"Nếu cái giá để Croatia vô địch World Cup là giải nghệ, tôi sẵn sàng đánh đổi"

Tiền vệ ngôi sao người Croatia Ivan Rakitic xem vô địch World Cup là khát vọng lớn nhất sự nghiệp.

Tiền vệ ngôi sao người Croatia Ivan Rakitic xem vô địch World Cup là khát vọng lớn nhất sự nghiệp.

Croatia đang đứng trước ngưỡng cửa lịch sử lần đầu tiên vô địch World Cup. Trở ngại cuối cùng của đất nước chỉ có 4,5 triệu dân này chính là đội tuyển Pháp được đánh giá nhỉnh hơn một chút về trình độ. 

"Tôi sẵn sàng treo giày vào thứ Hai nếu đó là cái giá phải trả để vô địch World Cup cho đất nước tôi", Rakitic chia sẻ trước trận chung kết.

"Bạn hãy nhìn vào những thước phim để thấy mọi chuyện diễn ra thế nào 1 tháng qua. Tôi thấy được niềm vui của người dân, sự gắn kết, tự hào, vui sướng. Tôi nghĩ chúng tôi xứng đáng với điều đó. Giờ không còn là chuyện của 23 cầu thủ, của ban huấn luyện nữa mà là của cả 4,5 triệu người ở quê nhà. Nếu sân đấu ở chung kết có sức chứa 4,5 triệu người, tôi nghĩ nó vẫn sẽ đầy".

Rakitic là một trong 2 ngôi sao lớn nhất của Croatia ở World Cup 2018, cùng với Luka Modric. Tiền vệ 30 tuổi nhấn mạnh đoàn kết là sức mạnh lớn nhất của tuyển Croatia, và không hề e dè tuyển Pháp.

"Tôi có niềm tin hàng trăm triệu fan trên khắp thế giới cổ vũ cho chúng tôi", Rakitic nói thêm. "Tôi đã nhận tin nhắn động viên từ Argentina, Tây Ban Nha, Germany và nhiều nơi khác. Điều đó có nghĩa chúng tôi đã chạm đến trái tim của rất nhiều người trên thế giới và tôi hạnh phúc vì điều đó".

Trận chung kết World Cup 2018 giữa Pháp và Croatia diễn ra vào 22h tối nay, 15/7.
 


Theo Trí thức Trẻ 


World Cup 2018

Ivan Rakitic


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.