Thí sinh đạt 8 điểm có thể đỗ Đại học Bách khoa Hà Nội

Tuy nhiên, những ai đăng ký xét tuyển vào đây cần lưu ý cách tính điểm, quy chế của nhóm GX.

Nếu đạt 8 điểm, thí sinh có cơ hội trúng tuyển nhiều ngành tại ĐH Bách khoa Hà Nội. Tuy nhiên, những ai đăng ký xét tuyển vào đây cần lưu ý cách tính điểm, quy chế của nhóm GX.

- Bạn Lê Duy Khoa hỏi: Năm nay, ĐH Bách khoa Hà Nội có tuyển sinh theo nhóm GX không và em cần lưu ý điều gì khi đăng ký xét tuyển? Nếu đạt khoảng 8 điểm, em có thể đỗ vào trường không? 

- Trả lời: Năm nay, ĐH Bách khoa Hà Nội vẫn tuyển sinh theo nhóm GX. 

Đến nay, nhóm có 14 trường thành viên, bao gồm ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Ngoại thương, ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Xây dựng, ĐH Thủy lợi, ĐH Giao thông vận tải, ĐH Mỏ - Địa chất, ĐH Công nghiệp Hà Nội, ĐH Công nghệ Giao thông vận tải, HV Ngân hàng, ĐH Thăng Long, HV Chính sách và Phát triển, ĐH Thương mại, ĐH Hà Nội.

Năm 2017, nhóm thực hiện xét tuyển theo các nguyên tắc xét tuyển theo nhóm ngành.

Một nhóm ngành bao gồm một hoặc một số ngành đào tạo của một trường được ấn định một mã nhóm ngành để xét tuyển (gọi chung là mã xét tuyển), có cùng tổ hợp môn xét tuyển và cùng điểm chuẩn trúng tuyển.

Nhóm xét tuyển theo danh sách các nguyện vọng của thí sinh đã đăng ký và thí sinh chỉ trúng tuyển vào một nguyện vọng ưu tiên cao nhất có thể trong danh sách các nguyện vọng đã đăng ký theo quy định của Quy chế tuyển sinh 2017.

Ngoài xét tuyển đợt 1, nhóm GX tiếp tục thực hiện xét tuyển chung trong các đợt xét tuyển bổ sung. Các trường có nhu cầu xét tuyển bổ sung sẽ nhận được sự hỗ trợ cần thiết từ nhóm GX về hệ thống đăng ký xét tuyển, phần mềm xét tuyển và công tác truyền thông tuyển sinh.

Nếu thí sinh trúng tuyển theo một nguyện vọng xếp trên thì sẽ không được xét các nguyện vọng sau nữa. Điểm chuẩn trúng tuyển vào một nhóm ngành chỉ căn cứ trên kết quả điểm xét tuyển của thí sinh và chỉ tiêu đã được ấn định.

Đối với một nhóm ngành, điểm chuẩn trúng tuyển theo các tổ hợp môn xét tuyển có thể khác nhau, mức chênh lệch điểm do các trường quy định.

Để thuận tiện cho thí sinh, các trường ĐH Giao thông Xây dựng, ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải, ĐH Giao thông Vận tải, ĐH Thăng Long HV Chính sách & Phát triển quy đổi điểm chuẩn GX sang thang điểm 30.

Trong khi đó, ĐH Bách khoa Hà Nội chỉ để điểm chuẩn theo thang điểm 10 và áp dụng nguyên tắc tính điểm như sau:

Thi sinh dat 8 diem co the do Dai hoc Bach khoa Ha Noi hinh anh 1

Theo cách tính trên, nếu bạn đạt 8 điểm, bạn có cơ hội trúng tuyển vào nhiều ngành của trường (trong trường hợp điểm chuẩn năm 2017 giữ ổn định so với năm ngoái).

Bạn có thể tham khảo điểm chuẩn 2016 và chỉ tiêu tuyển sinh năm nay trước khi đăng ký xét tuyển vào đây.

Thi sinh dat 8 diem co the do Dai hoc Bach khoa Ha Noi hinh anh 2

Ngoài ra, bạn cần cân nhắc đến tiêu chí phụ. Theo quy định của trường, những thí sinh có điểm xét đúng bằng điểm chuẩn thì phải có điểm môn Toán đạt điểm theo tiêu chí phụ được công bố cùng lúc với điểm trúng tuyển.

Theo Zing


thí sinh

thi ĐH

ĐH Bách khoa

đỗ ĐH


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.