Có món đồ uống này đảm bảo mùa đông năm nay cả nhà sẽ không bị ho hay cảm lạnh nữa!

Món đồ uống dễ làm lại bổ dưỡng này cực kỳ thích hợp cho những ngày mùa đông sắp tới.

Trời bắt đầu chuyển mùa, những đợt gió mùa Đông Bắc đầu tiên đã tràn về. Thời tiết này dễ khiến cổ họng của chúng ta cảm thấy khô và ngứa, rất dễ bị viêm họng hoặc ho khan. Lúc này chúng ta cần uống nhiều nước và ăn nhiều hoa quả để cải thiện. Bát canh lê đầu thu chua ngọt, thơm ngon này bạn nên làm thử ngay nhé vì nó sẽ giúp bạn "đánh bay" các cơn ho khan đấy.

Nguyên liệu:

1 quả chanh vàng

1 quả lê cỡ vừa 

10g đường phèn

1 quả la hán

50ml nước

Bạn có thể tìm mua quả la hán ở các hàng bán thuốc Bắc hoặc trên các trang bán hàng điện tử như Lazada, Shopee, Tiki, Sendo... đều có nhé!

Cách làm:

Lê gọt vỏ, thái miếng nhỏ.

Có món đồ uống này đảm bảo mùa đông năm nay cả nhà sẽ không bị ho hay cảm lạnh nữa!-1

Rửa chanh với muối, chà nhẹ lớp vỏ để giảm bớt tinh dầu từ vỏ chanh. Sau đó thái lát mỏng, lưu ý bỏ hạt chanh để khi hầm không bị đắng.

Có món đồ uống này đảm bảo mùa đông năm nay cả nhà sẽ không bị ho hay cảm lạnh nữa!-2

Bạn xếp lê, chanh vào nồi sứ hoặc một tô chịu nhiệt. Sau đó bóc vỏ quả la hán, lấy phần thịt quả bên trong cho vào nồi. Cho đường phèn vào.

Có món đồ uống này đảm bảo mùa đông năm nay cả nhà sẽ không bị ho hay cảm lạnh nữa!-3

 Tiếp đó đổ 50ml nước vào.

Có món đồ uống này đảm bảo mùa đông năm nay cả nhà sẽ không bị ho hay cảm lạnh nữa!-4

Bản thân quả la hán đã ngọt rồi nên nếu bạn nào đang trong quá trình ăn kiêng hoặc nếu không muốn có đường thì có thể bỏ đường phèn và thêm một lượng quả la hán phù hợp. Ngoài ra bạn có thể linh hoạt thay đổi lượng nước phụ thuộc vào thể tích của nồi hầm. Sau đó bạn đậy nắp lại vào cho vào hầm, hoặc hấp cách thủy. Thời gian hầm món đồ uống này là 1,5 giờ.

Có món đồ uống này đảm bảo mùa đông năm nay cả nhà sẽ không bị ho hay cảm lạnh nữa!-5

Sau thời gian hầm trên bạn có thể lấy ra và thưởng thức nước hầm luôn trong khi còn nóng hoặc dùng nguội cũng được nhé!

Có món đồ uống này đảm bảo mùa đông năm nay cả nhà sẽ không bị ho hay cảm lạnh nữa!-6

Mùa thu là mùa thu hoạch lê. Lê có chức năng sinh dịch cơ thể, làm dịu cơn khát, giảm ho, long đờm, thanh nhiệt giảm hỏa, dưỡng huyết, dưỡng cơ, làm ẩm phổi, tiêu khô... Đặc biệt thích hợp cho người bị nhiệt phổi, ho, khô họng, đau họng, tắc ruột. Ngày nay có rất nhiều giống lê, và chúng ta có thể dễ dàng mua được. Bạn nên sử dụng lê vàng, có vỏ mỏng, thịt mịn và không có cặn, ngọt và mọng nước. Chúng khá tốt cho dù chúng được ăn ngay hoặc hầm.

Chanh vàng có mùi thơm độc đáo, vị chua, có thể làm giảm đờm và giảm ho, thúc đẩy chất lỏng trong cơ thể và tiếp thêm sinh lực cho dạ dày. Nó chứa nhiều vitamin C tan trong nước, có tác dụng chống oxy hóa và có thể cải thiện các vấn đề về tuần hoàn máu. Chanh có chứa niacin và các axit hữu cơ phong phú, có tác dụng diệt khuẩn mạnh. Nó cũng có thể thúc đẩy quá trình bài tiết các enzym phân giải protein trong dạ dày và tăng nhu động đường tiêu hóa. Nhưng chanh quá chua để ăn trực tiếp như các loại trái cây khác nên chúng ta thường chế biến hoặc ăn kèm với các loại quả khác.

Quả la hán rất giàu vitamin C, fructose, glucose và protein. Nó có chức năng làm sạch phổi và cổ họng, giải đờm và giảm ho, làm ẩm ruột và nhuận tràng. La hán có vị ngọt. Nó chứa chất tạo ngọt cao gấp 300 lần so với sucrose và là chất làm ngọt tự nhiên. Mặc dù nó ngọt nhưng nó không tạo ra calo. Nó đặc biệt thích hợp để thay thế đường cho những bạn bị béo phì, cao huyết áp, tiểu đường.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/co-mon-do-uong-nay-dam-bao-mua-dong-nam-nay-ca-nha-se-khong-bi-ho-hay-cam-lanh-nua-162201310110852541.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.