Cuối tuần làm chân gà ngâm sả tắc nhâm nhi nào!

Chân gà ngâm sả tắc giòn giòn với vị chua ngọt vừa phải rất phù hợp để làm món khai vị

Chân gà ngâm sả tắc giòn giòn với vị chua ngọt vừa phải rất phù hợp để làm món khai vị hoặc làm món nhậu cho ông xã thì thật tuyệt đấy!

Nguyên liệu:

Để làm chân gà sả tắc bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

500gr chân gà rút xương

5 – 7 cây sả

10 quả tắc (quả quất)

Ớt xanh và ớt đỏ

1 củ tỏi

Gia vị:

Cho phần nước ngâm chân gà: nước lọc, dấm, đường, nước mắm

Cho phần nước chấm: đường, chanh, tắc, ớt, sữa đặc

Cách làm: 

Sả rửa sạch, phần củ cắt lát, phần thân chẻ dọc.Ớt rửa sạch, cắt lát một phần và để nguyên trái phần còn lại.Tỏi bóc vỏ, cắt lát một phần và để nguyên tép phần còn lại. Tắc rửa sạch, cắt đôi. 

 

Rửa sạch chân gà với muối. Luộc chân gà trong nước lạnh cho chút dấm đến sôi trong 10 phút. Rửa chân gà một lần nữa cho sạch hết mỡ tiết ra trong khi luộc. Bước này rất quan trọng để giúp món chân gà ngâm không đóng váng mỡ, để được lâu. Sau đó, ngâm chân vào nước đá lạnh trong 15 phút để chân thật giòn. 

Nấu sôi hỗn hợp nước dấm đường theo tỉ lệ 5 nước – 1 đường – ½ dấm. Tắt bếp, cho vào ½ nước mắm. Nêm nếm lại cho vừa miệng rồi để nguội. Hỗn hợp nước ngâm không được chua quá vì còn có vị chua từ tắc tiết ra. Sau đó ngâm chân gà với nước ngâm và sả, ớt, tắc, tỏi trong ít nhất 4 tiếng. Bảo quản trong tủ lạnh. 

 

1 chanh, chút nước tắc. Nếm lại sao cho vị ngọt nhiều, chua nhẹ.

Thành phẩm:

Món chân gà ngâm sả tắc rất được yêu thích vì vị chua ngọt, lại thơm mùi sả tắc. Kết hợp cùng nước chấm đặc biệt tạo nên hương vị thơm ngon, ăn hoài không chán! Cuối tuần bạn có thể làm món này để cho ông xã lai rai vô cùng hợp lý đấy nhé!

Chúc bạn thành công!

Theo Trí Thức Trẻ


món ngon

chân gà ngâm chua ngọt

chân gà ngâm xả tắc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.