Hầm hay om chân giò heo không thể thiếu 5 loại gia vị này, thịt sẽ thơm mềm và không có mùi tanh

Để món chân giò thơm ngon, không có mùi tanh đặc trưng của thịt, nhất định bạn cần cho thêm một số loại gia vị có mùi thơm.

Chân giò thường có mùi tanh khó chịu, nếu tẩm ướp không đúng nguyên liệu chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới hương vị. Có rất nhiều loại gia vị khác nhau với từng công dụng riêng biệt, không phải cứ càng bỏ nhiều gia vị là thịt sẽ thơm và nước dùng sẽ ngọt. Chẳng hạn như nếu bỏ ít quế và đinh hương thì thịt sẽ không thơm, nhưng bỏ nhiều sẽ bị đắng. Ngoài ra, khâu sơ chế cần phải chần qua nước nóng, khò lửa cho cháy phần da ở chân giò…, muốn món chân giò ngon chắc chắn không được bỏ sót bước nào và dùng đúng các loại gia vị.

Hầm hay om chân giò heo không thể thiếu 5 loại gia vị này, thịt sẽ thơm mềm và không có mùi tanh-1

Nhiều người thắc mắc rằng, tại sao chân giò heo lại có mùi tanh hôi như vậy. Điều này được cho là do môi trường sinh sống của heo, việc giẫm đạp lâu ngày sẽ khiến da heo và nang lông ở vùng này hôi hơn các bộ phận khác.

Những loại gia vị không thể thiếu khi hầm chân giò

Hương vị thơm ngon trước tiên phải chọn được nguyên liệu tươi, nếu là chân giò đông lạnh, bạn sẽ rất khó xác định được nguồn gốc, đặc biệt các loại hàng nhập khẩu giá rẻ thường giò heo sẽ có mùi thanh rất nồng.

Có 5 loại gia vị không thể thiếu trong quá trình hầm hay om giò heo là: Quế, nhục đậu khấu, thảo quả, bạch chỉ, đinh hương. 5 loại thảo dược này bạn có thể tìm mua tại các cửa hàng bán đồ gia vị chuyên dụng, nó có mùi rất thơm, cho vào hầm với giò heo sẽ lấn át hết mùi tanh của thịt.

Cách ướp chân giò:

Nguyên liệu: Chân giò, hành lá, gừng, rượu nấu ăn.

Gia vị: Nước tương, đường phèn.

Chọn mua chân giò tươi, thịt dày, da ngon. Để xử lý lông heo và mùi của nó, bạn có thể sử dụng đèn khò đốt cháy da, khi thấy da hơi vàng, cháy khét một chút thì cạo sạch, rửa lại với nước nhiều lần. Tiếp tục cho chân giò vào nồi nước lạnh, đun sôi lăn tăn, thêm vài lát gừng và rượu nấu ăn vào để khử mùi tanh. Sau khi đun sôi 1 phút thì vớt ra rửa sạch lại.

Nếu sử dụng 4 cái chân giò thì thêm 20 hạt tiêu, 3 lá nguyệt quế, 1 miếng quế, 5 miếng đường phèn, hành lá, gừng, 3 miếng thảo quả, 10 miếng đinh hương, 1 quả ớt khô, 2 lát bạch chỉ, 1 hạt nhục đậu khấu, 5 hạt thảo quả, 2 thìa nước tương, 1 cây sả, 1 ít muối, đun sôi trong lửa vừa trong 25 phút trong nồi áp suất.

Hầm hay om chân giò heo không thể thiếu 5 loại gia vị này, thịt sẽ thơm mềm và không có mùi tanh - 6

Sau khi mở nắp ra, bạn sẽ thấy màu sắc mà mùi thơm của chân giò rất hấp dẫn. Lúc này, thịt chân giò đã chín mềm, giòn dai, thơm, thấm gia vị, ăn khi còn nóng. Nước dùng chân giò này có thể đem nấu với mún, miến cũng rất ngon.

>>> Mời bạn xem thêm danh sách món ngon mỗi ngày để có những bữa ăn ngon miệng, dễ làm, đủ chất dinh dưỡng cho gia đình.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/ham-hay-om-chan-gio-heo-khong-the-thieu-5-loai-gia-vi-nay-thit-se-thom-mem-va-khong-co-mui-tanh-502021231016034171.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.