3 món giải khát ngon, lạ miệng lại dễ làm từ nước dừa

Từ nước dừa bạn còn có thể pha chế ra nhiều món giải khát cực kỳ hấp dẫn khác một cách siêu đơn giản và nhanh chóng.

Từ nước dừa bạn còn có thể pha chế ra nhiều món giải khát cực kỳ hấp dẫn khác một cách siêu đơn giản và nhanh chóng.

Dừa tắc

Dừa tắc là món thức uống cực phổ biến ở Sài Gòn. Vị ngọt của nước dừa, vị chua chua, thơm dịu của tắc (quất) kết hợp cùng đá mát lạnh của món này được xem là thần dược cho những ngày nắng nóng kéo dài.


Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 trái dừa xiêm cỡ lỡn hoặc 600 ml nước dừa đóng lon

- Cùi dừa non (nếu dùng nước dừa lon)

- 2 - 3 trái tắc (quất)

- Đường

- Đá viên

Thực hiện:

Đầu tiên bạn đổ nước dừa ra tô lớn, tắc rửa sạch, 1 trái xắt lát mỏng, 1 trái xắt làm đôi để vắt lấy nước. Tiếp đó nêm đường vào nước dừa cho vừa ngọt rồi vắt tắc vào nước cho có thoảng vị chua dịu. Cuối cùng cho dừa non và đá vào đợi một chút cho mát là đã có thể múc ra ly thưởng thức. Trước khi uống đừng quên cho thêm một vài lát quất tươi vào cốc để trang trí cho thêm bắt mắt nhé.

Cà phê nước dừa

Món giải khát độc đáo này có vị ngọt của đường, sữa, nhận đắng của cà phê nhưng thơm, hấp dẫn hơn nhiều nhờ thành phần nước dừa thay thế cho nước. Công thức đồ uống này không chỉ hợp để giải khát, giải nhiệt mà còn khá loãng nên rất hợp với những người không uống được cà phê đậm đặc.


Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 muỗng bột cà phê (nguyên chất)

- ½ chén nước sôi

- 1 muỗng canh sữa đặc

- ½ chén nước dừa

- Đá

Thực hiện:

Đầu tiên bạn hòa cà phê, sữa đặc với nước sôi cho đến khi tan ra rồi kế đó cho thêm nước dừa và khuấy thật đều. Cuối cùng bỏ đá vào là bạn đã có ngay ly cà phê nước dừa thơm lừng. Nếu muốn uống ngọt hơn, hay sau khi nếm nước dừa vào hãy kiểm tra độ ngọt của hỗn hợp nhé, nếu cần thêm đường, hãy thêm ở công đoạn này.

Sinh tố nước dừa, trái cây

Nếu muốn thử sức với món đồ uống cầu kỳ hơn, bạn nên thử món sinh tố nước dừa - trái cây đầy hấp dẫn này. Chúng không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng, dễ uống lại phù hợp cho cả trẻ nhỏ nữa đấy! Ngày cuối tuần rảnh rỗi, hãy tranh thủ làm món này để tự thưởng cho mình sau một tuần vất vả nhé!


Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Một lít nước dừa

- Hai quả chuối

- Một quả xoài to

- Một quả dứa to

- Một vài lá bạc hà để trang trí

Thực hiện:

Các loại trái cây như chuối, xoài, dừa đều sơ chế sạch sẽ, cắt thành miếng nhỏ rồi để vào tủ lạnh cho đông thành đá. Sau khi trái cây đã đóng đá bạn lấy tất cả ra, cho vào máy sinh tố xay cùng nước dừa tươi đến khi thành hỗn hợp sánh đều thì đổ ra ly. Cuối cùng chỉ cần thêm lên miệng cốc một vài lá bạc hà để trang trí là đã có một đồ uống vừa ngon, vừa đẹp.

Theo Trí Thức Trẻ


dầu dừa

Món ngon từ dừa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.