Vụ phụ huynh tận mắt chứng kiến bữa cơm "khủng khiếp": Hiệu trưởng khóc nghẹn vì áp lực

"Tôi khẳng định việc mình làm không sai trái", bà Nguyễn Thị Thanh Liêm nói.

"Tôi khẳng định việc mình làm không sai trái", bà Nguyễn Thị Thanh Liêm nói.

Do nghi ngờ bữa ăn của trẻ tại Trường mầm non Phú Mỹ (TX. Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu) không bảo đảm nên trưa 9/10, một số phụ huynh đã lấy cớ đưa thuốc cho con để vào trường.

Phụ huynh miêu tả đây là bữa ăn khủng khiếp. Cơm có dấu hiệu bị mốc, đầu cá, canh xà lách nổi mỡ lềnh bềnh. Một số phụ huynh đã quay clip, tung lên mạng xã hội.

Vụ phụ huynh tận mắt chứng kiến bữa cơm khủng khiếp: Hiệu trưởng khóc nghẹn vì áp lực-1

Trường mầm non Phú Mỹ. Ảnh: Người lao động

Trước đó, vào tháng 8/2018, 11 giáo viên tại trường đã làm đơn tố cáo những vi phạm về công tác quản lý của hiệu trưởng với 12 nội dung, đồng thời yêu cầu đoàn thanh tra của UBND thị xã Phú Mỹ làm rõ.

Cụ thể, năm 2017-2018, trường thu 30.000 đồng/ngày/học sinh, trong đó tách 1.000 đồng để mua rau cho các cháu trong bữa ăn trưa. Tuy nhiên, theo một số giáo viên, hầu như tất cả các bữa ăn của cả năm học không hề có món rau như trong thực đơn. Khi phụ huynh thắc mắc, giáo viên hỏi hiệu trưởng trong cuộc họp nhưng không được giải thích rõ ràng. 

Cuối năm, hiệu trưởng thông báo trong cuộc họp là âm 150 triệu đồng tiền rau, trong khi tiền ăn của trẻ vẫn đóng đầy đủ.

Vụ phụ huynh tận mắt chứng kiến bữa cơm khủng khiếp: Hiệu trưởng khóc nghẹn vì áp lực-2

Bà Nguyễn Thị Thanh Liêm, Hiệu trưởng Trường MN Phú Mỹ.

Để chứng minh nội dung tố cáo này, một giáo viên đã cung cấp những bức hình chụp lại bữa ăn trưa của các cháu. Đa số những bức hình mà giáo viên cung cấp đều không có món rau.

Giáo viên tố cáo trường thu mỗi trẻ 385.000 đồng tiền mua đồ dùng, đồ chơi nhưng chỉ cấp đủ đồ dùng học tập như tập vở, còn đồ chơi rất ít. Điều đáng nói là nhà trường vẫn yêu cầu giáo viên các lớp ký trước danh sách nhận đồ chơi với lý do làm căn cứ sau này mua đồ chơi về từng lớp. Đến nay, đồ chơi của trẻ vẫn không thấy, giáo viên thắc mắc thì không được trả lời.

Ngoài ra, giáo viên cho biết bên cung cấp thực phẩm chi hoa hồng cho trường, cụ thể là tháng 5 và tháng 8-2017 chi gần 15 triệu đồng, chia cho một số người (bao gồm ban giám hiệu) mà không thông qua tập thể.

Theo tìm hiểu của các giáo viên này thì mỗi tháng, trường được 3 triệu đồng tiền chăm sóc cây cảnh từ nhà nước nhưng hiệu trưởng không thuê nhân viên dọn dẹp mà yêu cầu giáo viên đi nhổ cỏ với danh nghĩa "ngày chủ nhật xanh". Trong khi đó, rất nhiều giáo viên có con nhỏ, cuối tuần phải dành thời gian chăm sóc con cái.

Theo quy định, bậc học mầm non mỗi lớp sẽ phân công 2 giáo viên nhưng thực tế, nhiều giáo viên phải đứng lớp 1 mình, cũng không được chi thêm tiền tăng giờ. Khi giáo viên thắc mắc thì hiệu trưởng trả lời do cấp trên không cấp tiền hợp đồng giáo viên.

Ngoài ra, các giáo viên còn tố hiệu trưởng có những lời nói khó nghe với giáo viên trước mặt phụ huynh và một số vi phạm khác, báo Người lao động ghi nhận nội dung tố cáo của các giáo viên.

Vụ phụ huynh tận mắt chứng kiến bữa cơm khủng khiếp: Hiệu trưởng khóc nghẹn vì áp lực-3

Cơm cho trẻ ăn bị tố có màu xanh.

Hiệu trưởng phủ nhận những nội dung tố cáo

Liên quan đến vấn đề trên, trao đổi với phóng viên Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, bà Nguyễn Thị Thanh Liêm, Hiệu trưởng Trường MN Phú Mỹ cho biết, những nội dung các giáo viên phản ánh không đúng với thực tế, không mang tính xây dựng. 

Mỗi tháng, trường thu tiền phục vụ bán trú 30 ngàn đồng/trẻ để chi cho 3 bữa ăn sáng, trưa và xế chiều, không bớt xén khẩu phần ăn của các cháu. Tuy nhiên, trong số tiền này, nhà trường trích 5 ngàn đồng để trả công cho nhân viên phục vụ bữa sáng cho trẻ. 

Hiệu trưởng Trường mầm non Phú Mỹ nghẹn ngào khi sự việc làm ảnh hưởng đến gia đình. Nguồn: BRT

Còn số thu 385 ngàn đồng/trẻ để mua đồ chơi đã được sự nhất trí của phụ huynh tại phiên họp đầu năm. Việc chi mua đồ chơi như thế nào đều có hóa đơn chứng từ. Đối với sữa học đường, những trẻ vắng sẽ được uống bù, nếu trẻ chưa uống thì sữa vẫn còn lưu trong kho nhà trường.

Số tiền 150 triệu đồng báo âm vào cuối năm học không phải là tiền mua rau cho trẻ, mà là số tiền nhà trường tạm ứng để trả lương cho nhân viên, giáo viên hợp đồng thay các giáo viên nghỉ thai sản. Các giáo viên cho rằng hiệu trưởng "ăn rơ" với bên cung cấp thực phẩm để hưởng hoa hồng là không đúng.

"Hiện nay, các cơ quan chức năng đang yêu cầu tôi giải trình những nội dung tố cáo liên quan đến bản thân. Tôi khẳng định việc mình làm không sai trái", bà Nguyễn Thị Thanh Liêm nói.

Theo Thời đại


cơm mốc

suất ăn trường học

hiệu trưởng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.