Có món thạch này làm siêu dễ mà thành phẩm xứng đáng được 10 điểm: Ai ăn cũng phải khen!

Thạch đu đủ cốt dừa dễ làm mà ngon lắm, chị em nhớ thử nha.

Ăn cơm tối xong mà có đĩa thạch đu đủ cốt dừa này để tráng miệng thì tuyệt vời luôn chị em ơi! Món thạch này dùng để chống đói buổi xế chiều cũng rất hợp lý đấy. 

Có món thạch này làm siêu dễ mà thành phẩm xứng đáng được 10 điểm: Ai ăn cũng phải khen!-1
Thạch đu đủ cốt dừa nè

Nguyên liệu làm thạch đu đủ cốt dừa

1. Đu đủ chín: 1 quả

2. Gelatin: 2 lá

3. Sữa tươi không đường: 150ml

4. Nước cốt dừa: 200ml

5. Sữa đặc: Số lượng tùy thích

Cách làm thạch đu đủ cốt dừa
- Bước 1: Gọt đu đủ
Bạn rửa sạch quả đu đủ, để nguyên phần vỏ rồi dùng khăn lau khô nước nha. Sau đó, cắt bỏ phần cuống và dùng thìa khoét hết phần hạt bên trong.

Có món thạch này làm siêu dễ mà thành phẩm xứng đáng được 10 điểm: Ai ăn cũng phải khen!-2Làm vậy nè

- Bước 2: Làm hỗn hợp cốt sữa dừa

Bạn cho 2 lá gelatin vào bát, ngâm cùng khoảng 20ml nước trong 5-7 phút. Khi thấy gelatin đã nở mềm, bạn trộn bát nước gelatin với 150ml sữa tươi không đường, 200ml nước cốt dừa và sữa đặc. Bạn hãy thêm sữa đặc theo khẩu vị cá nhân nha.


Có món thạch này làm siêu dễ mà thành phẩm xứng đáng được 10 điểm: Ai ăn cũng phải khen! - Ảnh

3. Hỗn hợp nước cốt sữa dừa nè

- Bước 3: Ủ lạnh thạch đu đủ cốt dừa

Bạn đặt quả đu đủ đã khoét ruột vào 1 chiếc bát để quả đu đủ đứng thẳng. Sau đó, đổ hỗn hợp nước cốt dừa đã trộn vào rồi cho quả đu đủ vào ngăn mát tủ lạnh, để khoảng 2 tiếng cho phần nước cốt sữa dừa đông lại.

Có món thạch này làm siêu dễ mà thành phẩm xứng đáng được 10 điểm: Ai ăn cũng phải khen!-3

Chị em nhớ phải dựng đứng trái đu đủ khi cho vào tủ lạnh nha. Nếu không, phần nước cốt sữa dừa sẽ đổ hết đấy!

Sau thời gian ủ lạnh, bạn lấy trái đu đủ ra. Gọt vỏ và cắt thành miếng nhỏ là có thể thưởng thức được rồi!

Có món thạch này làm siêu dễ mà thành phẩm xứng đáng được 10 điểm: Ai ăn cũng phải khen!-4Thành phẩm nè!

Món thạch đu đủ này có phần đu đủ chín mềm, lành lạnh và ngọt, kết hợp với phần thạch sữa dừa núng nính nên ăn cực mê luôn. 

Một vài công dụng của đu đủ mà có thể bạn chưa biết

1. Giảm nếp nhăn, giảm mụn, giúp làm đẹp da

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra các chất chống oxy hóa có trong đu đủ có thể giúp làn da của bạn luôn mịn màng và trẻ trung. Các enzyme papain và chymopapain trong đu đủ cũng có thể làm giảm viêm, giảm các tổn thương do mụn để lại. Ngoài ra, các enzyme, beta-carotene, vitamin và phytochemical trong đu đủ đều có tác dụng hỗ trợ làm sáng da từ sâu bên trong.

2. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Thêm đu đủ vào chế độ ăn uống hàng ngày có thể giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. Các nghiên cứu cũng cho thấy việc tiêu thụ các loại trái cây chứa nhiều Lycopene và vitamin C có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim.

Các hợp chất chống oxy hóa có nhiều trong quả đu đủ có thể bảo vệ hệ tim mạch và tăng cường tác dụng bảo vệ của các cholesterol HDL. Trong một nghiên cứu, những người thử nghiệm dùng thực phẩm bổ sung có chiết xuất đu đủ lên men đủ 14 tuần có kết quả ít bị viêm hơn, tỷ lệ cholesterol HDL "tốt" cao hơn những người không dùng. Điều này đồng nghĩa với việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

3. Cải thiện chức năng tiêu hóa

Enzyme papain trong đu đủ có thể thúc đẩy quá trình tiêu hóa protein dễ dàng hơn. Người dân vùng nhiệt đới coi đu đủ là một phương thuốc chữa táo bón và hội chứng ruột kích thích (IBS) khá hiệu quả.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một món thạch vừa ngon bổ, vừa dễ làm để thưởng thức.

Chúc bạn thành công với cách làm thạch đu đủ cốt dừa này nhé!

>>> Mời bạn xem thêm danh sách món ngon mỗi ngày để có những bữa ăn ngon miệng, dễ làm, đủ chất dinh dưỡng cho gia đình.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/co-mon-thach-nay-lam-sieu-de-ma-thanh-pham-xung-dang-duoc-10-diem-ai-an-cung-phai-khen-222022195203223805.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.