Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu kiểm điểm việc chậm xử lý vụ nữ sinh bỏng

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa có công văn gửi Giám đốc Sở GD-ĐT yêu cầu kiểm tra, làm rõ thông tin báo chí phản ánh vụ việc nữ sinh Trường THPT Phan Đình Phùng bị bỏng nặng sau giờ thực hành tại trường.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa có công văn gửi Giám đốc Sở GD-ĐT yêu cầu kiểm tra, làm rõ thông tin báo chí phản ánh vụ việc nữ sinh Trường THPT Phan Đình Phùng bị bỏng nặng sau giờ thực hành tại trường.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu kiểm điểm việc chậm xử lý vụ nữ sinh bỏng
Những vết bỏng trên người nữ sinh D.A

Cụ thể, ông Nguyễn Đức Chung giao Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội kiểm tra thông tin các báo nêu. Qua đó, xử lý nghiêm trách nhiệm các tổ chức, cá nhân liên quan vụ việc; kiểm điểm việc chậm xử lý và báo cáo UBND TP.

Cùng đó, tổ chức thăm hỏi, chăm sóc ổn định tâm lý và phục hồi sức khỏe cho học sinh bị tai nạn; bố trí giáo viên bồi dưỡng kiến thức cho học sinh sau khi phục hồi đảm bảo chương trình học tập.

Ông Chung cũng yêu cầu Sở GD-ĐT báo cáo Thành ủy, UBND TP kết quả kiểm tra, xử lý trước ngày 15/2/2017.

Cho đến nay vẫn chưa có bất kỳ một thông tin nói về trách nhiệm của những người lãnh đạo Trường THPT Phan Đình Phùng khi chậm xử lý một sự việc đã diễn ra cách đây hơn 1 tháng.

Trước đó, sau hơn 1 tháng sau khi sự việc xảy ra và phải đợi đến khi nạn nhân là em D.A chia sẻ những tâm sự đau đớn trên mạng xã hội thì Trường THPT Phan Đình Phùng mới đưa ra hình thức xử lý kỷ luật với các cá nhân có liên quan.

Cụ thể, chiều ngày 11/2, hội đồng kỷ luật Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội) đã họp, đi đến thống nhất và cho biết, em Nguyễn Đăng Vũ (lớp 12 A2) sẽ bị kỷ luật ở mức “cảnh cáo” trước toàn trường.

Các em Lê Nguyên Thế, Đỗ Viết Thiện và Đỗ Quốc Huy (cũng là học sinh lớp 12A2) sẽ chịu hình thức kỷ luật "Khiển trách" trước Hội đồng kỷ luật.

Trường THPT Phan Đình Phùng cũng đã tiến hành họp kỷ luật cô Nguyễn Thị Mai Anh - nhân viên phòng thí nghiệm chịu trách nhiệm bao bao quát lớp học nhưng không có mặt trong giờ thực hành.

Nhà trường đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo cô Mai Anh do “thiếu trách nhiệm, không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn trong khi thực hiện nhiệm vụ gây hậu quả nghiêm trọng”.

Như VietNamNet đã đưa tin, tai nạn bất ngờ ập đến với em Đinh D.A (lớp 12A2) vào cuối giờ thực hành Hóa ngày 5/1 tại phòng thực hành của trường. Sau khi thực hành xong, có một số học sinh nam đã nghịch hóa chất và cồn dẫn tới vụ nổ khiến cho 3 trong 4 nam học sinh đó bị bỏng nhẹ, riêng nữ sinh D.A ở gần đó bị bỏng nặng nhất ở cấp độ 3. Lúc sự việc xảy ra, giáo viên không có mặt trong phòng học.

Theo VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.