Khoe món ăn độc giữa đêm khuya, chàng trai khiến dân mạng phản đối vì "ướt bàn phím"

Đêm hôm chỉ đăng ảnh món ăn quen thuộc này mà anh chàng khiến cư dân mạng “nháo nhào”, ai nấy cũng không kiềm chế nổi mà ứa cả nước miếng.

Đêm hôm chỉ đăng ảnh món ăn quen thuộc này mà anh chàng khiến cư dân mạng “nháo nhào”, ai nấy cũng không kiềm chế nổi mà ứa cả nước miếng.

Con trai hay con gái thèm trà sữa, đồ ăn vặt chắc hẳn là chuyện hết sức bình thường nhưng thèm đồ chua đến mức mất ngủ mà phải bật dậy ăn ngay như anh chàng này thì đúng là “hàng hiếm”.

Mới đây, cư dân mạng được phen “nháo nhào” trước bài đăng của một anh chàng có nickname Đ.T trên mạng xã hội. Chuyện là, nửa đêm vì quá đói và thèm ăn mà Đ.T quyết tâm dậy tự tay vào bếp chế biến món ăn yêu thích để thỏa mãn “cái miệng đói” của mình. Anh chàng không quên khoe thành quả trên một hội nhóm facebook và bất ngờ nhận được sự quan tâm, bàn tán của cộng đồng mạng.

Khoe món ăn độc giữa đêm khuya, chàng trai khiến dân mạng phản đối vì ướt bàn phím-1

Chẳng phải cao lương mĩ vị, đây chính là món ăn khiến cộng đồng mạng ứa nước miếng vì quá hấp dẫn.

Ai nấy đều “la ó” vì món ăn của Đ.T quá hấp dẫn và kích thích vị giác, đến mức chỉ cần nghe tới thôi đã ứa cả nước miếng, nhìn ảnh xong chỉ muốn mua về làm mà ăn ngay. Tưởng rằng đó là cao lương mĩ vị hay đặc sản gì, nhưng thực chất chỉ là hỗn hợp hồng chát, chanh chua trộn cùng bột gia vị mì tôm, thế mà đã đủ làm cả thế giới mạng “ướt bàn phím”.

Đ.T chia sẻ: “Có ai thèm ăn chua mà nghiện như mình không? 1h-2h sáng thèm vẫn mò dậy ăn ạ mà mình ăn chua giỏi cực, quả sấu, quất hay chanh mình có thể ăn 1 lúc hết 10 quả luôn. Dưới đây là combo yêu thích của mình: Hồng chát + chanh chua + bột súp mì tôm, ngon cực luôn nhé.”

Kèm theo đó là 2 bức ảnh chụp món ăn “thần thánh” khiến bao người chết mê chết mệt, chanh tươi, hồng xanh chát được loại bỏ bớt vỏ, xắt miếng mỏng nhỏ vừa ăn, thêm một chút bột canh có sẵn trong gói mì tôm và bột ớt.

Khoe món ăn độc giữa đêm khuya, chàng trai khiến dân mạng phản đối vì ướt bàn phím-2

Sự kết hợp giữa chanh tươi, hồng xanh chát và bột súp mì tôm tạo nên món ăn khoái khẩu của nhiều người.

Những miếng chanh mọng nước, thấm đẫm gia vị cay mặn ngọt, nghe đến đây mà đã muốn “nhón” ngay một miếng. Chỉ những nguyên liệu đơn giản mà tạo nên món ăn hấp dẫn đến ứa nước miếng, cộng đồng mạng thi nhau vào “góp vui”:

“Mải đọc bài viết của cậu, nhìn ảnh xong lúc sực tỉnh nước miếng tớ đã chảy thành dòng rồi.”

“Chanh, xoài, cóc chấm bột canh mì tôm ăn ngon lắm luôn ấy. Nửa đêm mà thế này thì ngủ sao đây?”

“Cho hỏi bác đã có vợ chưa? Nghén thay vợ phải không?”

“Món ăn tuổi thơ đây chứ đâu. Ngày xưa làm gì có gà rán, trà sữa, đồ ăn vặt nhiều như bây giờ. Chỉ có chanh, cóc cứ chấm muối mà ăn là ngon hết.”

Khoe món ăn độc giữa đêm khuya, chàng trai khiến dân mạng phản đối vì ướt bàn phím-3

Không ít cư dân mạng cũng vào "góp vui" thành quả của mình.

Khoe món ăn độc giữa đêm khuya, chàng trai khiến dân mạng phản đối vì ướt bàn phím-4

Sấu xanh chát phải ăn với măng chua ngâm ớt và rau thơm thế này mới đúng kiểu!

Không ít bạn trẻ vào nhận ngay “đồng minh” vì cũng đam mê món ăn này không kém Đ.T, kèm theo đó là hình ảnh những món ăn chua “thần thánh” từ chanh, xoài, cho đến cóc, sấu, khế chua trộn cùng muối ớt và bột canh mì tôm.

Khoe món ăn độc giữa đêm khuya, chàng trai khiến dân mạng phản đối vì ướt bàn phím-5

Từ sấu xanh dầm muối ớt...

Khoe món ăn độc giữa đêm khuya, chàng trai khiến dân mạng phản đối vì ướt bàn phím-6

...cho đến combo chanh, xoài, cóc đầy hấp dẫn.

Khoe món ăn độc giữa đêm khuya, chàng trai khiến dân mạng phản đối vì ướt bàn phím-7

Chanh trộn nước sốt ớt cay ngọt, chỉ nhìn ảnh mà tất cả các giác quan như "bừng tỉnh".

Tuy nhiên, một bộ phận cư dân mạng không quên cảnh báo rằng, món ăn này hấp dẫn nhưng tính axit cao có trong những thức quả như chanh, cóc, sấu, cùng với vị cay của bột canh, muối ớt không hề tốt cho dạ dày. Đặc biệt, nếu ăn với số lượng nhiều trong thời gian dài, vào thời điểm đang đói có thể gây đau, thậm chí viêm loét dạ dày và các bệnh liên quan khác.

“Không bổ béo gì đâu bạn ơi. Ăn chua, ăn cay nguy hiểm lắm, hạn chế thôi.”

“Các cậu ăn vừa món này thôi. Tớ đây, trước cũng ăn kinh lắm thêm cả combo thức khuya, bỏ bữa sáng nên giờ tó loét dạ dày rồi. Đi theo đó hàng loạt hệ lụy đằng sau: khó tiêu, chán ăn, hôm thì tiêu chảy hôm táo bón.”

Khoe món ăn độc giữa đêm khuya, chàng trai khiến dân mạng phản đối vì ướt bàn phím-8

Tuy nhiên, những món ăn này không được khuyến khích bởi rất có hại cho dạ dày và sức khỏe.

Dù sự kết hợp giữa những thức quả chua cùng bột canh mì tôm luôn là món ăn khoái khẩu của nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ, nhưng hãy ăn với số lượng vừa đủ, vào thời điểm dạ dày đã được “lấp đầy” trước đó để không gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bản thân nhé.

Theo Khám phá



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.