Rắc rối thủ tục mua bán, Arsenal sắp mất “Ronaldinho mới"

Theo thông tin của báo Record ở Bồ Đào Nha, Arsenal đang gặp rắc rối trong việc chiêu mộ “Ronaldinho mới” Bernard, và nhiều khả năng họ sẽ phải bỏ cuộc.

Theo thông tin của báo Record ở Bồ Đào Nha, Arsenal đang gặp rắc rối trong việc chiêu mộ “Ronaldinho mới” Bernard, và nhiều khả năng họ sẽ phải bỏ cuộc.

Trong số ra ngày hôm qua, tờ Record của Bồ Đào Nha đăng tải thông tin cho rằng Arsenal đang gặp nhiều khó khăn trong việc chiêu mộ tiền vệ trẻ Bernard, người được giới truyền thông Brazil mệnh danh là “Ronaldinho mới”. Theo nhật báo thể thao uy tín này, Arsenal sẽ sớm từ bỏ thương vụ rối rắm này và để Bernard đến với Porto.


Mọi rắc rối của Gunners bắt nguồn từ việc Atletico Mineiro, đội bóng chủ quản của Bernard, không sở hữu 100% tiền vệ trẻ này. Ngay từ khi anh mới 14 tuổi, Atletico Mineiro đã bán 50% quyền sở hữu Bernard cho ngân hàng Banco de Minas Gerais.

Muốn sở hữu Bernard, Arsenal sẽ phải trả tiền cho Banco de Minas Gerais, bởi LĐBĐ Anh không chấp nhận việc đồng sở hữu một cầu thủ. Vấn đề lại nảy sinh khi Banco de Minas Gerais không muốn mất trắng mọi tiềm năng sinh lời của cầu thủ trẻ sáng giá này.

Giờ đây, nếu bán Bernard cho Arsenal, Banco de Minas Gerais sẽ không được hưởng lợi nhuận mà anh mang lại nữa, kể cả khi Arsenal bán lại anh cho một đội bóng khác. Trái lại, nếu để tiền vệ 20 tuổi này đến với Porto - nơi chấp nhận việc đồng sở hữu cầu thủ - ngân hàng Brazil vẫn có thể thu được một khoản tiền rất lớn khi Porto bán lại Bernard cho các đội khác. Viễn cảnh này rất tươi sáng: cả Falcao, Hulk và James Rodriguez đều đem về những nguồn lợi nhuận khổng lồ cho các hãng thương mại đồng sở hữu khi Porto bán họ cho các “đại gia” ở châu Âu.

Ngay từ khi Arsenal lên kế hoạch chiêu mộ Bernard, đã có không ít chuyên gia bóng đá cho rằng họ sẽ gặp rất nhiều rắc rối với Banco de Minas Gerais. Và quả đúng như vậy, giờ đây các tạp chí bóng đá hàng đầu châu Âu đều cho rằng Arsenal sẽ rút khỏi thương vụ này, nhường đường cho Porto.

Theo Bongdaso


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.