3 bí quyết giúp món cá hấp của bạn thơm ngon, ngọt thịt

Không cần chế biến quá phức tạp bởi 3 bí quyết này sẽ giúp món cá hấp của bạn ngon hơn bao giờ hết.

Bí quyết 1: Chần trước khi hấp

Trước khi cho cá vào nồi hấp, hãy chần cá qua nước sôi. Lưu ý, hãy chần thật nhanh tránh để cá chín và mất nước. Phương pháp này giúp bạn loại bỏ tiết và mùi tanh còn sót lại trên cá. Ngoài ra, lớp đạm trên da sẽ nhanh chóng đông đặc lại, giữ các chất dinh dưỡng không bị hao hụt trong quá trình hấp, đồng thời đảm bảo độ tươi ngon của cá vẫn sẽ được giữ nguyên.

3 bí quyết giúp món cá hấp của bạn thơm ngon, ngọt thịt-1

Bí quyết 2: Không mở nắp nồi khi hấp

Trong quá trình hấp cá, hạn chế tối đa việc mở nắp nồi. Nguyên nhân là do khi mở nắp, hơi nước đột ngột thoát ra ngoài làm nhiệt độ trong nồi bị hạ thấp, cá hấp khi đó vừa không nhanh chính lại dễ bị nát.

Bí quyét 3: Kiểm soát nhiệt khi hấp

Nếu thời gian hấp quá lâu, chất đạm của cá dễ đặc lại làm cá bị khô và tăng vị tanh. Để thịt được tươi và mềm, bạn cần kiểm soát nhiệt một cách khéo léo. Đầu tiên, hấp 6-8 phút ở lửa lớn và chuyển sang lửa vừa cho đến khi cá chín tới. Chuyển sang lửa vừa có thể giúp cá không bị nát và ngọt thịt hơn.

Ngoài những bí quyết nói trên, để tăng độ tươi cho món cá này, bạn hãy rải hành lá xuống dưới đáy khay hấp. Hành không chỉ giúp khử mùi tanh, tăng vị thơm của cá mà còn làm cho việc lưu thông không khí trở nên dễ dàng, đẩy nhanh thời gian chín của món ăn. Ngoài ra, nó còn giúp ngăn da cá dính vào khay hấp.

 

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/3-bi-quyet-giup-mon-ca-hap-cua-ban-thom-ngon-ngot-thit-5020211281611841.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.