VTV Cup 2013, nhiều lần vô địch quốc gia cùng nữ Thông tin Liên Việt Post Bank, thành viên tuyển bóng chuyền VN

Ngoài tài năng và nét đẹp vốn có Âu Hồng Nhung còn là một vận động viên luôn cố gắng, nỗ lực từng ngày không biết mệt mỏi để hoàn thiện bản thân, trở thành một vận động viên đa năng, đầy triển vọng trong làng bóng chuyền Việt Nam.

Gắn bó với bóng chuyền như một lẽ tự nhiên

Sinh ra và lớn lên ở xứ Lạng, vùng đất không có truyền thống thể thao, gia đình cũng không có ai làm việc liên quan tới lĩnh vực này, nhưng niềm đam mê trái bóng chuyền lại được cô bé Âu Hồng Nhung nuôi dưỡng từ rất sớm.

13 tuổi, Nhung tham ứng tuyển ở lò Thông tin Liên Việt Post Bank và được chọn. Là con út trong nhà nên cô bé Âu Hồng Nhung luôn được cưng chiều, lẽ dĩ nhiên việc để bố mẹ chấp nhận cho theo nghiệp bóng chuyền cũng là cả một quá trình thuyết phục. Bố mẹ nào nỡ để cô con gái xinh đẹp của mình theo cái nghề vừa khó, vừa khổ như thế! Nhưng rồi niềm đam mê của Nhung đã thuyết phục được bố mẹ và cô “khăn gói” lên đường, bắt đầu hành trình với niềm đam mê.

Vốn nhút nhát nên suốt thời gian đầu, Nhung chỉ tập trung toàn bộ tâm trí vào tập luyện mà không để ý nhiều đến những vấn đề khác. Người ta thấy một cô bé Nhung chăm chỉ luyện tập và nỗ lực hết mình cùng lựa chọn của mình. “Nếu được chọn lại em vẫn sẽ chọn bóng chuyền, nó là thứ không thể thiếu với em", Nhung từng chia sẻ

Tỏa sáng tài năng và nhan sắc

Và rồi cơ hội cũng đã đến, năm 2013 đánh dấu bước ngoặt của Nhung với sự nghiệp bóng chuyền. Cô chủ công xinh đẹp khi ấy ở tuổi 20 đã được tin tưởng và thả sức thể hiện mình tại các giải đấu. Mùa giải năm ấy, Âu Hồng Nhung đã có một màn ra mắt ấn tượng không chỉ với giới chuyên môn mà cả với người hâm mộ.

Không chỉ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp giản dị, tự nhiên của Nhung, người hâm mộ còn bị lối chơi nhiệt tình, máu lửa của cô chủ công này thuyết phục. Nhung di chuyển liên tục, luôn có mặt ở những điểm nóng để không chỉ  tấn công xuất sắc mà còn tham gia phòng ngự hiệu quả. Theo đánh giá của giới chuyên môn thì ở mỗi trận đấu, Nhung đều đặn đóng góp cho đội ít nhất 20 điểm, một hiệu suất đáng nể, nổi bật với những cú bật lên rồi ra tay dứt điểm như búa bổ đưa bóng vượt hay xuyên qua mọi dàn chắn.

Au Hong Nhung Khong chi la mot chu cong tai nang xinh dep hinh anh 2
Ngay lập tức danh xưng “ngọc nữ” đã được ướm cùng cái tên Âu Hồng Nhung khi nhắc tới các bông hồng làng bóng chuyền năm ấy, vừa là bởi tài năng vừa là bởi sắc đẹp (Mùa giải ấy, Hồng Nhung giành danh hiệu á khôi Miss VTV Cup 2013).

Hơn cả vị trí một chủ công

Cao 1m73, ở vị trí một chủ công đó sẽ là cản trở đối với Nhung, thế nhưng nhờ tinh thần quyết tâm, khả năng rèn luyện bền bỉ, chưa khi nào Nhung hết nỗ lực để tự hoàn thiện bản thân, bù đắp lại sự bất lợi ấy. Hàng chắn của đối phương vẫn bị Nhung công phá hiệu quả.

Au Hong Nhung Khong chi la mot chu cong tai nang xinh dep hinh anh 3
Nhung sở hữu những kỹ năng cần thiết của một chủ công xuất sắc.

Bên cạnh đó, khán giả cũng ấn tượng với Nhung ở vai trò một libero với khả năng phán đoán và phòng thủ nhanh, hiệu quả. Hiện nay, trên khắp các khán đài và với khán giả cả nước, cái tên Âu Hồng Nhung được biết đến không chỉ là một chủ công triển vọng mà còn là một libero giỏi.

Một chủ công gần gũi và thân thiện

Dù là khi căng thẳng thi đấu hay trong cuộc sống đời thường, người ta luôn thấy một Âu Hồng Nhung xinh tươi, căng tràn sức sống. Nụ cười tỏa nắng trên nét mặt thanh tú của Nhung khiến cho người hâm mộ nghĩ rằng, sẽ chẳng có khó khăn, hay mệt mỏi nào có thể cản được sự vô tư hồn nhiên, sức sống của tuổi trẻ tỏa sáng.

Au Hong Nhung Khong chi la mot chu cong tai nang xinh dep hinh anh 4
Đồng đội và người hâm mộ vẫn gọi Nhung bằng hai biệt danh: Ngưu, đại ngố để nói về sự hồn nhiên, vô tư của cô gái đến từ xứ Lạng.
Au Hong Nhung Khong chi la mot chu cong tai nang xinh dep hinh anh 5
Âu Hồng Nhung và Nguyễn Linh Chi đang là những cái tên nổi bật không chỉ trong hàng ngũ của Thông tin Liên Việt Post Bank mà còn cả trong đội quốc gia


                                                 Theo thethaovietnam.vn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.