5 món ngon hấp dẫn được chị em yêu thích, cách làm đơn giản, đấng mày râu nào cũng trổ tài thành công mừng ngày 20/10

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 đang đến gần, dưới đây là 5 món ăn ngon, bổ dưỡng, cách làm lại cực đơn giản các đấng mày râu có thể tham khảo để trổ tài chiêu đãi chị em.

1. Gà nướng cam

a. Nguyên liệu

- Đùi gà: 300gr

- Rượu trắng: 2 muỗng canh

- Đường trắng: 1 muỗng canh

- Muối: 1 muỗng canh

- Tiêu: 1/2 muỗng canh

- Tỏi băm, mật ong, nước cốt cam, gừng băm, sốt cà chua

b. Cách làm

- Làm sạch đùi gà bằng muối và rửa kĩ lại bằng nước, sau đó lau khô.

- Cho các gia vị tẩm ướp gồm: 2 muỗng canh rượu trắng, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh muối, 1 muỗng canh tỏi băm, 1 nửa muỗng canh hạt tiêu vào trong 1 cái chén rồi trộn thật đều.

- Sau đó, cho tất cả các gia vị vào 1 cái bát con, đổ vào đùi gà và trộn đều lên để ướp trong khoảng 1 tiếng đồng hồ.

- Khi đã ướp xong phần thịt gà, bạn hãy bật lò nướng ở nhiệt độ 240 độ C trước 10 phút để cho lò nóng. Sau đó bạn hãy xếp gà ra khay và lót giấy bạc ở dưới rồi cho gà vào ngăn giữa nướng khoảng 15 phút.

- Khi nướng qua 15 phút thì bạn hãy hạ nhiệt độ trong lò nướng xuống còn 200 độ C.

- Trộn sốt gồm: 1 muỗng canh mật ong, 2 muỗng canh nước ép từ cam, 1 nửa muỗng canh tiêu, 1 muỗng canh gừng băm nhỏ, 1 muỗng canh tỏi băm, 2 muỗng canh sốt cà chua đổ tất cả vào cái bát trộn đều.

- Lấy khay gà nướng trong lò ra quết 1 lớp hỗn hợp. Bạn hãy quết thật đều ở bên trên và bên dưới đùi gà để cho đùi gà vàng đều.

- Sau đó cho gà vào trong lò nướng để nướng thêm 7 phút rồi thì lấy ra và quết thêm 1 lớp hỗn hợp cam, mật ong nữa rồi cho gà vào trong lò nướng tiếp.

- Khi thưởng thức thì các bạn hãy ăn kèm cùng với rau sống và dưa leo để tăng thêm hương vị của món ăn.

5 món ngon hấp dẫn được chị em yêu thích, cách làm đơn giản, đấng mày râu nào cũng trổ tài thành công mừng ngày 20/10-1

Vị chua ngọt đặc trưng của cam, khi kết hợp cùng vị dai, thơm ngon của thịt gà, thêm màu sắc bắt mắt, sẽ là món ăn độc đáo khó cưỡng giúp cho bữa cơm mừng ngày 20/10 trở nên hấp dẫn hơn.

2. Cá hồi áp chảo

a. Nguyên liệu

- Phi lê cá: 300gr

- Dầu olive: 2 muỗng canh

- Muối: 1/2 muỗng cà phê

- Tiêu: 1/2 muỗng cà phê

b. Cách làm

- Chuẩn bị làm cá hồi áp chảo: Rửa sạch miếng thịt cá hồi phi lê, thái thành khứa vừa ăn. Thấm khô nước rồi ướp cá hồi với muối và tiêu trong 15 phút cho thấm vị.

- Cách làm cá hồi áp chảo: Đun nóng ít dầu ăn trong chảo chống dính, đợi dầu sôi thì mở nhỏ lửa, cho cá vào áp chảo. Khi cá hồi áp chảo vàng đều 2 mặt là được.

- Cá hồi chiên ít dầu sẽ không bị ngấy mỡ, ăn ngon miệng và đỡ ngán hơn. Để tăng thêm hương vị cho món cá hồi áp chảo thì bạn có thể vắt 1 ít chanh vào, chấm cùng nước tương hay tương ớt sẽ càng ngon.

5 món ngon hấp dẫn được chị em yêu thích, cách làm đơn giản, đấng mày râu nào cũng trổ tài thành công mừng ngày 20/10-2Cá hồi áp chảo chín bùi, hương thơm đặc trưng, ăn rất ngon.

3. Salat Nga

a. Nguyên liệu

- Trứng gà: 3 quả

- Khoai tây: 3 củ

- Sốt Mayonnaise: 3 muỗng canh

- Thịt nguội: 200gr

- Đậu: Hà lan 50gr

- Cà rốt: 1/2 củ

- Bắp hột: 1 chén

Táo: 1 quả

Đậu que: 100gr

b. Cách làm

-  Khoai tây, cà rốt rửa sạch đem luộc cùng với trứng đến chín, để nguội, bóc vỏ.

