Học mẹ đảm nấu xôi thập cẩm ngon mê ly cho cả nhà bữa sáng ngon miệng

Xôi nếp ăn kèm trứng, chả và thịt kho quả thực ngon ngất ngây.

Xôi nếp ăn kèm trứng, chả và thịt kho quả thực ngon ngất ngây.

Chị Đặng Thu Phương (37 tuổi) là một nhân viên văn phòng ở Hà Nội. Chị có sở thích nấu ăn từ nhỏ và thường mua sách dậy nấu ăn ở cửa hàng sách cũ về tham khảo. Tay nghề bếp núc của chị theo đó dần được nâng cao. 

Hiện tại chị đang sống cùng chồng và 2 bé gái. Được nấu ăn cho chồng con là niềm hạnh phúc giản dị mỗi ngày của chị Thu Phương. Ông xã cùng các con đặc biệt rất thích ăn các món do chị nấu, 2 con gái của chị luôn phải trầm trồ: "Mẹ nấu là ngon nhất!".

"Mình thuộc tuýp phụ nữ thích nấu nướng, cắm hoa, có thể nấu nướng cả ngày cũng được. Nhìn mọi người ăn ngon là niềm vui lớn nhất của mình. Hàng ngày mình nấu những món đơn giản cho cả nhà, cuối tuần sẽ bày vẽ hơn một chút. Các bạn bé đặc biệt thích mẹ nấu xôi, nấu phở, gà chiên, nem, sườn xào và trà sữa", chị Thu Phương vui vẻ chia sẻ.

Học mẹ đảm nấu xôi thập cẩm ngon mê ly cho cả nhà bữa sáng ngon miệng-1Chị Thu Phương bên gia đình nhỏ.

Chị bày tỏ quan điểm, phụ nữ cần biết việc nếp núc. Không cần giỏi nhưng đủ để làm những món ăn đơn giản cho chồng con và gia đình. "Có câu đàn ông yêu qua đường dạ dày mà. Vào bếp còn là cách xả stress hiệu quả nữa", chị nói.

Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng theo chân chị Phương vào bếp nấu món xôi nếp ăn kèm trứng, chả và thịt kho ngon ngất ngây nhé!

Học mẹ đảm nấu xôi thập cẩm ngon mê ly cho cả nhà bữa sáng ngon miệng-2Món xôi đẹp mắt, ngon miệng lại đủ chất dinh dưỡng của chị Thu Phương.

Nguyên liệu:

Gạo nếp: 1kg

Thịt ba chỉ: 1kg

Trứng: 5 quả luộc sẵn, bóc vỏ

Giò: 1 khoanh thái miếng

Chả: 1 khoanh thái miếng

Lạp sườn: 2 cây thái lát

Ruốc

Dưa chuột

Cà rốt

Mỡ gà (hoặc dầu ăn)

Hành khô phi sẵn

Hành khô, tỏi, dấm, đường, ớt, hạt tiêu, nước màu.

Học mẹ đảm nấu xôi thập cẩm ngon mê ly cho cả nhà bữa sáng ngon miệng-3

Cách làm:

- Nấu xôi: Chọn gạo nấu xôi là gạo nếp mới, hạt căng bóng, đều nhau. Ngâm gạo trong nước từ 6 đến 8 tiếng. Ngâm xong vo gạo từ 2 đến 3 lần để loại hết bụi bẩn có trong gạo. Cho gạo ra rổ, cho chút muối vào gạo xóc đều. Cho gạo vào chõ đồ xôi, bắc lên bếp. Khi xôi gần chín thì cho mỡ gà (hoặc dầu ăn) vào đảo đều. Nấu thêm 20 đến 30 phút cho xôi chín hẳn. Xôi chín vừa phải có mùi thơm nhẹ của nếp, hạt xôi mềm, vị đậm đều, căng bóng.

- Kho thịt, trứng, giò, chả: Thịt ba chỉ rửa sạch thái miếng vừa ăn, ướp với hành khô băm nhỏ, nước mắm, bột canh, xì dầu, hạt tiêu, bột húng lìu, một ít đường, nước tạo màu. Để 15 đến 20 phút cho thịt ngấm. Cho thịt vào nồi cùng trứng đã luộc sẵn bóc sạch vỏ, cho nước xâm xấp mặt thịt rồi đun lửa nhỏ cho thịt chín đều. Khi thịt gần chín cho giò, chả vào đun cùng. Đun thêm 10 đến 15 phút cho thịt chín kỹ.

- Dưa góp: Dưa chuột, cà rốt thái miếng nhỏ. Ướp cùng chút dấm, đường, tỏi, ớt trộn đều. Để khoảng 15 đến 20 phút là ngấm.

- Cho xôi ra đĩa, gắp thịt, trứng, giò, chả, lạp sườn, ruốc, dưa góp, hành khô phi sẵn, rưới chút nước thịt lên trên rồi thưởng thức.

Học mẹ đảm nấu xôi thập cẩm ngon mê ly cho cả nhà bữa sáng ngon miệng-4

Chúc các bạn thành công nhé!

Theo Khám phá

Xem link gốc Ẩn link gốc http://khampha.vn/bep/hoc-me-dam-nau-xoi-thap-cam-ngon-me-ly-cho-ca-nha-bua-sang-ngon-mieng-c39a747410.html

xôi thập cẩm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.