7 mẹo làm sạch các dụng cụ nhà bếp, không còn lo vi khuẩn gây bệnh

Với những mẹo đơn giản này đảm bảo các dụng cụ nhà bếp sạch bong và an toàn.

Với những mẹo đơn giản này đảm bảo các dụng cụ nhà bếp sạch bong và an toàn.

1. Khử trùng đũa

Đũa là dụng cụ được sử dụng thường xuyên hàng ngày và cũng bị nhiễm vi khuẩn nhất, đặc biệt là đũa gỗ. Đũa có thể được khử trùng bằng cách luộc sôi hoặc đem phơi dưới ánh nắng mặt trời.

7 mẹo làm sạch các dụng cụ nhà bếp, không còn lo vi khuẩn gây bệnh-1


2. Làm sạch thớt

Do thường phải thái/chặt các thực phẩm tươi nên thớt rất bẩn, tích tụ nhiêu vi khuẩn gây hại cho sức khỏe. Cách làm sạch thớt đơn giản như sau, chị em chỉ cần sử dụng giấm trắng và baking soda (có tác dụng chống viêm và diệt khuẩn) để cọ thớt hoặc cho muối lên thớt dùng rồi chanh để xát kỹ khắp mặt thớt sau đó rửa lại bằng nước. Nên để thớt ở nơi khô ráo thoáng mát.

7 mẹo làm sạch các dụng cụ nhà bếp, không còn lo vi khuẩn gây bệnh-2


3. Vết dầu mỡ bám trên tường bếp

Khi nấu ăn, dầu mỡ, khói dầu bắn/bám lên tường bếp rất bẩn, khó lau sạch bằng khăn và nước thông thường. Do đó, chị em hãy sử dụng chất tẩy rửa - giấm trắng - baking soda theo tỉ lệ 1:1:1, khuấy đều rồi đun hỗn hợp nóng đến 60 độ C thì tắt bếp. Ngâm giẻ lau vào trong hỗn hợp này 20 phút rồi cọ tường bếp.

7 mẹo làm sạch các dụng cụ nhà bếp, không còn lo vi khuẩn gây bệnh-3


4. Cọ bồn rửa bát

Bồn rửa bát dính cặn thức ăn nên rất bẩn, nhiều vi khuẩn có thể gây bệnh. Để làm sạch, rắc một ít muối lên, dùng dụng cọ để cọ bồn rồi rửa lại bằng nước. Một số chỗ có thể sử dụng bàn chải đánh răng cũ để cọ cho sạch.

7 mẹo làm sạch các dụng cụ nhà bếp, không còn lo vi khuẩn gây bệnh-4

5. Vệ sinh mặt bếp

Trong quá trình nấu, thức ăn, dầu mỡ bắn ra làm bẩn mặt bếp, nếu không lau kịp thời nó sẽ rất khó làm sạch lúc sau này. Bạn có thể lau sạch bằng nước xà phòng hoặc nước soda sau khi nấu.

6. Tủ lạnh

7 mẹo làm sạch các dụng cụ nhà bếp, không còn lo vi khuẩn gây bệnh-5

Tủ lạnh thường xuyên được mở và đóng, rất dễ sinh sản nấm mốc. Có thể dùng giấm trắng trộn với chất tẩy rửa rồi dùng miếng bọt biển/ bàn chải đánh răng nhúng vào hỗn hợp giấm để cọ sạch vết bẩn và kháng khuẩn. Ngoài ra, bên trong tủ lạnh có thể được lau bằng thuốc tẩy pha loãng, giúp làm sạch và khử trùng. Để tủ lạnh thơm hơn có thể đặt bã cà phê hay vỏ bưởi... trong tủ lạnh.

7. Lò vi sóng

7 mẹo làm sạch các dụng cụ nhà bếp, không còn lo vi khuẩn gây bệnh-6

Khi lò vi sóng được sử dụng thường xuyên, nó sẽ bị dính nhiều dầu mỡ rất khó làm sạch trực tiếp. Bạn có thể đặt một bát nước nóng lớn vào lò vi sóng, đun sôi nước ở nhiệt độ cao, tạo ra nhiều hơi nước trong lò, sau đó sử dụng một miếng cọ rửa để làm sạch chất tẩy rửa. Sau khi lau, dùng giẻ sạch lau lại.


Mẹo hay nhà bếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.