Đánh bại Ronaldo, Van Dijk làm điều chưa từng có trong lịch sử

Trung vệ Virgil van Dijk được UEFA vinh danh là cầu thủ hay nhất mùa giải 2018/19 trong buổi bốc thăm chia bảng Champions League diễn ra tại Monaco tối 29/8 (giờ địa phương)

Trung vệ Virgil van Dijk được UEFA vinh danh là cầu thủ hay nhất mùa giải 2018/19 trong buổi bốc thăm chia bảng Champions League diễn ra tại Monaco tối 29/8 (giờ địa phương).

Theo quy định của UEFA, cầu thủ được đề cử cho giải thưởng phải khoác áo CLB tại châu Âu. Bên cạnh giải vô địch quốc gia, tiêu chí để UEFA đánh giá còn có Champions League và Europa League, cũng như màn thể hiện trong màu áo đội tuyển quốc gia. UEFA chọn ra 3 cái tên cuối cùng, sau đó vinh danh người chiến thắng dựa trên phiếu bầu từ các nhà báo và HLV.

Sau lời công bố của Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin, Virgil van Dijk đánh bại Cristiano Ronaldo và Lionel Messi để là cầu thủ hay nhất mùa giải 2018/19. Đây là kết quả không bất ngờ, bởi Van Dijk trải qua một năm thành công ở CLB Liverpool và đội tuyển Hà Lan.

Đánh bại Ronaldo, Van Dijk làm điều chưa từng có trong lịch sử-1

Van Dijk được vinh danh sau một năm thi đấu thăng hoa.

Theo BT Sport, Van Dijk là hậu vệ đầu tiên trong lịch sử từng được UEFA vinh danh ở giải cầu thủ hay nhất. Trung vệ người Hà Lan cũng là ngôi sao đầu tiên tại Premier League giành danh hiệu này. 

Trong mùa giải 2018/19, Van Dijk giành danh hiệu cao quý nhất là Champions League. Anh cũng là cầu thủ hay nhất mùa giải tại Premier League, nhưng không thể cùng Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh. Van Dijk là nhân tố chủ chốt đưa đội tuyển Hà Lan vào chung kết Nations League.

Trước giờ trao giải, cộng đồng mạng dậy sóng trước tin UEFA để lộ kết quả. Một tờ giấy ghi kết quả Messi giành chiến thắng được lan truyền. Messi trải qua một năm khá thành công với chức vô địch La Liga, danh hiệu Chiếc giày Vàng châu Âu và Vua phá lưới tại Champions League (12 bàn).

Ronaldo cùng Juventus vô địch Serie A và nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất mùa giải 2018/19. Anh còn cùng tuyển Bồ Đào Nha vô địch Nations League và vào tới tứ kết Champions League với Juventus.

Sau đêm trao giải tại Monaco, nhiều khả năng bộ ba Ronaldo, Messi và Van Dijk tiếp tục cạnh tranh cho danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2019.

Những cầu thủ gần nhất được UEFA vinh danh:

2011: Lionel Messi

2012: Andreas Iniesta

2013: Franck Ribery

2014: Cristiano Ronaldo

2015: Lionel Messi

2016: Cristiano Ronaldo

2017: Cristiano Ronaldo

2018: Luka Modric

2019: Virgil van Dijk

Theo Zing.vn


Van Dijk

Ronaldo

Virgil Van Dijk


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.