Giáo viên bị cắt sai hàng tỉ đồng tiền đứng lớp

Phòng GDĐT huyện Nam Đàn (Nghệ An) thừa nhận đã “cắt oan” hàng tỉ đồng tiền phụ cấp đứng lớp của giáo viên do... hiểu sai quy định.

Phòng GD-ĐT huyện Nam Đàn(Nghệ An) thừa nhận đã “cắt oan” hàng tỉ đồng tiền phụ cấp đứng lớp của giáoviên do... hiểu sai quy định.

Theo kết quả khảo sát ban đầucủa Phòng GD-ĐT huyện, hàng trăm giáo viên đã bị cắt tiền phụ cấp đứng lớptừ năm 2005-2008 với số tiền 2,6 tỉ đồng. Trả lời Chúng tôi, bà Nguyễn ThịThu Hà - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Nam Đàn, cho biết nguyên nhân dẫn đến việcgiáo viên bị cắt tiền đứng lớp là do lãnh đạo phòng lúc đó hiểu sai Quyếtđịnh 244/2005 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ phụ cấp ưu đãi đối với nhàgiáo đang trực tiếp giảng dạy tại các cơ sở giáo dục công lập. “Phòng GD-ĐThiểu nhầm rằng số giáo viên dạy không đủ số tiết (do thừa giáo viên) như quyđịnh thì không được hưởng phụ cấp đứng lớp nên đã không chi trả cho họ”, bàHà nói.

Ngoài huyện Nam Đàn, hàngtrăm giáo viên của huyện Đô Lương và Thanh Chương cũng đã bị “cắt nhầm” tiềnđứng lớp trong thời gian khá dài nhưng đã kịp khắc phục. Ông Nguyễn TrọngHoàn - Chánh văn phòng Sở GD-ĐT tỉnh Nghệ An, cho biết Sở đã chỉ đạo PhòngGD-ĐT huyện Nam Đàn tìm nguồn kinh phí để sớm trả lại tiền phụ cấp đã bị cắtnhầm cho giáo viên.

Theo Khánh Hoan
Thanh Niên




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.