Bùi Tiến Dũng: Nếu không thể đứng dậy, tôi sẽ gục ngã

Thủ thành Bùi Tiến Dũng có những chia sẻ đầu tiên với truyền thông trong đợt tập trung đội tuyển Việt Nam hướng tới AFF Cup 2018.

Thủ thành Bùi Tiến Dũng có những chia sẻ đầu tiên với truyền thông trong đợt tập trung đội tuyển Việt Nam hướng tới AFF Cup 2018.

Lên tập trung tuyển Việt Nam muộn, Bùi Tiến Dũng còn nhận vô vàn chỉ trích vì những sai lầm ở chung kết Cúp quốc gia - trận đấu mà Dũng mắc hai lỗi nghiêm trọng. Người hâm mộ và giới chuyên môn đều tin rằng Tiến Dũng không có nhiều cơ hội cạnh tranh với 2 người đàn anh Đặng Văn Lâm, Nguyễn Tuấn Mạnh.

Bùi Tiến Dũng: Nếu không thể đứng dậy, tôi sẽ gục ngã-1

Bùi Tiến Dũng đang nỗ lực hết sức. Anh đã mất điểm rất nhiều sau màn trình diễn thảm họa ở chung kết Cúp quốc gia trước ngày lên tuyển.

Chia sẻ với báo giới sau buổi tập chiều nay (27/10), Tiến Dũng nói: “Tôi thấy quen (với áp lực của truyền thông - PV) rồi. Đó là một phần công việc của tôi và tôi phải chấp nhận điều đó”.

“Tôi mong có nhiều cơ hội thể hiện ở đội tuyển hơn. Tại đây, tôi được học hỏi các anh lớn nhiều hơn. Mong rằng sau đợt tập huấn, tôi sẽ có tên trong danh sách dự ASIAD. Đội tuyển ăn ở tập trung, chúng tôi không có thời gian sinh hoạt ngoài nên tập luyện được nhiều hơn. Còn ở CLB, ngoài lúc tập luyện, mọi người vẫn có thể thả lỏng, đi chơi nên chưa chú tâm như trên tuyển”, Tiến Dũng chia sẻ.

Trước đó, Tiến Dũng là người bắt chính trong 2 giải đấu lớn của bóng đá Việt Nam là U23 châu Á 2018 và ASIAD 18. Ở cả 2 giải đấu ấy, Dũng đều chơi cực hay và trở thành người hùng của đội tuyển.

Bùi Tiến Dũng: Nếu không thể đứng dậy, tôi sẽ gục ngã-2Đối thủ lớn nhất của Tiến Dũng là thủ thành Việt kiều Đặng Văn Lâm (phía sau) - người vừa được bầu vào đội hình tiêu biểu V.League.

Dù vậy, cuộc cạnh tranh trước AFF Cup 2018 sẽ khốc liệt hơn nhiều. Tiến Dũng nói: “Ngay bây giờ, mọi người đều phải suy nghĩ về những buổi tập hay xa hơn là những trận đấu tới. Chưa biết ai sẽ ở lại nhưng tất cả vẫn phải suy nghĩ và chuẩn bị kỹ tinh thần”.

“Tôi hy vọng mình được ở lại. Tôi không đánh giá riêng ai nhưng tất cả các thủ môn đều tốt. Ngày có kết quả (danh sách sơ bộ AFF Cup - PV) cũng tới gần rồi, tôi sẽ cố gắng tập luyện hơn. Một thủ môn muốn tồn tại lâu dài thì phải vượt qua những khó khăn. Nếu thất bại và không đứng dậy được thì tôi sẽ gục ngã luôn ở đây”, Tiến Dũng khẳng định.

Ngày kia (29/10), Tiến Dũng và đội tuyển Việt Nam sẽ có trận giao hữu cuối cùng với CLB Seoul E-land trước khi lên đường trở về Việt Nam.

Theo Zing


Bùi Tiến Dũng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.