Ai làm bánh bông lan theo công thức không cần bơ này cũng thành công rực rỡ

Công thức này đã được Majyok Korei chia sẻ trên trang cá nhân và nhận về rất nhiều phản hồi tích cực. Hầu hết đều khen ngợi sau khi thực hiện nướng bánh bông lan theo công thức mới và độc đáo.

Công thức này đã được Majyok Korei chia sẻ trên trang cá nhân và nhận về rất nhiều phản hồi tích cực. Hầu hết đều khen ngợi sau khi thực hiện nướng bánh bông lan theo công thức mới và độc đáo.

Bánh bông lan được làm từ nồi cơm điện thì có lẽ chẳng còn xa lạ với ai nữa. Đã có rất nhiều người chia sẻ cách thức giúp bạn làm được ổ bánh bông lan thơm lừng bằng nồi cơm điện mà không cần đến lò nướng. Và hôm nay, vẫn là làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện nhưng lại theo một công thức mới với nguyên liệu bí mật. Chắc chắn rằng ổ bánh của bạn sau khi nướng sẽ ngon tuyệt vời hơn bao giờ hết.

Nguyên liệu bí mật đó là gì? Đó là nguyên liệu được sử dụng nhiều trong ẩm thực Nhật Bản. Là mayonnaise. Công thức này đã được Majyok Korei chia sẻ trên trang cá nhân và nhận về rất nhiều phản hồi tích cực. Hầu hết đều khen ngợi sau khi thực hiện nướng bánh bông lan theo công thức mới và độc đáo.

Giờ cùng đến với công thức siêu mới, siêu ngon này nhé.

- Đầu tiên, trộn 1 quả trứng, 150ml nước khoáng có ga, 2 muỗng canh mayonnaise vào âu.

Ai làm bánh bông lan theo công thức không cần bơ này cũng thành công rực rỡ - Ảnh 1.

- Thêm 150gr bột bánh trộn sẵn, nhẹ nhàng khuấy để tất cả các thành phần hòa quyện với nhau. Trong lúc này, bạn có thể bật nóng nồi trước.

- Khi nồi đã nóng, bạn cho hỗn hợp vào và nướng như cách nướng bánh bằng nồi cơm điện đã từng được giới thiệu.

Ai làm bánh bông lan theo công thức không cần bơ này cũng thành công rực rỡ - Ảnh 2.
Ai làm bánh bông lan theo công thức không cần bơ này cũng thành công rực rỡ - Ảnh 3.

Giờ thì bạn đã có thành phẩm là ổ bánh thơm lừng rồi đấy. Mayonnaise sẽ giúp ổ bánh nở hơn, dày hơn và mềm mịn hơn. Theo lời giải thích từ chủ nhân công thức, nước khoáng có ga sẽ giúp bánh định hình tốt ở bên ngoài, còn mayonnaise kích hoạt gluten, giúp bánh bên trong nở tốt hơn so với khi dùng sữa.

Ai làm bánh bông lan theo công thức không cần bơ này cũng thành công rực rỡ - Ảnh 4.
Ai làm bánh bông lan theo công thức không cần bơ này cũng thành công rực rỡ - Ảnh 5.

Rất nhiều người đã làm theo công thức này và khẳng định bánh cực kì ngon, nở đều. (Ảnh: Twitter)

Để ngon hơn, bạn có thể phết bơ, mứt hay siro đều ngon nhé.

Theo Thời đại


cách làm bánh

bánh bông lan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.