Nặng, sốc hay nghiêm khắc?

Số người đồng tình với số trận CôngVinh bị treo giò có lẽ cũng khôngnhiều hơn rõ ràng so với số ngườiphản đối, cho rằng nó quá nặng, thayvì chỉ đáng treo giò 34 trận là đủ.

Số người đồng tình với số trận Công Vinh bịtreo giò có lẽ cũng không nhiều hơn rõ ràng so với số người phản đối, chorằng nó quá nặng, thay vì chỉ đáng treo giò 3-4 trận là đủ.

Sự khác biệt đó cũng dễ hiểu, vìcảm tính của mỗi con người khó giống nhau. Tình cảm yêu – ghét, khả năng đánhgiá và nắm vững vấn đề hay các yếu tố luật lệ... sẽ chi phối tới các nhận định.

Thế nhưng, cái án mà VFF (Ban kỷluật) ban ra là dựa trên luật (Quy định kỷ luật VFF 2010). Cụ thể, điều 37 ghirõ, với những hành vi thiếu văn hóa, người phạm lỗi sẽ bị treo giò tối thiểu 6trận hoặc 45 ngày.

Nặng, sốc hay nghiêm khắc?

Vái lạy trọng tài là hành vi thiếu văn hóa, theo quan điểm của VFF

Nghĩa là Công Vinh đã được ápdụng mức nhẹ nhất, “tối thiểu 6 trận”. Điều 37 này không ghi mức tối đa là baonhiêu, nên có thể hiểu là nếu nặng nhất thì có thể là cả giải, hoặc suốt đờinghỉ đá bóng.

Còn với những ý kiến muốn làmnhẹ, vì lý do “bột phát” hay “đã có cống hiến nhiều cho BĐVN”, thì như đã nói ởtrên, để không áp theo điều 37 mà là chỉ điều 43, thì lúc đấy, như một luật sưcó kinh nghiệm trên lĩnh vực bóng đá, đã giải thích, CLB và Vinh phải biện giảiđược hành vi vái lạy trọng tài không phải là thiếu văn hóa.

Nếu Vinh “thụ đủ án 6 trận”, cầuthủ này sẽ trở lại sân cỏ vào ngày 23-5 (vòng 13 V-League). Như vậy, có thể coiquãng thời gian từ khi VFF vẫn y án (Công Vinh đã xin giảm án, giống như khiếunại?) cho tới ngày 23-5 là quãng thời gian bị kỷ luật của Vinh. Việc Vinh khôngđược triệu tập vào ĐTQG tham dự trận giao hữu với CLB Frankfurt ngày 12-5 tớiđây là đương nhiên.

Thực ra, việc đặt ra vấn đề cótriệu tập Công Vinh lên tuyển cho trận đấu đó vào thời điểm này không phải làđiều thích hợp, nhất là khi HLV Phan Thanh Hùng của HN T&T cũng đã thừa nhận làVinh cần được nghỉ ngơi sau những sự cố xảy ra.

Theo T.P
Nặng, sốc hay nghiêm khắc?



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.