Loại trà này không chỉ "đá bay" hết mụn mà còn giúp chị em giải tỏa hết cả stress phiền muộn!

Trà hoa cúc đơn giản, dễ pha mà quá nhiều công dụng luôn đây này.

CÁC BƯỚC LÀM
1.Sơ chế các nguyên liệu
2.Đun trà
Chuẩn bị nguyên liệu
1. Hoa cúc khô 3-4 bông
2. Lá dứa 2-3 nhánh
3. Hạt, quả khô 3gr hạt thục địa, 1 quả la hán, 2-3 thìa cà phê hạt chia
4. Đường phèn 100gr

Trà hoa cúc la hán pha cực đơn giản mà lại có rất nhiều công dụng, hỗ trợ giảm mỡ giảm mụn và còn giúp giải tỏa căng thẳng. Chị em nhất định nên ghim lại cách làm và thử khi có thời gian nha.

Loại trà này không chỉ đá bay hết mụn mà còn giúp chị em giải tỏa hết cả stress phiền muộn!-1
Trà hoa cúc la hán nè

Cách pha trà hoa cúc la hán

1. Sơ chế các nguyên liệu

Bạn rửa sạch lá dứa rồi cuộn lại thành bó. Bông cúc đem ngâm nước lọc khoảng 10 phút rồi vớt ra, để ráo. Với quả la hán, chị em hãy bẻ thành từng miếng nhỏ để khi nấu, các chất tiết ra nhanh hơn. 

Loại trà này không chỉ đá bay hết mụn mà còn giúp chị em giải tỏa hết cả stress phiền muộn!-2Bẻ quả la hán như vậy nè

2. Đun trà

Bạn bắc nồi lên bếp, cho vào khoảng 1-2 lít nước rồi thêm bông cúc, la hán quả, thục địa vào nấu sôi. Khi nước sôi, bạn vớt lá dứa ra khỏi nồi và thêm 100gr đường phèn vào. Tiếp tục đun nồi nước trên lửa nhỏ thêm khoảng 8-10 phút nữa.

Loại trà này không chỉ đá bay hết mụn mà còn giúp chị em giải tỏa hết cả stress phiền muộn!-3


Bạn không nên để lá dứa trong nồi quá lâu nha, lá dứa sẽ khiến trà có vị hăng hắc đắng nếu đun lâu quá đó!

Cuối cùng, bạn lọc bỏ bã các nguyên liệu. Đợi cho trà nguội bớt rồi thêm hạt chia vào. Khuấy đều và đợi 10 phút cho hạt chia nở ra là có thể uống được rồi.

Loại trà này không chỉ đá bay hết mụn mà còn giúp chị em giải tỏa hết cả stress phiền muộn!-4Thành phẩm nè

Vậy là chỉ với vài thao tác đơn giản, chị em đã có ngay ly trà vừa thơm vừa healthy để thưởng thức. Nếu không uống hết, bạn có thể rót nước trà vào chai, bảo quản trong tủ lạnh và dùng dần.

Một vài công dụng của trà hoa cúc mà có thể bạn chưa biết

Trà hoa cúc không chỉ là thức uống thơm ngon mà còn có tác dụng kháng khuẩn, chống vi khuẩn gây cảm cúm, giảm mỡ trong máu và giúp giải tỏa căng thẳng một cách hiệu quả.

Thành phần chính có trong trà hoa cúc là bisalobol (levomenol) có tác dụng chống kích ứng, chống viêm và chống nhiều loại vi khuẩn. Tinh dầu hoa cúc còn giúp thư giãn tinh thần, giảm nhức đầu và tăng cường trí nhớ hiệu quả. Những hoạt chất này cũng làm đẹp da, giảm bong tróc, kích thích quá trình tự phục hồi giúp da sáng mịn và hồng hào hơn. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, chất chống oxy hóa trong hoa cúc là Apigenin có tác dụng chống ung thư và ngăn ngừa tế bào ung thư lan rộng.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một món trà vừa dễ làm vừa tốt cho sức khỏe để thưởng thức.

Chúc bạn thành công với cách pha trà hoa cúc này nhé!

>>> Mời bạn xem thêm danh sách món ngon mỗi ngày để có những bữa ăn ngon miệng, dễ làm, đủ chất dinh dưỡng cho gia đình.

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/loai-tra-nay-khong-chi-da-bay-het-mun-ma-con-giup-chi-em-giai-toa-het-ca-stress-phien-muon-2220212410214011812.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.