Xôn xao nghi vấn trường hạ điểm chuẩn để con lãnh đạo ở Sóc Trăng đậu vào lớp 10

Ban đầu kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 của Trường THPT Hoàng Diệu là 600 chỉ tiêu. Tuy nhiên sau đó chỉ tiêu tuyển sinh được tăng lên, hạ điểm chuẩn.

Ban đầu kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 niên khoá 2019-2020 của Trường THPT Hoàng Diệu (Sóc Trăng) là 600 chỉ tiêu. Tuy nhiên ngay sau khi có kết quả thi, chỉ tiêu tuyển sinh được tăng lên, hạ điểm chuẩn để tuyển thêm 28 học sinh, trong đó có con gái của vị phó chủ tịch tỉnh.

Mới đây sự việc xảy ra tại Trường THPT Hoàng Diệu (Sóc Trăng) khiến dư luận xôn xao có hay không việc BGH nhà trường tăng chỉ tiêu tuyển sinh, hạ điểm chuẩn để con lãnh đạo đậu vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay.

Xôn xao nghi vấn trường hạ điểm chuẩn để con lãnh đạo ở Sóc Trăng đậu vào lớp 10-1

Trường THPT Hoàng Diệu, Sóc Trăng. (Ảnh: Website trường)

Vào sáng ngày 19-7, ông Duy Thiện - hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Diệu, TP Sóc Trăng đã xác nhận trên báo Tuổi Trẻ so với kế hoạch được duyệt, chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020 của trường này tăng trên 20 học sinh. Trong số học sinh tăng thêm có con của ông Ngô Hùng - phó chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng phụ trách lĩnh vực giáo dục, y tế…

Theo thầy Thiện, năm học 2019-2020 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 của trường là 600 học sinh. Sau khi có kết quả thi, điểm trúng tuyển theo chỉ tiêu (điểm chuẩn) là 46.9, nhưng sau đó hạ xuống còn 46 điểm nên tăng thêm trên 20 học sinh. Theo giải thích của lãnh đạo trường này, việc hạ điểm chuẩn còn 46 cho tròn, khách quan chứ không có ý gì.

Trên báo Người lao động, Huỳnh Chí Phến - hiệu phó Trường THPT Hoàng Diệu, cho biết căn cứ chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh, năm học 2019-2020 trường dự kiến tổ chức 15 lớp 10 (mỗi lớp 40 học sinh). Theo thầy Phến, việc tuyển thêm vài chục học sinh là để "lắp chỗ" những trường hợp học sinh trúng tuyển nhưng xin nghỉ, chuyển trường… Thầy Phến cho biết một số trường cũng làm như vậy.

Trước câu hỏi phải chăng việc hạ điểm tuyển sinh đầu vào lớp 10, tăng chỉ tiêu ngoài kế hoạch nhằm "cứu" con của ông Ngô Hùng vào một trong những điểm trường chuẩn của tỉnh, ông Phến trả lời rằng việc bổ sung thêm chỉ tiêu tuyển sinh do lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh quyết định, chứ trường không có thẩm quyền.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Hà, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Sóc Trăng, trả lời trên Người lao động không biết con ông Ngô Hùng thi vào THPT Hoàng Diệu. Theo bà Hà, khi họp xét tuyển sinh lớp 10 có hơn chục thành viên trong hội đồng. Vài thành viên nói hàng năm nếu lấy đúng chỉ tiêu tỉnh giao thì có khi thiếu nên phải mất thời gian trình xin xét lần 2.

"Vì vậy, hội đồng có ý kiến với lãnh đạo sở là cứ xét điểm, có thể dự trù một hai trường hợp, không sao hết. Khi các em đăng ký học chính thức mà đủ số thì giữ luôn, còn dư vài em thì cũng không sao", bà Hà nói.

Được biết kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 của tỉnh Sóc Trăng do chính ông Ngô Hùng ký ngày 19-3-2019. Theo đó, chỉ tiêu tuyển sinh vào 10 năm học 2019-2020 của Trường THPT Hoàng Diệu là 600 học sinh

Theo một cán bộ trong hội đồng tuyển sinh lớp 10, nếu lấy đúng chỉ tiêu 600 học sinh vào THPT Hoàng Diệu thì hết các em có tổng điểm 46,9 là dừng, còn con ông Ngô Hùng chỉ đạt 46,2 điểm.
 


Theo Helino


tuyển sinh lớp 10

thi vào lớp 10


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.