Chưa hè nhưng 6 món kem này đã hứa hẹn "phá đảo" ẩm thực Sài Gòn

Kem ốc quế hoa hồng đẹp long lanh, kem đen chỉ nhìn cũng tò mò hay bánh trứng cuộn gelato đẹp như mơ để check in sẽ là những món kem được săn lùng nhất mùa hè năm nay.

Kem ốc quế hoa hồng đẹp long lanh, kem đen chỉ nhìn cũng tò mò hay bánh trứng cuộn gelato đẹp như mơ để check in sẽ là những món kem được săn lùng nhất mùa hè năm nay.

1. Kem hoa hồng

Kem hoa hồng chẳng còn xa lạ với tín đồ món kem qua tivi hay internet nữa rồi, nhưng ở Việt Nam, loại kem này vẫn còn rất mới. Tuy nhiên nếu ở Sài Gòn, bạn có thể đến khu food central gần phố đi bộ để thưởng thức món kem siêu độc này ngay tức thì. 

Chưa hè nhưng 6 món kem này đã hứa hẹn phá đảo ẩm thực Sài Gòn - Ảnh 1.

Quầy kem này thì bé xíu thôi, nhưng bù lại đến đây, bạn sẽ được thưởng thức những cây gelato hình hoa hồng xinh ơi là xinh.Kem ở đây có nhiều vị, một số người đã nếm kem nhận xét rằng, vị kem cũng không phải lạ nhưng được cái ngọt vừa, dẻo dẻo. Mỗi ngày sẽ thay đổi các vị khác nhau nên cũng không lo ăn nhiều dễ ngán. 

Chưa hè nhưng 6 món kem này đã hứa hẹn phá đảo ẩm thực Sài Gòn - Ảnh 2.
Chưa hè nhưng 6 món kem này đã hứa hẹn phá đảo ẩm thực Sài Gòn - Ảnh 3.

Hiện cửa hàng này có 2 loại hình scoop (kem viên thường thấy) và hoa hồng nhưng kem hoa hồng đắt hàng hơn cả. Giá kem viên ở đây lần lượt là 39, 70k, 90k/ tương ứng với 1, 2, hoặc 3 viên. Còn giá kem hoa hồng là 55k, 65k, 75k tương ứng cho 1, 2 hoặc 3 vị kem. 

Chưa hè nhưng 6 món kem này đã hứa hẹn phá đảo ẩm thực Sài Gòn - Ảnh 4.

Nếu chọn kem hoa hồng, bạn hãy xác định sẽ phải chờ hơi lâu 1 chút bởi kem làm tại chỗ mà lại tốn công để chau chuốt hình thức. Tuy vậy chờ đợi để nếm thử loại kem đẹp thế này thì cũng đáng đúng không nào?

2. Kem đen

Cây kem đen sì sì có thể không bắt mắt như kem hoa hồng, nhưng thừa nhận đi, nếu thấy cây kem đen thui trước mắt, thế nào bạn cũng tò mò và muốn ăn thử đúng không? Thực ra cũng đáng để thử lắm đấy!

Chưa hè nhưng 6 món kem này đã hứa hẹn phá đảo ẩm thực Sài Gòn - Ảnh 5.

Khác với nhiều loại kem khác thường thấy, kem đen có vị chua chua, ngọt ngọt và độ dẻo dai đặc trưng, khi ăn kéo dài tựa như kéo phô mai (tất nhiên chỉ hơi giống chứ thể như phô mai thật được). Món kem đen được đựng trong bánh quế làm tại chỗ nên rất giòn. 

Chưa hè nhưng 6 món kem này đã hứa hẹn phá đảo ẩm thực Sài Gòn - Ảnh 6.

Kem đen giá khoảng 40k/ cây, không quá đắt để thử món mới. Tuy nhiên hãy lưu ý rằng khi ăn kem đen xong thì... miệng của bạn cũng đen sì nên hãy cân nhắc thời điểm và đối tượng đi ăn cho phù hợp nhé. Món kem đen này được bán ở một quán chuyên trà sữa, đồ ăn cho giới trẻ ở chung cư Ấn Quang F9, Q10.

3. Kem bánh trứng cuộn Gelato

Bánh trứng Hong Kong và kem galeto đều là những món ăn vặt được ưa thích. Thế nên khi chúng kết hợp với nhau, việc gây sốt đùng đùng là điều dễ hiểu. Những viên kem trái cây xinh xắn được "bao bọc" bởi một vỉ bánh trứng nóng hổi, giòn rụm nhìn chỉ muốn chụp ảnh check in ngay mà ăn cũng rất được.

Chưa hè nhưng 6 món kem này đã hứa hẹn phá đảo ẩm thực Sài Gòn - Ảnh 7.
Chưa hè nhưng 6 món kem này đã hứa hẹn phá đảo ẩm thực Sài Gòn - Ảnh 8.

