Cuối tuần đãi cả nhà sườn nướng nguyên tảng ngon không thua gì tiệm

Sườn nướng nguyên tảng cực ngon sẽ là món ăn lý tưởng cho bữa cơm cuối tuần của gia đình bạn.

Sườn nướng nguyên tảng cực ngon sẽ là món ăn lý tưởng cho bữa cơm cuối tuần của gia đình bạn.

Nguyên liệu:

1kg sườn ngon nguyên miếng

3 thìa mạch nha + 1 thìa nước ấm

5 nhánh tỏi băm nhỏ

60g xốt BBQ

1/2 thìa cafe muối

60g đường

1 gói bột ngũ vị hương

3 thìa súp rượu gạo

2 thìa súp ketchup

1/4 thìa cafe phẩm màu thực phẩm (không bắt buộc)

Cách làm:

Bước 1

Sườn rửa sạch, lọc bỏ màng mỏng bám ở miếng sườn để khi ướp gia vị dễ ngấm hơn.

Bước 2

Cho mạch nha và nước ấm vào tô, khuấy đều cho hỗn hợp đồng nhất. Sau đó cho tất cả phần gia vị còn lại vào tô, trộn đều. Nếu không có mạch nha bạn có thể thay bằng mật ong nhưng chắc chắn vị sẽ không ngon bằng sử dụng mạch nha đâu nhé!

Bước 3

Sau đó dùng chổi phết đều hỗn hợp sốt lên miếng sườn, yêu cầu sao cho miếng sườn phải ngấm kỹ sốt cả 2 mặt. Phần nước sốt còn lại không đổ đi mà để khi nước phết vào sườn lần 2.

Bước 3

Dùng giấy bạc, bọc kín khay sườn lại, để vào ngăn mát tủ lạnh ít nhất 12 tiếng.

Bước 4

Sau thời gian ướp sườn, lấy sườn ra để nguội ở nhiệt dộ phòng chừng 1-2 giờ. Bật lò nướng ở 162 độ C. Cho sườn vào nướng 30 phút, lấy ra phết sốt lần 2 đều vào 2 mặt. Rồi hạ nhiệt lò xuống 135 độ C nướng tiếp 30 phút. Sau đó lấy sườn ra, lật mặt sườn nướng thêm 30 phút nữa. Sau 30 phút này, lại lấy sườn ra và tiếp tục phết sốt. Rồi nướng thêm 20 phút nữa, nếu bạn thích vỏ sườn giòn thì có thể tăng nhiệt độ về lại 162 độ C và để một tô nước vào trong lò để tránh làm sườn bị cháy.

Sau thời gian này, lấy sườn ra để nguội bớt rồi chặt miếng vừa ăn là có thể thưởng thức được rồi. Sườn nướng nguyên tảng giúp cho thịt ngọt, mềm thơm mà không hề bị khô. Đây chính là món ngon tuyệt vời cho bữa cơm cuối tuần của gia đình bạn đấy!

Theo Helino

món ngon từ sườn

Sườn nướng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.