Nhờ học sinh tỏ tình với bạn trai, cô giáo mầm non xinh đẹp bị "ném đá" dữ dội

Chỉ với một bức ảnh đơn giản, cô giáo mầm mon xinh đẹp không ngờ, mình đã phải hứng chịu những lời nặng nề của dân mạng.

Chỉ với một bức ảnh đơn giản, cô giáo mầm mon xinh đẹp không ngờ, mình đã phải hứng chịu những lời nặng nề của dân mạng.

>>Cô giáo mầm non Hà thành với gu ăn mặc “đẹp miễn chê”

Mới đây, trên một diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm nuôi dạy, chăm sóc con nhỏ của các mẹ bỉm sữa, một cô giáo mầm non đã chia sẻ bức ảnh của mình chụp với các học sinh để "trưng cầu dân ý" và đã nhận về rất nhiều ý kiến trái chiều. Trong bức ảnh, cô giáo P.H. (sinh năm 1994) ngồi giữa 7 em bé trong một lớp học mầm non, mỗi bé cầm trên tay một chiếc bảng đen có chữ viết bằng phấn trắng, và khi ghép vào, dòng chữ: "Chú có yêu cô giáo con không" hiện lên. Giáo viên mầm non này chia sẻ bức ảnh trong diễn đàn, chỉ đơn giản muốn hỏi các chị em đang trong độ tuổi phụ huynh học sinh xem bức ảnh của cô có gì phản cảm hay quá lố không, vì trước đó, cô gái này đã nhận được nhiều ý kiến nặng nề.

cô giáo mầm non
Bức ảnh khiến cô giáo mầm non xinh đẹp bị "ném đá" tơi bời.

Không nằm ngoài dự đoán, cô gái tiếp tục nhận về ý kiến trái chiều của dư luận trên mạng ảo, người khen dễ thương, ngộ nghĩnh cũng có, người nặng lời phê phán cũng không ít. Những bình luận như: "Phản cảm quá, không hiểu cô giáo muốn dạy trẻ con những gì qua hành động này?", "Mình mà là phụ huynh của một trong các em bé trên, mình sẽ yêu cầu kỷ luật cô giáo mầm non, không thể để cho cô giáo lợi dụng các cháu để tỏ tình cho bản thân như vậy! Nếu muốn, cô có thể tự viết chữ ra bảng rồi chỉ vào đó, chứ không nên để các cháu tham gia vào" hay "Bọn trẻ con bây giờ tò mò, học lớp 1, lớp 2 đã có trò thơm nhau, rồi viết thư tỏ tình với nhau là bởi những cô giáo thế này đây!"... đã được để lại trên diễn đàn.

Nick Minh Minh nhận xét khá gay gắt: "Nhìn bức ảnh và nội dung tấm bảng, mình nghĩ chắc đây chỉ là bức ảnh bạn sẽ gửi riêng cho người yêu, hoặc người yêu tương lai. Cá nhân mình cho rằng, việc tỏ tình là chuyện hoàn toàn cá nhân, bạn không nên đưa cho học sinh của mình những tấm bảng này. Nó chẳng có tí thông điệp giáo dục nào. Thậm chí, nếu đã lỡ chụp, cùng lắm bạn nên giữ cho riêng mình hoặc gửi đến đối tượng cần xem, chứ không phải đăng công khai lên nhóm hỏi ý kiến mọi người, xong lại bảo là chỉ để chụp vui được. Nghề khác thì không sao, nhưng với nghề giáo viên mầm non, bạn hoàn toàn không nên có những hành động thế này!". Không phù hợp hoàn cảnh, quá lố hay không có tính giáo dục, làm ảnh hưởng đến tư duy của trẻ con về tình yêu và giới tính... cũng là những lý do mà không ít người vin vào để mắng cô giáo trẻ P.H.

Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến nặng nề đó, không ít người cho rằng, bức ảnh rất ngộ nghĩnh và dễ thương. "Các mẹ đừng cổ hủ, khó tính quá như thế! Mấy tấm bảng đó, có khi bọn nhóc còn chưa đọc được, chưa hiểu nó có ý nghĩa như thế nào, chỉ người lớn mới thích suy diễn lung tung này nọ thôi. Cô giáo chắc cũng chỉ nghĩ chụp ảnh cho vui chứ chưa nghĩ đến việc giáo dục giới tính hay gì cả đâu, có phải cô bày trò hôn môi hay sờ mó tụi nhỏ đâu mà lo lệch lạc? Trẻ con cũng cần được biết đến tình yêu, như bố yêu mẹ thôi, điều đó là bình thường mà!" - nick Thủy Vũ bênh vực. Một ý kiến khác công bằng hơn thì cho rằng, bức ảnh và thông điệp của cô giáo mầm non trẻ không phản cảm, nhưng hơi riêng tư, đúng là có thể gây ra phản ứng. Dân mạng này cũng cho rằng, nếu nội dung bảng chữ là "Bạn có yêu cô giáo mầm non của mình không", hoặc "Mẹ có quý cô giáo mầm mon của con không", đó sẽ là một bức ảnh mang tính giáo dục cao, và có lẽ cô gái trẻ sẽ không chịu "búa rìu dư luận" như vậy.

