Chân gà rút xương xào sả ớt ngon như khách sạn 5 sao

Với công thức làm món chân gà rút xương xào sả ớt dưới đây bạn sẽ có một món ăn, thơm ngon cực phẩm.

Nguyên liệu món chân gà rút xương xào sả ớt

10 chiếc chân gà rút xương,

3 cây sả

1 nhánh gừng

2 quả ớt thái lát

1 thìa nước mắm

1 thìa cà phê hạt nêm

1 thìa cà phê muối

1 thìa cà phê bột ngọt

1/2 thìa cà phê hạt tiêu xay

Chân gà rút xương xào sả ớt ngon như khách sạn 5 sao-1
Chân gà rút xương

Cách làm chân gà rút xương xào sả ớt ngon 

Bước 1: Sơ chế và rút xương chân gà

Chân gà sau khi rửa sạch thì cho vào nồi luộc cùng với nước. Lưu ý là các bạn chỉ nên luộc cho chân gà vừa chín tới, tránh để lâu. Trong khi luộc, bạn nên cho thêm 1 nhánh gừng đập dập để khử mùi, giúp chân gà thơm ngon hơn. Chân gà vừa chín tới thì cho vào thau nước đá lạnh, ngâm khoảng 10-15 phút rồi vớt ra, để ráo nước.

Sau đó, bạn đặt chân gà lên thớt, dùng dao khía lên từng ngón chân gà. Rồi bạn từ từ tách phần da gà ra và lần lượt loại bỏ các khớp xương.

Bước 2. Sơ chế sả và ớt, bạn tiến hành sơ chế sả và ớt. Bạn đem bóc bỏ lớp vỏ già bên ngoài của 2 cây sả, rửa sạch rồi đập dập và băm nhỏ. Còn ớt, bạn cũng đem rửa sạch, cắt bỏ phần cuống rồi thái thành lát.

Chân gà rút xương xào sả ớt ngon như khách sạn 5 sao-2
Chân gà rút xương xào sả ớt

Bước 3: Ướp chân gà, bạn hãy cho chân gà vào bát lớn, ướp cùng với các loại gia vị: muối, hạt nêm, bột ngọt, tiêu xay trong vòng 3 – 5 phút. Tiếp sau đó, bạn tiếp tục cho ớt và sả băm vào ướp chân gà

Bước 4: Tiếp đó bạn hãy xào chân gà rút xương, bạn hãy bắc chảo lên bếp, chảo nóng thì cho 1 ít dầu ăn vào.đun dầu trên bếp. Sau đó, bạn hãy cho 1 ít dầu vào vào và đun sôi dầu.

Tiếp đó, bạn hãy chờ cho dầu nóng già, bạn nhanh tay cho toàn bộ số chân gà rút xương đã ngấm gia vị vào xào đều. Trong khi xào bạn hãy đảo thật đều tay để gà chín mềm và thấm gia vị. Bạn hãy cho thêm 1 ít mước mắm và đường vào, trộn đều. Bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp và trút gà ra đĩa để cùng thưởng thức với người thân.

Chúc bạn thành công với món chân gà rút xương xào sả ớt này!

Món ăn này dùng nóng sẽ thơm ngon hơn.

=>>Mời bạn xem ngay danh sách món ngon mỗi ngày  dễ làm, đủ chất dinh dưỡng cho gia đình.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/chan-ga-rut-xuong-xao-sa-ot-ngon-nhu-khach-san-5-sao-search/?id=302001

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.