Không biết ăn gì nấu ngay bát canh cay cay, nóng hổi đủ cả rau lẫn thịt này để ăn cùng cơm thì còn gì bằng

Chưa biết nấu gì thì làm ngay bát canh kim chi đậu phụ, thịt ba chỉ chị em ơi, 1 món mà đủ cả rau lẫn thịt lại còn ngon nữa chứ!

CÁC BƯỚC LÀM
1.Sơ chế các nguyên liệu
2.Nấu canh
Chuẩn bị nguyên liệu
1. Kim chi 200-300gr
2. Thịt ba chỉ heo 300gr
3. Đậu phụ 1-2 bìa
4. Nước ngâm kim chi 100ml
5. Hành boa rô 2-3 cây
6. Gia vị Muối, hạt nêm, hạt tiêu

Dạo này thời tiết mát mẻ và dễ chịu hơn nhiều, dù sao cũng là cuối tháng 9 rồi mà. Mát trời, phải làm ngay bát canh kim chi full topping đậu hũ, thịt ba chỉ thôi chị em ơi. Bữa ăn 1 món mà đủ hết các chất, lại ngon nữa thì tội gì không làm.

Không biết ăn gì nấu ngay bát canh cay cay, nóng hổi đủ cả rau lẫn thịt này để ăn cùng cơm thì còn gì bằng-1
Canh kim chi nấu cùng đậu hũ và thịt ba chỉ

 Cách nấu canh kim chi đậu hũ, thịt ba chỉ

1. Sơ chế các nguyên liệu

Bạn rửa sạch thịt ba chỉ, có thể chần sơ với nước sôi khoảng 2 phút để loại bỏ hết chất bẩn rồi thái thịt thành miếng nhỏ. Đậu hũ rửa sạch, cắt thành miếng hình chữ nhật dài hoặc miếng vuông nhỏ đều được.

Hành boa rô rửa sạch, cắt nhỏ. Bạn cắt nhỏ cả kim chi nếu miếng kim chi quá to nhé!

2. Nấu canh

Đầu tiên, bạn cho thịt ba chỉ vào nồi cùng phần đầu hành boa rô, nêm thêm 1 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu và đảo đều khoảng 2 phút cho thịt săn lại và ra mỡ. Sau đó thêm 200-300gr kim chi đã cắt nhỏ cùng 100ml nước ngâm kim chi và 400ml nước lọc vào nồi.

Khuấy đều rồi đậy vung và để nồi canh sôi khoảng 8-10 phút.

Cuối cùng, bạn thả đậu hũ và hành boa rô đã cắt nhỏ vào nồi. Nêm nếm lại gia vị cho phù hợp với khẩu vị rồi nấu thêm khoảng 2 phút. Đổ canh ra bát là xong!

Canh kim chi thì quen thuộc quá rồi. Nhiều người vẫn nghĩ nấu món canh này phức tạp lắm, nhưng bạn thấy đấy. Chỉ với với 2 bước đơn giản chưa tới 20 phút là chị em đã có ngay bát canh cay cay, nóng hổi và đủ rau thịt để thưởng thức rồi.

Món canh kim chi ngon nhất khi bạn dùng kim chi không quá chua để nấu, chính vì thế chị em nhớ kiểm tra độ chua của kim chi cũng như phần nước ngâm trước khi nấu nhé. Nếu kim chi hơi chua quá, bạn có thể rửa qua với nước và pha loãng phần nước ngâm với nước lọc.

Một vài công dụng của kim chi mà có thể bạn chưa biết

1. Ngăn ngừa lão hóa

Kim chi chứa rất nhiều vitamin C, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp ngăn các tế bào trong cơ thể già đi, từ đó làm chậm quá trình lão hóa. Do đó, bổ sung kim chi vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp làn da của bạn ngày càng tươi trẻ.

2. Hỗ trợ giảm cân

Nhờ chứa nhiều chất xơ mà kim chi giúp mau no, từ đó làm giảm cơn thèm ăn. Kim chi cũng chứa rất ít calo nên bạn có thể ăn mà không cần lo lắng về việc tăng cân. Hơn nữa, lượng chất xơ có nhiều trong loại thực phẩm này còn giúp loại bỏ các độc tố ra ngoài cơ thể, đồng thời khiến sự trao đổi chất diễn ra hiệu quả hơn.

3. Cải thiện hoạt động của hệ tiêu hóa và đường ruột

Quá trình lên men của kim chi tạo điều kiện cho các vi khuẩn có lợi sinh sôi và phát triển, đặc biệt là lợi khuẩn Probiotic (vi khuẩn rất có lợi cho đường ruột). Những lợi khuẩn này khi vào đường ruột sẽ giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn, đồng thời đẩy lùi chứng táo bón và đầy hơi.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một món canh vừa ngon vừa dễ nấu để thưởng thức trong những ngày mùa thu này.

Chúc bạn thành công với cách nấu canh kim chi này nhé!

>>> Mời bạn xem thêm danh sách món ngon mỗi ngày để có những bữa ăn ngon miệng, dễ làm, đủ chất dinh dưỡng cho gia đình.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/troi-se-lanh-ma-co-bat-canh-cay-cay-nong-hoi-du-ca-rau-lan-thit-nay-de-an-cung-com-thi-con-gi-bang-222021229163953779.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.