Nhà cửa tan tành vì mỏ than nổ mìn

Vụ sập nhà kinh hoàng xảy ra khoảng 5giờ chiều 265 tại nơi ở của gia đình ông Nguyễn Văn Thiều (tổ 11 khu 4, phường Hà Tu). Sau tiếng nổ như sấm dậy, căn nhà vốn đã xiêu vẹo bị xé toang một mảng tường, toàn bộ tài sản trong phòng (gồm xe máy, xe đạp, tủ kính, bàn ghế, thiết bị điện tử…) lập tức bị chôn vùi trong đống đổ nát. Rất may, không có thiệt hại về người.

Sau tiếng nổ như sấm dậy, căn nhà bịxé toang, toàn bộ tài sản trong phòng lập tức bị chôn vùi trong đổ nát.

Vụ sập nhà kinh hoàng xảy rakhoảng 5giờ chiều 26/5 tại nơi ở của gia đình ông Nguyễn Văn Thiều (tổ 11 khu 4,phường Hà Tu). Sau tiếng nổ như sấm dậy, căn nhà vốn đã xiêu vẹo bị xé toang mộtmảng tường, toàn bộ tài sản trong phòng (gồm xe máy, xe đạp, tủ kính, bàn ghế,thiết bị điện tử…) lập tức bị chôn vùi trong đống đổ nát. Rất may, không cóthiệt hại về người.

Người hàng xóm tên Trần Thị Hiềncho biết, gia đình này vừa mất con chưa bao lâu, nay phải chuyển cả bàn thờ đứacon xấu số đến một nơi khác. Họ cũng chẳng còn tâm trí nào mà dọn dẹp, tính toánthiệt hại. Chính quyền sở tại và đại diện mỏ than Núi Béo cũng chỉ đến kiểm kêrồi về, chưa có phương án cụ thể nào.

Theo quan sát của phóng viên,toàn bộ nhà cửa của các hộ dân sống gần khai trường than đều bị ảnh hưởng nghiêmtrọng bởi các vụ nổ mìn diễn ra hàng ngày. Rất nhiều hộ đã phải di tản đi nơikhác để… lánh nạn. Những hộ không thể chuyển nhà thì đành phải nơm nớp sống dưới“lưỡi hái tử thần”. Đều đặn, 2h đến 3h các ngày, người dân khu vực này phải chạytúa ra đường xong, chờ đợi khai trường than nổ mìn xong mới dám về nhà.

Người dân đang phải ở trong điều kiện cực kỳnguy hiểm, tuy nhiên, các bên liên quan vẫn chưa có một giải pháp nào triệtđể. Báo GĐ&XH sẽ thông tin cụ thể về vấn đề này trong số báo gần nhất.
 
Những hình ảnh dưới đây được phóng viên ghi lạitại tổ 11 khu 4 (phường Hà Tu, TP Hạ Long, Quảng Ninh), sát khai trường củaCông ty cổ phần than Núi Béo – TKV. Đều đặn, cứ tầm 2-3 giờ chiều hàng ngày,người dân hối hả chạy khỏi nhà, ngồi vật vạ ngoài đường chờ… nổ mìn.
 
Dưới đây là những hình ảnh hãi hùng tại nhữngcăn nhà gần mỏ than Núi Béo:

Nhà cửa tan tành vì mỏ than nổ mìn

Gia đình ông Thiều phải kê bàn ghế ra ngoài sân để tiếp khách

Nhà cửa tan tành vì mỏ than nổ mìn

Vụ nổ mìn hôm 26/5 đã làm bật tung nhiều mảng tường của căn nhà

Nhà cửa tan tành vì mỏ than nổ mìn

Mất con chưa bao lâu, gia đình này không còn tâm trí nào mà dọn dẹp đống đổ nát.

Nhà cửa tan tành vì mỏ than nổ mìn

Nền nhà của gia đình bên cạnh nứt toác vì những vụ nổ mìn

Nhà cửa tan tành vì mỏ than nổ mìn

Khó lường trước hậu quả nếu có người trong nhà lúc sự việc xảy ra

Nhà cửa tan tành vì mỏ than nổ mìn

Phòng tắm của gia đình ông Sáu hiện đành bỏ không.

Nhà cửa tan tành vì mỏ than nổ mìn

Nhiều căn nhà đã thành nhà hoang bên mỏ than Núi Béo.

Nhà cửa tan tành vì mỏ than nổ mìn

Đường làng ngõ xóm chẳng khác nào một nơi vừa xảy ra động đất

Nhà cửa tan tành vì mỏ than nổ mìn

Thực trạng này đã xảy ra từ lâu, liệu phải đợi đến lúc xảy ra thiệt hại về người, lúc đó chính quyền địa phương và công ty than mới “thực sự vào cuộc”?

Theo GĐXH



Chi 1,3 tỷ cho 'cô đồng' làm lễ, sau phát hiện con mất kiểm soát do dùng ma túy
Chi hơn 1,3 tỷ đồng cho "cô đồng Tâm" làm lễ, rải 9 triệu từ cửa ra ngõ để bớt "căn cao số nặng", cuối cùng gia đình phát hiện con mình dùng ma túy nên thần kinh bị ảnh hưởng, chứ không có chuyện “cao số” như lời kẻ lừa đảo đã phán.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.