Elly Trần chia sẻ bí kíp bảo quản nấm rơm siêu nhanh mà tiện lợi giúp chị em hiện đại vẫn chuẩn đảm đang mà lại có thời gian làm đẹp

Nấm rơm là một loại thực phẩm được dùng trong rất nhiều món ăn của người Việt, mang lại hương vị tươi ngọt, dễ ăn. Loại nấm này tuy rất ngon nhưng lại có thời gian bảo quản ngắn, khó giữ được độ tươi, nếu không sử dụng hết chỉ 1 - 2 ngày nấm sẽ bị hư.

Là bà mẹ 2 con bận rộn nhưng Elly Trần cũng như các bà nội trợ khác có đam mê với việc bếp núc, không chỉ giúp gia đình có món ăn ngon mà còn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng.

Clip Elly Trần chia sẻ cách bảo quản nấm rơm

Mới đây Elly Trần đã chia sẻ cho các chị em nội trợ cách bảo quản nấm rơm vô cùng đơn giản và hiệu quả. Trên trang cá nhân người đẹp viết: "Phụ nữ hiện đại vừa lo công việc, gia đình, con cái, làm đẹp, tất tần tật 1000 việc lớn nhỏ khác nhau. Nên hôm nay Elly sẽ chia sẻ với mọi người một số bí kíp nho nhỏ để chị em chúng mình có thêm thời gian nghỉ ngơi và làm đẹp".


Các bước hướng dẫn bảo quản nấm rơm 

Công thức bảo quản nấm rơm của Elly Trần:  

Nguyên liêu:

-  2kg nấm rơm tươi

-  Muối trắng 

-  Hộp hoặc túi hút chân không

Cách làm: 

Bước 1: Ngâm 2kg nấm rơm tươi với 2 thìa muối trắng trong nước lạnh khoảng 10 phút.

Elly Trần chia sẻ bí kíp bảo quản nấm rơm siêu nhanh mà tiện lợi giúp chị em hiện đại vẫn chuẩn đảm đang mà lại có thời gian làm đẹp-1

Bước 2: Trong thời gian ngâm nấm chúng ta đun một nồi nước, bỏ một thìa muỗi trắng đun đến khi sôi.

Elly Trần chia sẻ bí kíp bảo quản nấm rơm siêu nhanh mà tiện lợi giúp chị em hiện đại vẫn chuẩn đảm đang mà lại có thời gian làm đẹp-2

Bước 3: Sau khi ngâm khoảng 10 phút, chúng ta vớt nấm ra và rửa lại nấm bằng nước sạch rồi để ráo nước.

Elly Trần chia sẻ bí kíp bảo quản nấm rơm siêu nhanh mà tiện lợi giúp chị em hiện đại vẫn chuẩn đảm đang mà lại có thời gian làm đẹp-3
Bước 4: Cho nấm đã rửa sạch vào nồi nước sôi luộc tầm 4 phút làm chín. Trong quá trình luộc chúng ta nên đảo đều nấm từ dưới lên trên để nấm được chín đều. 

Elly Trần chia sẻ bí kíp bảo quản nấm rơm siêu nhanh mà tiện lợi giúp chị em hiện đại vẫn chuẩn đảm đang mà lại có thời gian làm đẹp-4

Bước 5: Dùng vợt lưới để vớt nấm cho ráo nước, sau đó chúng ta có thể chia ra thành những hộp nhỏ vừa đủ phần nấu cho từng bữa ăn. 

Elly Trần chia sẻ bí kíp bảo quản nấm rơm siêu nhanh mà tiện lợi giúp chị em hiện đại vẫn chuẩn đảm đang mà lại có thời gian làm đẹp-5
Nấm sau khi được chia và để nguội chúng ta để vào ngăn đá tủ lạnh, khi cần dùng chúng ta chỉ cần lấy ra nấu trực tiếp không cần qua thời gian rã đông. Nấm được bảo quản theo cách này vừa đảm bảo không bị hư hỏng mà còn tiện lợi cho những chị em bận rộn.

Ngoài cách bảo quản trên chúng ta cũng có thể bảo quản theo cách dưới đây: 

Cách 1: Nấm rơm có thể giữ tươi được trong thời gian 4 ngày nếu để ở nhiệt độ 10 – 15 độ C. Còn nếu trường hợp bạn muốn để nấm lâu hơn thì hãy cho nấm rơm vào những túi hút chân không rồi bỏ vào tủ lạnh.

Cách 2: Nấm luộc sơ trong nước sôi khoảng 10 phút, trong nước luộc nên pha thêm một ít muối, sau đó vớt ra và làm nguội nhanh. Tiếp đó cho nấm vào lọ, ngâm ngập trong nước muối có nồng độ 20 – 23%. Trong thời gian ngâm muối như vậy, nếu thấy nước ngâm bị đục hoặc bị mốc thì nên thay nước muối khác, thời gian bảo quản của nấm muối có thể lên đến vài tháng.

Cách 3: Cắt nấm làm đôi rồi phơi nắng cho khô. Khi nào dùng chỉ cần ngâm vào nước là nấm nở ra. Cách này bạn có thể để nấm đến tận 6 tháng, để đảm bảo hơn nữa thì thi thoảng bạn nên đem nấm ra phơi nhé.

Chúc các bạn thành công!

Theo Mộc - Vietnamnet.vn


Elly Trần

nấm rơm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.