6 món ngon Hà Nội khiến khách Tây "say như điếu đổ"

Các du khách quốc tế khi dừng chân tại Hà Nội không chỉ bị mê hoặc bởi con người thân thiện nơi đây mà còn bị mê hoặc bởi những món ăn tuyệt ngon của Thủ Đô.

Các du khách quốc tế khi dừng chân tại Hà Nội không chỉ bị mê hoặc bởi con người thân thiện nơi đây mà còn bị mê hoặc bởi những món ăn tuyệt ngon của Thủ Đô.

Bún chả

Nằm trong top những món ăn đường phố ngon nhất thế giới do tạp chí National Geographic bình chọn, bún chả chẳng những được lòng tín đồ ẩm thực Việt mà còn "mê hoặc" được rất nhiều du khách nước ngoài. Có nhiều vị khách Tây kể, họ được bạn bè dặn nhất định phải thử bún chả khi tới Việt Nam và khi thử, họ hoàn toàn cảm thấy hài lòng với trải nghiệm này dù rằng dùng đũa không quen.

bún chả
Ông Urban Ahlin - Chủ tịch Quốc hội Thuỵ Điển trong chuyến thăm Việt Nam ngày cuối tháng 3/2015 đã nếm món bún chả nổi tiếng của Hà Nội - Ảnh: Hanoimoi

Thậm chí có người nước ngoài khi chọn lưu lại làm việc ở Việt Nam một thời gian đã "mê tít" món này đến mức một tuần không thể không ăn 1, 2 lần. Theo họ bún chả hấp dẫn bởi những miếng chả nướng nóng hổi, được tẩm ướp đậm đà và thứ nước chấm chua ngọt hài hoà khó mà cưỡng lại. Không những thế giá bún chả cũng rất mềm, trung bình chỉ 30 ngàn đồng/ suất.

bún chả hàng than

Chả cá

Nếu ghé đến những địa chỉ chả cá nổi tiếng ở Hà Nội như ở Đường Thành hay phố Chả Cá, không khó để thấy những vị khách nước ngoài đang thưởng thức món ăn nổi tiếng của Thủ đô.

chả cá
Ảnh: Yan

Chả cá được chế biến rất công phu, thịt cá lăng hoặc cá lóc được lọc xương, thái mỏng, ướp gia vị đem nướng. Khi ăn, chả cá được thả vào chảo mỡ, cho thêm thì là và hành tươi, chấm mắm tôm ăn kèm bánh đa hoặc bún rối và rau thơm. Vị bùi ngậy của thịt cá hương thơm của các loại rau ăn đã chinh phục được rất nhiều vị khách nước ngoài, dù rằng không ít người đã lựa chọn bỏ qua... mắm tôm.

chả cá
Ảnh: laodong

Phở

Những quán phở với nồi nước dùng nghi ngút khỏi và thơm nức mùi quế, hồi giờ đây không chỉ còn là chốn ăn quen của người dân Thủ đô mà còn có sự góp mặt của không ít người nước ngoài, du khách có mà người làm việc lâu năm cũng có. Bởi thế nếu có một buổi sáng nào đó, đi vào phở, bạn bỗng dưng gặp 1 ông Tây dọng dạc gọi phở rồi tay điêu luyện dùng đũa, thìa thì cũng chớ có ngạc nhiên.

phở
Ảnh: Kenh14

Ai bảo phở của Việt Nam ngon đến thế, nổi tiếng đến thế. Tô phở đưa ra nóng hôi hổi, có màu xanh của hành, màu nâu hồng của thịt bò, hay màu vàng - trắng của thịt gà ta mới ngon lành làm sao, chưa kể đến thứ nước dùng thanh ngọt hoà quyện ăn ý đến không thể chê được. Và có lẽ đó cũng là lý do mà phở luôn nằm trong danh sách các món ngon Hà Nội phải nếm mà du khách thường mách nhau phải thử.

phở bưng hàng trống
Tô phở nóng hổi, hấp dẫn.

Cà phê trứng

Ở các quán cà phê cổ truyền trong phổ cổ, không khó để thấy những vị du khách, vai còn đang mang chiếc ba lô nặng thấy người Hà Nội uống cà phê cũng nán lại gọi một cốc. Thế nhưng món cà phê được du khách tán thưởng nhất lại không phải cốc nâu hay cốc đen thường thấy mà lại là cốc cà phê trứng thơm, béo, lạ miệng.

cf

Để làm cà phê trứng, người pha chế phải chọn những quả trứng gà tươi nguyên để không gây mùi tanh. Trứng gà lọc lấy lòng đỏ, đánh bông bằng tay hoặc máy cho tới khi có mùi thơm như mùi bánh rồi rót nhẹ cà phê nóng vào chính giữa cốc. Trứng nổi dần lên trên mặt cốc.

cf

Bánh mì

Là món ăn có mật độ phủ sóng trên thế giới khi xuất hiện tại rất nhiều đất nước như Anh, Pháp, Mỹ... nên chẳng có gì lạ khi du khách nhất định phải nếm bánh mì  khi đến Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng. Bánh mì Hà Nội đơn giản lắm, lớp pate thơm ngậy, chút rau dưa, ít thịt xá xíu, xúc xích, ruốc, rồi chan tương ớt. Chiếc bánh ấm nóng, có độ giòn của vỏ, độ thơm béo mà không ngấy của chiếc bánh khiến người ta lưu luyến mãi. Hoặc một chiếc bánh mì trứng cũng rất ngon miệng.

ABC_8188-6d806

Bánh mì là món ăn đường phố phổ biến nên không khó để du khách tìm được một tiệm bánh và thưởng thức chiếc bánh ngon lành với giá trung bình chỉ 15 đến 20 ngàn đồng. Ngày nay ngoài bánh mì pate thập cẩm và bánh mì trứng, Hà Nội còn có nhiều loại bánh mì mới, cũng rất hấp dẫn.

bánh mì chả lê đại hành

Đồ nướng

Vào những tối đông lạnh, các quán bò nướng trên phố Mã Mây luôn chật cứng, trong đó có rất nhiều du khách nước ngoài. Họ thưởng thức món này bởi không cưỡng được hương vị thơm lừng của những miếng thịt đang nướng trên chảo gang. Ngoài ra họ còn thích tận hưởng không khí đời thường nơi phố cổ. Các món nướng thường bao gồm bò, nầm, bánh mì ăn kèm với các loại khoai tây chiên. 

xuân xuân
Đồ nướng - món ăn được ưa lòng nhiều du khách.

xuân xuân
Lượng khách Tây đến khu vực này khá lớn.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.