3 quán ăn Sài Gòn có tốc độ bán hàng nhanh như điện xẹt, nếu không canh giờ là hẹn quay lại lần sau

Một buổi bán hàng ở những quán ăn này trung bình chỉ diễn ra trong vòng 1 đến 2 tiếng đồng hồ. Thế nên nếu không canh giờ, rất dễ phải ra về, đợi hôm khác quay lại sau.

Một buổi bán hàng ở những quán ăn này trung bình chỉ diễn ra trong vòng 1 đến 2 tiếng đồng hồ. Thế nên nếu không canh giờ, rất dễ phải ra về, đợi hôm khác quay lại sau.

Đi bán đồ ăn, ai chẳng mong mình đông khách, bán hết hàng sớm còn về. 3 quán ăn ở Sài Gòn dưới đây chính là niềm mơ ước của mọi quán ăn về việc tốc độ bán hàng. Có điều, với thực khách, việc quán hết hàng nhanh như thế khiến họ có chút bối rối.

Quán vịt trong hẻm Lê Văn Sỹ

Nằm khá sâu trong hẻm 281 trên đường Lê Văn Sỹ có một quán vịt rất đông khách và có thời gian bán hàng nhanh như điện xẹt: chỉ khoảng 1 giờ từ lúc mở cửa là đã hết hàng. Cứ đúng 15h chiều, quán bún vịt này mở cửa thì chỉ vài phút sau là hết bàn, dù rằng không gian quán khá rộng có cả chỗ ngồi trong nhà, ngoài sân và lan cả ra hẻm. Ai đến muộn chỉ có nước đứng chờ, còn muốn chắc ăn, thì nên đến sớm khoảng 15 phút trước giờ bán hàng mà đợi.

3 quán ăn Sài Gòn có tốc độ bán hàng nhanh như điện xẹt, nếu không canh giờ là hẹn quay lại lần sau - Ảnh 1.

Khá nhiều người phải đứng chờ bên ngoài khi quán hết bàn.

Thực đơn của quán vô cùng đơn giản. Vịt chỉ có luộc chấm với mắm gừng kèm theo bún măng vịt. Khách muốn đổi vị thì có thêm gỏi vịt hoặc bộ đồ lòng luộc. Chỉ đơn giản vậy nhưng lại rất đông khách ăn. Theo họ, vị ngon nằm ở khâu chế biến, luộc thịt vịt và món bún măng được nấu theo công thức riêng. Thịt vịt ở đây lấy từ những con vừa, ít mỡ, lớp da mỏng, chế biến khéo nên thịt thơm, mềm chứ không có mùi gây hay bị dai.

3 quán ăn Sài Gòn có tốc độ bán hàng nhanh như điện xẹt, nếu không canh giờ là hẹn quay lại lần sau - Ảnh 2.
3 quán ăn Sài Gòn có tốc độ bán hàng nhanh như điện xẹt, nếu không canh giờ là hẹn quay lại lần sau - Ảnh 3.

Thực đơn chính là thịt vịt luộc và bún măng vịt.

3 quán ăn Sài Gòn có tốc độ bán hàng nhanh như điện xẹt, nếu không canh giờ là hẹn quay lại lần sau - Ảnh 4.

Ngoài ra còn có gỏi ăn kèm. Gỏi vịt cũng làm đơn giản bằng rau bắp cải kèm thịt vịt luộc, ăn hơi nhạt nhưng nếu chấm kèm thịt vịt với mắm gừng thì sẽ rất vừa miệng. Một dĩa gỏi vịt có giá 90 ngàn, bún vịt 30 ngàn/tô, nếu ăn bún không vịt thì 10 ngàn/tô. Lòng ở quán chỉ bán nguyên bộ, với giá 50 ngàn/bộ. Vì số lượng vịt có hạn nên khách phải đến cực sớm mới có thể ăn được lòng vịt luộc.

3 quán ăn Sài Gòn có tốc độ bán hàng nhanh như điện xẹt, nếu không canh giờ là hẹn quay lại lần sau - Ảnh 5.
3 quán ăn Sài Gòn có tốc độ bán hàng nhanh như điện xẹt, nếu không canh giờ là hẹn quay lại lần sau - Ảnh 6.

Theo chủ quán, dì bán trong hẻm nhưng tuổi đời quán cũng đã hơn 40 năm do đó có nhiều khách quen. Nhờ vậy, hẻm có sâu thì quán cũng chẳng bao giờ lo ế khách. Thêm nữa, lý do quán chỉ bán 1 tiếng mỗi ngày là do dù đông khách tới đâu thì chủ quán vẫn nhất quyết mỗi ngày bán đúng 20 con vịt, khi hết thì dọn hàng nghỉ, không bán thêm. Dù vậy phải thừa nhận việc bán được 20 con vịt trong một tiếng đồng hồ cũng là điều rất đáng nể.