Đặc biệt sự kết hợp của 2 món này khiến bánh trứng không bị quá ngọt, khiến bạn sẽ có cảm giác muốn ăn nữa, ăn mãi không thôi. Ngoài bánh trứng và kem, bạn còn có thể chọn hàng loạt như socola, kẹo gòn, bánh oreo để cây kem thêm hấp dẫn. Bạn có thể ghé quán kem trên Hồ Tùng Mậu, quận 1 là nơi khai sinh ra món ăn này để nếm thử. 

Chưa hè nhưng 6 món kem này đã hứa hẹn phá đảo ẩm thực Sài Gòn - Ảnh 9.

4. Kem đôi ở foodcourt của Takashimaya

Vào đầu tháng 8 năm 2016, khi vừa khai trương, khu foodcourt của Takashimaya đã khiến cộng đồng ẩm thực Sài Gòn chao đảo bởi hàng tá món ngọt siêu ngon. Trong đó phải kể đến món kem Nhật Bản của một quầy trong khu foodcourt này.

Chưa hè nhưng 6 món kem này đã hứa hẹn phá đảo ẩm thực Sài Gòn - Ảnh 10.
Chưa hè nhưng 6 món kem này đã hứa hẹn phá đảo ẩm thực Sài Gòn - Ảnh 11.

Thực ra quầy kem này có nhiều vị lắm, sơ sơ cũng phải đến trên 10 vị như matcha (trà xanh), Vani Cookies, Caramel, mè đen, cà phê,... nhưng hot nhất vẫn là trà xanh. Ngoài hương vị kem lạ, kem ở đây cũng gây chú ý bởi những viên kem được tạo hình tam giác lạ lẫm.

Chưa hè nhưng 6 món kem này đã hứa hẹn phá đảo ẩm thực Sài Gòn - Ảnh 12.
Chưa hè nhưng 6 món kem này đã hứa hẹn phá đảo ẩm thực Sài Gòn - Ảnh 13.

Trong đó đặc biệt loại cây kem 2 vị (kem đôi) được nhiều người lựa chọn nhất để ăn cho thỏa. Giá cho món kem này dao động từ 70.000 - 95.000/ cây tuỳ lựa chọn. Vị kem ở đây được đánh giá là ngọt vừa, dễ ăn.

5. Ốc quế thử thách

Cây kem ốc quế dài đến 20cm không còn lạ gì ở Hà Nội, nhưng trong Sài Gòn thì món này lại có phần sinh sau đẻ muộn hơn. Đến thời điểm hiện tại, ốc quê thử thách với chiều dài gấp 3, 4 lần ốc quế thường vẫn đang là món được nhiều người món thử.

Chưa hè nhưng 6 món kem này đã hứa hẹn phá đảo ẩm thực Sài Gòn - Ảnh 14.
Chưa hè nhưng 6 món kem này đã hứa hẹn phá đảo ẩm thực Sài Gòn - Ảnh 15.

Cây kem dài đến thách thức, ăn mãi chưa hết mà giá chỉ 19k chính là lý do nhiều người dù ở xa cũng ghé quán kem trên đường Nguyễn Án, Quận 5 thưởng thức. Kem ở đây có các vị như trà xanh, chocolate, vani, dâu và cũng có thể kết hợp 2 vị trong 1 cây. Đặc biệt vị kem ở đây cũng thay đổi theo ngày nên không lo bị trùng mùi. Thậm chí đợt sát Tết quán này đông đến độ khác phải lấy số xếp hàng mới có kem ăn.

Chưa hè nhưng 6 món kem này đã hứa hẹn phá đảo ẩm thực Sài Gòn - Ảnh 16.

6. Kem ống Hàn Quốc

Loại kem "dài ngoằng" hình chữ U này vốn được biết nhiều quá các bài giới thiệu về du lịch Hàn Quốc nên cũng được rất nhiều người trông đợi. Kem được đựng trong các ống bánh dài, xốp giòn với hình dạng thú vị. 

Chưa hè nhưng 6 món kem này đã hứa hẹn phá đảo ẩm thực Sài Gòn - Ảnh 17.

Tuy hình thức lạ mắt nhưng vị kem không quá phong phú, thường chỉ có vani, chocolate, dâu, trà xanh. Về giá cả, nếu ăn một vị là 35k, 2 vị là 40k, không quá đắt để ăn thử. Tuy nhiên một số người cho rằng, vì cho vào ống nên tính ra lượng kem không được nhiều, chưa thực thoả mãn.

Chưa hè nhưng 6 món kem này đã hứa hẹn phá đảo ẩm thực Sài Gòn - Ảnh 18.
Chưa hè nhưng 6 món kem này đã hứa hẹn phá đảo ẩm thực Sài Gòn - Ảnh 19.

Theo Trí thức trẻ

mùa hè

kem

ẩm thực Sài Gòn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.