Cô gái Nhật yêu tiếng Việt 2 lần rớt đại học và kết quả bất ngờ

Ngày hôm nay, một clip của cô gái người Nhật nói về niềm say mê tiếng Việt đã khiến rất nhiều người xem cảm động..

Ngày hôm nay, một clip của cô gái người Nhật nói về niềm say mê tiếng Việt tại một cuộc thi hùng biện đang được cư dân mạng chia sẻ rất nhiều. Đoạn clip dài hơn 3 phút của cô bạn này đã khiến rất nhiều người xem cảm động...

Xem clip nữ sinh viên Nhật nói tiếng Việt

Đây là clip được quay lại từ Cuộc thi hùng biện tiếng Việt của trường Đại học Ngoại ngữ Kanda. Trong clip chính là một bạn sinh viên người Nhật đang thực hiện phần thi của mình.

Cô bạn mặc chiếc áo dài màu đỏ nổi bật. Với chất giọng lơ lớ đặc trưng của những người nước ngoài khi nói tiếng Việt dễ thương, và đặc biệt là tình yêu, niềm say mê với tiếng Việt được thể hiện ngay trong nội dung của bài hùng biện - chỉ với 3 phút, cô bạn sinh viên người Nhật này đã thực sự khiến người nghe xúc động.

"Trên con đường tôi chọn, tôi sẽ hết lòng với công việc để thấy nụ cười của người khác. Giống như Bố tôi say mê công việc của mình để thấy nụ cười của bệnh nhân. Một khi đã có niềm đam mê thì hãy giữ ngọn lửa đó đến cùng.Say mê điều gì đó và không bỏ cuộc... thì chắc chắn thành công sẽ mỉm cười với bạn". -trích từ bài hùng biện của cô bạn.

Theo Thế giới trẻ


thi đại học

trượt đại học

tiếng Việt

nữ sinh Nhật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.