Bánh canh Nguyễn Phi Khanh

Nói đến quán ăn có tốc độ hết hàng nhanh đến mức mức ăn phải canh giờ thì không thể không nhắc đến quán bánh canh của bác Huối trên đường Nguyễn Phi Khanh. Quán bánh canh này có tốc độ bán hàng mà bất cứ quán ăn nào cũng phải thèm muốn: có thể bán cả trăm tô bánh canh chỉ đúng trong một tiếng đồng hồ. Ngay từ lúc chưa tới 15 giờ, khi hàng quán bắt đầu dọn cũng là lúc có người đến đợi để ăn bánh canh.

3 quán ăn Sài Gòn có tốc độ bán hàng nhanh như điện xẹt, nếu không canh giờ là hẹn quay lại lần sau - Ảnh 7.
3 quán ăn Sài Gòn có tốc độ bán hàng nhanh như điện xẹt, nếu không canh giờ là hẹn quay lại lần sau - Ảnh 8.

Quán đông nhưng phục vụ rất niềm nở.

Dù chỉ bán độc một món bánh canh giò heo, nghe thực đơn có vẻ đơn điệu nhưng quả thực bánh canh nhà bác Huối có nhiều điểm đặc biệt. Thứ ghi điểm nhất ở tiệm bánh canh bán hết veo trong 1 giờ này nằm ở những khoanh giò heo. Thịt giò heo được bác Huối lựa chọn rất kĩ, đem về làm thật sạch, luộc 3 lần với nước sôi, đến lần thứ 3 thì hầm lấy làm nước dùng. Đó là bí quyết giúp giò heo đảm bảo chất lượng thơm ngon mà không bị bay mùi hay cảm giác quá béo ngậy.

3 quán ăn Sài Gòn có tốc độ bán hàng nhanh như điện xẹt, nếu không canh giờ là hẹn quay lại lần sau - Ảnh 9.

Chưa kể, những khoanh giò heo hấp dẫn được hầm vừa tới nên giữ được độ chắc mà ăn vào vẫn mềm vừa miệng. Ngon như thế nên khi đến ăn bánh canh, nhiều người thậm chí còn mua giò ăn thêm hoặc mua giò không mang về, thế nên đến muộn là chỉ còn bánh canh với nước dùng.

3 quán ăn Sài Gòn có tốc độ bán hàng nhanh như điện xẹt, nếu không canh giờ là hẹn quay lại lần sau - Ảnh 10.
3 quán ăn Sài Gòn có tốc độ bán hàng nhanh như điện xẹt, nếu không canh giờ là hẹn quay lại lần sau - Ảnh 11.

Một phần bánh canh giò heo ở quán sẽ được ăn kèm với nước mắm chanh, ớt và tiêu làm tăng thêm hương vị đậm đà sẵn có của giò heo. Giá bánh canh ở đây khá không rẻ, 1 tô bánh canh không là 13.000 đồng, có 1 miếng giò heo thì 25.000 đồng, còn 2 miếng giò nạc và giò gân là 40.000 đồng. Tuy nhiên, thực khách đánh giá rằng với miếng giò to và chất lượng như thế, mức giá này hoàn toàn có thể chấp nhận được. Cũng có những khách cho rằng ngoài phần giò heo ngon xuất sắc thì phần bánh canh bột lọc và nước lèo chưa thật nổi bật.

Xôi mặn Nguyễn Trãi

Sài Gòn nhiều tiệm xôi, xe xôi, nhưng bán chừng 2 tiếng hết nguyên xe như xe xôi mặn ở trước số nhà 136 Nguyễn Trãi, quận 5 không nhiều. Mỗi ngày xe xôi này chỉ bán từ 6 giờ đến 8 giờ sáng là hết hàng với menu xôi gà, xôi mặn, xôi cút với mức giá rẻ đến không tưởng: chỉ 17 ngàn một phần xôi đùi gà, 11 ngàn một phần xôi mặn có chả, gà xé, trứng cút.

3 quán ăn Sài Gòn có tốc độ bán hàng nhanh như điện xẹt, nếu không canh giờ là hẹn quay lại lần sau - Ảnh 12.

Chính bởi rẻ như thế nên các món xôi ở đây hết hàng rất nhanh, trong đó xôi gà hết hàng sớm nhất, cứ tầm qua 7 giờ là có khi đã hết xôi gà rồi và đến 8 giờ là gần như mọi món xôi đều hết sạch. Phần đùi gà ăn kèm xôi được chiên giòn nhưng không bị khô. Ngoài ra một phần xôi ở đây còn được kèm theo xá bấu xào (củ cải muối) để chống ngán.

3 quán ăn Sài Gòn có tốc độ bán hàng nhanh như điện xẹt, nếu không canh giờ là hẹn quay lại lần sau - Ảnh 13.
3 quán ăn Sài Gòn có tốc độ bán hàng nhanh như điện xẹt, nếu không canh giờ là hẹn quay lại lần sau - Ảnh 14.

Dù rẻ như thế nhưng theo nhiều người thì xôi của quán rất chất lượng. Xôi dẻo, thơm, ăn cùng đùi gà, trứng cút hay thịt gà xé đều rất vừa miệng.

Theo Trí thức trẻ


quán ăn ngon


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.