- Khoai tây, cà rốt, táo xanh, đậu que bỏ hạt, giò cắt hạt lựu.

- Trứng tách lòng đỏ và lòng trắng. Lòng đỏ dùng tay bóp nhuyễn cho vào hỗn hợp salad, lòng trắng và thịt nguội cắt hạt lựu.

- Cho tất cả các nguyên liệu trên vào bát tô. Cho sốt mayonnaise vào trộn đều.

- Để tủ lạnh 2-3 tiếng 

- Cắt thêm trứng để trang trí là hoàn thiện rồi.

5 món ngon hấp dẫn được chị em yêu thích, cách làm đơn giản, đấng mày râu nào cũng trổ tài thành công mừng ngày 20/10-3Salad Nga có sự kết hợp của rau củ, vừa ngon miệng vừa chống ngán, đặc biệt là ở phần nước sốt có vị mayonnaise, béo ngậy, lạ miệng.

4. Canh đậu hũ nấm kim châm

a. Nguyên liệu

- Nấm kim châm: 200gr

- Đậu hũ non: 100gr

- Hạt nêm: 1 muỗng cà phê

- Ngò rí: 2 nhánh

- Bột ngọt: 1/2 muỗng cà phê

b. Cách làm

- Nấm làm sạch, rửa sạch. Đậu hũ rửa sạch, cắt dầy 0,5 cm.

- Đun sôi 400 ml nước lọc rồi cho nấm, 1/2 muỗng canh hạt nêm vào, để sôi nhỏ trong 2-3 phút. Sau đó, cho tiếp đậu hũ vào, đun sôi trở lại rồi cho vào ngò rí, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, khuấy đều cho tan rồi tắt bếp.

- Múc canh ra tô và thưởng thức nóng.

5 món ngon hấp dẫn được chị em yêu thích, cách làm đơn giản, đấng mày râu nào cũng trổ tài thành công mừng ngày 20/10-4

Đậu hũ giàu protein, tốt cho sức khỏe mà không béo. Món canh này không nấu với thịt nên có vị ngọt tự nhiên, thanh mát của nấm.

5. Món tráng miệng: Chè hạt sen đường phèn

a. Nguyên liệu

- Hạt sen tươi: 500g

- Đường phèn: 200g

- Dừa nạo

b. Cách làm

- Sơ chế hạt sen tươi bằng việc rửa sạch, dùng tăm loại bỏ tim sen. Đồng thời, bạn cũng cắt bỏ đi phần đầu đen của hạt sen. Nếu bạn dùng sen khô để nấu chè thì nên ngâm sen khô trong nước khoảng 1 tiếng đồng hồ rồi tiến hành sơ chế như trên.

- Cho hạt sen vào nồi, bắc lên bếp đun sôi để hạt sen chín mềm. Cách luộc hạt sen tươi thơm, bùi là đun trên lửa vừa. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng phương pháp cách thủy để hấp hạt sen.

- Cho đường phèn hòa vào bát nước để tan đều. Tiếp theo, bạn cho hỗn hợp nước đường vào nồi, bắc lên bếp đun sôi. Tắt bếp để nước đường lắng cặn xuống dưới đáy nồi. Bạn cho nước đường phèn sang một nồi khác. Lúc này, bạn cho hạt sen đã được luộc chín vào nồi, cách nấu chè hạt sen đường phèn ngon có hạt sen ngọt, không bị nát là đun trên lửa nhỏ. Khi nồi sôi được khoảng 10 phút, bạn có thể tắt bếp.

- Múc chè ra bát. Cho thêm ít dừa bào sợi lên trên để trang trí bát chè đẹp mắt đồng thời tăng cảm giác ngon miệng khi thưởng thức. Đặc biệt, món chè hạt sen đường phèn này dù thưởng thức nóng hay lạnh cũng đều rất ngon. Tuy nhiên, cách thưởng thức thông dụng được nhiều người áp dụng là ăn chè cùng một ít đá bào.

5 món ngon hấp dẫn được chị em yêu thích, cách làm đơn giản, đấng mày râu nào cũng trổ tài thành công mừng ngày 20/10-5

Trên đây là 5 món ăn ngon, tốt cho sức khoẻ lại không lo tăng cân được chị em rất yêu thích. Đấng mày râu nên tham khảo để trổ tài chế biến chúc mừng chị em nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

>>> Mời bạn xem thêm danh sách món ngon mỗi ngày để có những bữa ăn ngon miệng, dễ làm, đủ chất dinh dưỡng cho gia đình.
 

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày

ngày 20/10

ngày Phụ nữ Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.