Cần làm rõ trách nhiệm của HLV Calisto

Ông Calisto đãđứng lên nhận trách nhiệm sau khi tuyển Việt Nam dừng chân ở vòng bánkết. Giới chuyên gia trong nước cho rằng cần làm rõ trách nhiệm của HLVCalisto và những bên có liên quan...

Ông Calisto đã đứng lên nhậntrách nhiệm sau khi tuyển Việt Nam dừng chân ở vòng bán kết. Giới chuyên giatrong nước cho rằng cần làm rõ trách nhiệm của HLV Calisto và những bên có liênquan, từ đó nhìn ra hạn chế để có biện pháp khắc phục cho tương lai…

HLV Nguyễn Thành Vinh: Phảinhìn thẳng nhìn thật mới tiến bộ

Nói về chuỗi nguyên nhân dẫn đếnthất bại của ĐT Việt Nam ở AFF Cup thì nhiều lắm, đây là một công việc khó vàchẳng ai muốn làm. Nhưng khi thất bại thì phải sòng phẳng làm cho ra nhẽ. Tôikhông bàn đến chuyện tương lai của HLV Calisto khi bản thời hạn do VFF ký cònrất dài, nếu đổ hết lỗi lên ông Calisto cũng là điều không thực sự công bằng cholắm.

Để hoạch định ra chiến lược pháttriển mạnh mẽ trong tương lai, theo tôi trước hết VFF và HLV Calisto cần nhìnthẳng nhìn thật vào thất bại. Từ đó xác định rõ và chuẩn xác những hạn chế đangtồn tại để mà có phương án khắc phục, chứ không phải là đi tìm ra lỗi rồi lấy cớsa thải người này người kia.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đếnthất bại trước Malaysia, nhưng tôi nghĩ chỉ nằm trong mấy vấn đề cơ bản như:Công tác tổ chức, công tác tư tưởng, kế hoạch tập luyện, công tác chỉ đạo thựctế. Nếu đội tuyển không có nền tảng thể lực tốt đó thuộc về phương pháp huấnluyện của HLV, khi chiến thuật áp dụng không phù hợp cũng thuộc phần trách nhiệmcủa người cầm quân.

Cần làm rõ trách nhiệm của HLV Calisto
Các chuyên gia yêu cầu làm rõ trách nhiệm của ông Calisto

Nếu thất bại xuất phát từ việctuân thủ quy định kỷ luật đội tuyển, hoặc những vấn đề về tư tưởng trách nhiệmlại thuộc về những người được trao quyền tổ chức, người làm trưởng đoàn. Việcxác định ra nguyên nhân là phức tạp nhưng không khó, nếu tất cả mọi người cótrách nhiệm đều chấp nhận nhìn thẳng để mà sửa chữa sai lầm.

Xét về trình độ lực lượng, theotôi các cầu thủ của ĐT Việt Nam hiện nay, cùng lứa kế cận từ đội Olympic, độitrẻ không phải quá kém. Muốn xây dựng đội tuyển mạnh mẽ hơn trong tương lai,việc xác định nguyên nhân vì thế càng trở nên cấp thiết hơn.

Còn nhớ năm 2007, sau thất bạicủa đội U23 tại SEA Games 24, lãnh đạo VFF đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến từ Hộiđồng HLV và chúng ta đã có một chu kỳ thành công giai đoạn 2008 - 2010. Sau thấtbại trước Malaysia, tôi nghĩ VFF cũng nên tổ chức một cuộc họp như vậy để tậndụng chất xám của giới chuyên môn trong nước.

HLV Vương Tiến Dũng: Không thểnhận trách nhiệm cho xong

Xét trên trình độ và đẳng cấp tôivẫn tin ĐT Việt Nam xứng đáng lọt vào trận chung kết, nếu chúng ta lựa chọn đượcmột đấu pháp phù hợp và hiệu quả hơn trong trận bán kết lượt đi diễn ra trên sânBukit Jalil. Tiếc là ĐT Việt Nam lại không có những đánh giá chuẩn xác của đốiphương, để rồi phải trả giá khi đối phương phản công nhanh.

Cần làm rõ trách nhiệm của HLV Calisto
Ông Dũng không đồng tình cách nhận trách nhiệm của thầy "Tô"

Sau trận đấu lượt về, qua báo chítôi biết HLV Calisto đã đứng ra nhận trách nhiệm về thất bại của ĐT Việt Nam.Khi đội bóng thi đấu không thành công, chuyện “tướng” phải chịu trách nhiệmchính là điều đương nhiên. Nhưng vấn đề đặt ra là phải xác định rõ phần tráchnhiệm cụ thể của HLV sau thất bại. Phải xem nguyên nhân đến từ việc chọn đấupháp, hay giáo án tích lũy thể lực? Chứ không phải đứng ra nhận trách nhiệmchung chung rồi thôi.

Kể từ khi ĐT Việt Nam thất bại,tôi thấy HLV Calisto liệt kê ra rất nhiều nguyên nhân nhưng lại chưa phải làcách nhìn thẳng và thật. Trong bóng đá thành tích là thước đo chuẩn xác và duynhất sức mạnh của đội tuyển. Nếu không lọt vào chung kết có biện minh thế nàothì vẫn cứ là thua, chúng ta không thể an ủi nhau sau thất bại theo kiểu “mặc dùthua nhưng chúng ta tấn công nhiều hơn, nắm quyền kiểm soát tốt hơn”.

Muốn tìm ra giải pháp xây dựngđội tuyển mạnh và tốt hơn trong tương lai, VFF cần phải làm rõ phần trách nhiệmcủa HLV Calisto và của chính mình. Việc xác định rõ nguyên nhân sau thất bạingày hôm nay là cách tốt nhất tránh lặp lại sai lầm trong tương lai.

Theo Quang Vinh
Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.