Sân vận động trận Lào - Việt Nam nhếch nhác sát ngày thi đấu

Sân vận động quốc gia Lào, nơi sắp tổ chức trận đấu ở AFF Cup 2018 giữa đội chủ nhà với tuyển Việt Nam vào ngày 8/11 chưa có dấu hiệu dọn dẹp

Sân vận động quốc gia Lào, nơi sắp tổ chức trận đấu ở AFF Cup 2018 giữa đội chủ nhà với tuyển Việt Nam vào ngày 8/11 chưa có dấu hiệu dọn dẹp, trang trí để phục vụ khán giả. Sân vận động trận Lào - Việt Nam nhếch nhác sát ngày thi đấu-1

Sân vận động quốc gia Lào cách trung tâm thủ đô Vientiane 16 km về phía đông bắc là nơi sẽ diễn ra trận đấu giữa đội chủ nhà Lào với tuyển Việt Nam trong khuôn khổ bảng A giải vô địch bóng đá Đông Nam Á - AFF Cup 2018. Sân có 24.000 chỗ ngồi, được xây dựng từ năm 2009.

Sân vận động trận Lào - Việt Nam nhếch nhác sát ngày thi đấu-2

Mặc dù chỉ còn 3 ngày nữa bóng sẽ lăn tại đây nhưng SVĐ này vẫn chưa mang dáng vẻ gì của nơi sẽ tổ chức một trận đấu tầm quốc tế. Những ngày qua, nơi đây chủ yếu phục vụ đội tuyển Lào tập kín vào buổi tối.

Sân vận động trận Lào - Việt Nam nhếch nhác sát ngày thi đấu-3

Dãy ghế ở khán đài D lem luốc khá nhiều bụi bẩn sau cơn mưa và chưa được lau chùi. Trận đấu quốc tế gần nhất diễn ra ở đây là tuyển Lào đá giao hữu với Mông Cổ ngày 15/10/2018 (chủ nhà thua 1-4). Sân vận động trận Lào - Việt Nam nhếch nhác sát ngày thi đấu-4

Bên trong và cả bên ngoài sân không khí trầm lắng. Vài người dân thậm chí không biết sắp có trận đấu diễn ra ở đây.

Sân vận động trận Lào - Việt Nam nhếch nhác sát ngày thi đấu-5

Sân thi đấu này có kiến trúc mái vòm ở hai khán đài A và B. Thêm đó, trên sân có thêm một hệ thống chiếu sáng ngoài bốn cột đèn cao áp.

Sân vận động trận Lào - Việt Nam nhếch nhác sát ngày thi đấu-6

Dàn đèn thứ 2 được lắp dọc theo mái vòm sân. Đây cũng là hệ thống đèn được bật để phục vụ quá trình tập luyện của tuyển Lào trong hơn một tuần nay.

Sân vận động trận Lào - Việt Nam nhếch nhác sát ngày thi đấu-7

Những ngày qua đoàn quân của HLV Sundramoorthy sử dụng sân này không ít. Mặt cỏ không có gì đáng nói. HLV Park Hang-seo và các học trò sẽ có đánh giá đúng nhất khi tới đây làm quen. 

Sân vận động trận Lào - Việt Nam nhếch nhác sát ngày thi đấu-8

Trong khu tổ hợp SVĐ quốc gia Lào còn có một sân phụ có mặt cỏ tự nhiên. Đây cũng chính là nơi từng đăng cai nhiều môn thi đấu ở SEA Games 2009, trong đó có bóng đá nam.

Sân vận động trận Lào - Việt Nam nhếch nhác sát ngày thi đấu-9

Chính nơi đây đã chứng kiến thất bại khó quên của các cầu thủ Việt Nam khi lọt vào chung kết SEA Games 25. Họ đã để thua Malaysia 0-1 trong trận đấu quyết định năm 2009 dù đã thắng 3-1 ở vòng bảng.

Sân vận động trận Lào - Việt Nam nhếch nhác sát ngày thi đấu-10

Bên cạnh sân vận động chính còn có hai nhà thi đấu khác từng được sử dụng cho Đại hội thể thao 9 năm về trước. Phía ngoài sân, có thể thấy người dân thả bò cho ăn cỏ.

Sân vận động trận Lào - Việt Nam nhếch nhác sát ngày thi đấu-11

Nhiều khả năng, tuyển Việt Nam sẽ tập thả lỏng ngay buổi chiều nay trên sân đấu này.

Theo Zing.vn


AFF Cup 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.