Trước sự "hung hãn" của dân mạng, P.H. đã gỡ bài đăng trên nhóm sau vài giờ đăng tải. P.H. trần tình, cô vừa tốt nghiệp trường mầm non và hiện chưa chính thức công tác tại đâu. Bức ảnh trên là cô chụp trong một phút ngẫu hứng, vào ngày kết thúc thực tập tại một trường mầm non tư thục. "Hôm chia tay các con, mình muốn chụp ảnh kỷ niệm và mới nảy sinh ra ý tưởng đó. Mới đầu, mình đăng bức ảnh lên một diễn đàn của các cô giáo mầm non, và cũng nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Bạn bè và người thân xem ảnh thì thấy đáng yêu, cô trò gần gũi, yêu nghề, yêu trẻ, nhiều đồng nghiệp cũng hưởng ứng và khen bức ảnh dễ thương; tuy nhiên, cũng có một số đồng nghiệp lớp tuổi góp ý rằng mình không nên làm vậy, sẽ có phụ huynh hiểu rằng mình lợi dụng các con và không phù hợp với môi trường giáo dục. Sau đó, mình đăng lại trên diễn đàn của các mẹ để hỏi ý kiến, thì cũng nhận được kết quả tương tự. Vì thế, mình đã xóa bài đăng đi".

cô giáo mầm non
Một khoảnh khắc khác của bức ảnh gây tranh cãi.

P. H cho biết, hôm đó, cô chụp những bức ảnh "tỏ tình" này trước mặt các phụ huynh của các bé, và các cô giáo trong trường và phụ huynh không ai tỏ vẻ khó chịu hay ngăn cản, nên P.H. không nghĩ, vấn đề trong mắt những người ngoài cuộc lại nghiêm trọng đến vậy. Còn với các bé, không phải bé nào cũng được chụp ảnh cùng cô, nên khi bọn trẻ được cô mời ra chụp ảnh, chúng thích lắm, say sưa tạo dáng rất đáng yêu.

Bản thân người yêu của P. H. - anh chàng là nguồn cơn của "cơn bão" dư luận, khi xem bức ảnh tỏ tình này cũng phì cười, thích thú, nhưng cũng góp ý với P. H. rằng, cô sắp trở thành cô giáo mầm non, phải để ý lời ăn tiếng nói, từng hành động của mình sao cho đoan trang, đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên, vì trẻ có thể học theo và bắt chước các cô.

Chia sẻ câu chuyện nghề, P. H. cho hay, cô đi làm thêm đúng nghề từ khi bắt đầu đi học Đại học, nên dù chưa lập gia đình nhưng đã có khá nhiều kinh nghiệm chăm sóc trẻ. Cô cũng rất yêu và quyết tâm theo nghề, dù biết còn nhiều áp lực và thiệt thòi. "Nhiều bậc phụ huynh chỉ đơn giản là họ gửi con, đến giờ thì đón về cô ở lớp chỉ đơn giản là cho các cháu ăn, ngủ , đi vệ sinh, mà không nghĩ tự nhiên sao con họ lớn, có ý thức kỷ luật, bỗng nhiên biết thuộc các bài thơ, bài hát dài dằng dặc? Nhiều phụ huynh xem video trên camera trực tuyến thấy cô phạt trẻ đứng góc lớp, vậy là tức tốc đến trường la lối cô rồi mách hiệu trưởng mà không hỏi cô xem con mình phạm lỗi gì. Mẹ nào hiểu và thông cảm thì còn nói chuyện tâm sự chia sẻ với cô, chứ nhiều mẹ khó tính, con trầy xước một tí do bạn cào hay tranh giành nhau đồ chơi là nghĩ ngay rằng con mình bị cô giáo bạo hành. Nói vậy thôi, chứ mình nghĩ, cô giáo nào có tâm và yêu trẻ đều yêu nghề. Có nghề nào mà đa năng, được thể hiện tài năng nhiều như cô giáo mầm non chứ?" - H. chia sẻ.

Theo Trí Thức Trẻ


cô giáo mầm non

cô giáo 9X

tỏ tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.