Hàng chục học sinh 'ngồi nhầm lớp' ở Sóc Trăng

Sau vụ "học lớp 6 xuống lớp 1", ngành giáo dục TP Sóc Trăng đã kiểm tra và phát hiện thêm nhiều em không đủ khả năng lên lớp.

 Sau vụ "học lớp 6 xuống lớp 1", ngành giáo dục TP Sóc Trăng đã kiểm tra và phát hiện thêm nhiều em không đủ khả năng lên lớp.

Ngày 27/11, bà Dương Thị Ngọc Diễm - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP Sóc Trăng - cho biết nam sinh lớp 6 bị trường THCS Lê Vĩnh Hòa trả về trường tiểu học Lý Đạo Thành đã ổn định tâm lý. Em được cho học lại chương trình lớp 5 và hàng ngày có giáo viên giỏi phổ cập lại kiến thức cơ bản của cấp tiểu học.

"Học sinh này mắc bệnh tự kỷ, lên lớp 6 chưa hòa đồng được với các bạn ở cấp 2, không phải không biết đọc, viết. Về cơ bản, em viết và đọc được nhưng chỉ chậm", người đứng đầu ngành giáo dục TP Sóc Trăng nói.

Hang chuc hoc sinh 'ngoi nham lop' o Soc Trang hinh anh 1
Một trong những lớp 3 có vài học sinh đọc và viết rất chậm ở TP Sóc Trăng. Ảnh: CTV.

 Theo bà Diễm, sau vụ "học lớp 6 xuống lớp 1", TP Sóc Trăng kiểm tra tất cả trường tiểu học và phát hiện trên 70 học sinh "ngồi nhầm lớp". Các em này đều ở cấp tiểu học, ở ngoại ô TP Sóc Trăng, đang được giáo viên phổ cập kiến thức để theo kịp bạn bè cùng lớp.

Chuyện học sinh "ngồi nhầm lớp" gây xôn xao Sóc Trăng khi năm học 2016-2017, nam sinh tên Lâm ở phường 8 (TP Sóc Trăng) được xét tuyển vào trường THCS Lê Vĩnh Hòa. Sau khi kiểm tra chất lượng đầu năm, nhà trường giật mình khi em không làm được bài kiểm tra, tên họ mình viết cũng không rõ.

Sau hai tuần học lớp 6, giáo viên phát hiện học lực của Lâm rất kém, không đọc, viết và làm được bài tập. Trước tình hình này, trường THCS Lê Vĩnh Hòa buộc phải mời phụ huynh đến làm việc, quyết định chuyển nam sinh trở lại học lớp 1.

"Sau khi con tôi đến trường cũ, cô hiệu trưởng gọi lên và nói cháu không thể học lớp 5 mà phải học lại lớp 1. Nghe đến đây, mẹ con tôi chỉ biết ôm nhau khóc. Thấy vậy, trường cho học lớp 2 nhưng được vài ngày thì Lâm bỏ vì mặc cảm", chị Quỳnh Giao - mẹ Lâm - chia sẻ.

Sau khi chị Giao gửi đơn cầu cứu khắp nơi, ngày 3/10, Lâm được Trường tiểu học Lý Đạo Thành bố trí học lại ở lớp 5/2.

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.