Vì sao không ai nhận áo số 10 ở U22 Việt Nam?

Huấn luyện viên Park Hang-seo nhận định áp lực có thể là lý do khiến không một tuyển thủ U22 Việt Nam nào dám nhận áo số 10 tại SEA Games 30 diễn ra ở Philippines.

Huấn luyện viên Park Hang-seo nhận định áp lực có thể là lý do khiến không một tuyển thủ U22 Việt Nam nào dám nhận áo số 10 tại SEA Games 30 diễn ra ở Philippines.
Trong danh sách 20 tuyển thủ U22 Việt Nam dự SEA Games 30, không có cầu thủ nào mang áo số 10. Đây là bất ngờ đáng chú ý bởi trong quá khứ, những số 10 luôn là niềm cảm hứng dù đội tuyển thành công hay thất bại. Phạm Văn Quyến, Nguyễn Văn Quyết hay mới nhất là Nguyễn Công Phượng đều từng mang số áo này.

Vì sao không ai nhận áo số 10 ở U22 Việt Nam?-1
Quang Hải (phải) không kế thừa chiếc áo số 10 của Công Phượng ở U22 Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.

Tại giải đấu gần nhất của lứa U22 là vòng loại U23 châu Á 2020, Trương Văn Thái Quý là người mang áo số 10 dù thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm. Tuy nhiên, đến SEA Games, Thái Quý đã từ chối số áo này. Cầu thủ hay nhất của U22 Việt Nam là Nguyễn Quang Hải cũng tiếp tục giữ áo số 19.

Trả lời câu hỏi của Zing.vn về quyết định của học trò, ông Park nói: “Ở giải này, các cầu thủ có thể tự do đăng ký từ số 1 tới số 40. Tôi mong muốn cầu thủ tự chọn số áo của mình hoặc theo số mình đã đeo xưa nay. Không biết có phải áo số 10 tạo ra áp lực cho cầu thủ không nhưng chẳng thấy ai đăng ký cả. Tôi nghĩ chắc số 10 cũng tạo áp lực tâm lý cho các bạn ấy”.

Với bóng đá Việt Nam và thế giới nói chung, số 10 thường dành cho cầu thủ hay nhất, niềm hy vọng của đội tuyển. Quyết định “trả lại” áo số 10 của Thái Quý tương đối dễ hiểu khi cầu thủ này còn chưa chắc suất đá chính.

Về phần Quang Hải, anh có lẽ muốn gắn bó với số 19, tấm áo anh đã mang suốt trong thời gian HLV Park Hang-seo dẫn dắt các đội tuyển. Những tiền đạo và tiền vệ công như Hà Đức Chinh, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Hoàng Đức cũng đều từ chối số áo này.

Ngôi sao gần nhất của U22 Việt Nam mang áo số 10 là Nguyễn Công Phượng. Trong quá khứ, Phượng là người hùng của đội U22, từng để lại dấu ấn đậm nét với 7 bàn trong 2 kỳ SEA Games gần nhất. Hiện Phượng cũng là chủ nhân áo số 10 ở tuyển quốc gia.

Vì sao không ai nhận áo số 10 ở U22 Việt Nam?-2Danh sách áo đấu U22 Việt Nam tại SEA Games 30. Đồ họa: Minh Phúc.

Với U22 Việt Nam hiện nay, áp lực phải giành lấy tấm huy chương vàng đầu tiên đang đè nặng lên vai các tuyển thủ. Việc từ chối chiếc áo số 10 có thể là cách giúp họ giải tỏa phần nào áp lực trên chặng đường phía trước.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/vi-sao-khong-ai-nhan-ao-so-10-o-u22-viet-nam-post1016975.html

U22 Việt Nam

SEA Games 30


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.