Loại bơ này làm chỉ mất 10 phút nhưng dùng được cả tháng: Quan trọng nhất là ăn bao nhiêu cũng không lo tăng cân

Nhất định nên có 1 hũ bơ lạc trong nhà nhé các chị em ơi.

CÁC BƯỚC LÀM
1.Rang lạc
2.Xay bơ lạc
Chuẩn bị nguyên liệu
1. Lạc 100gr
2. Gia vị Muối, dầu olive, mật ong

Thử một lần tự làm bơ lạc, chắc hẳn chị em sẽ muốn làm thường xuyên luôn đấy. Có món ngon hũ bơ lạc trong nhà, bữa sáng giản tiện hơn nhiều, phết bánh mì hay trộn cùng sữa chua, hoa quả đều ngon cả. Chưa kể, bơ lạc còn không gây tăng cân, thế mà không "triển" thì quá phí.

Loại bơ này làm chỉ mất 10 phút nhưng dùng được cả tháng: Quan trọng nhất là ăn bao nhiêu cũng không lo tăng cân-1
Bơ lạc tự làm nè

Lưu ý: Để làm được bơ lạc ngon, chị em hãy chọn những hạt lạc tròn mẩy, không bị teo móp, mốc hay có màu sắc lạ nhé!

Cách làm bơ lạc siêu đơn giản

1. Rang lạc

Bạn cho lạc vào chảo cùng 1 thìa cà phê muối, đảo đều tay và liên tục trên lửa vừa cho đến khi thấy tiếng kêu tanh tách, phần vỏ lạc bắt đầu nứt ra thì giảm nhỏ lửa. Rang thêm khoảng 1 phút thì tắt bếp.

Sau khi tắt bếp, chị em vẫn tiếp tục đảo đều tay thêm khoảng 1-2 phút để tránh làm lạc bị cháy do nhiệt trong chảo vẫn nóng.

Loại bơ này làm chỉ mất 10 phút nhưng dùng được cả tháng: Quan trọng nhất là ăn bao nhiêu cũng không lo tăng cân-2Rang lạc với chút muối nha

Bạn đợi cho lạc nguội bớt rồi sàng bỏ phần vỏ.

Loại bơ này làm chỉ mất 10 phút nhưng dùng được cả tháng: Quan trọng nhất là ăn bao nhiêu cũng không lo tăng cân-3
Bỏ hết phần vỏ lạc sau khi rang nha

2. Xay bơ lạc

Bạn cho phần lạc rang vào máy xay và xay cho đến khi lạc nhuyễn mịn.

Loại bơ này làm chỉ mất 10 phút nhưng dùng được cả tháng: Quan trọng nhất là ăn bao nhiêu cũng không lo tăng cân-4
Xay mịn lạc rang trước nè

Tiếp theo, thêm vào cối xay 3-4 thìa canh dầu olive (hoặc dầu dừa), 2 thìa canh mật ong, 1 thìa cà phê muối hạt. Bấm máy, xay cho đến khi các nguyên liệu quện thành hỗn hợp sền sệt là được.

Loại bơ này làm chỉ mất 10 phút nhưng dùng được cả tháng: Quan trọng nhất là ăn bao nhiêu cũng không lo tăng cân-5
Giờ thì chỉ cần vét bơ lạc, cho vào hũ thủy tinh sạch, có nắp kín là xong!

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món bơ lạc rồi đấy. Bơ mềm mịn, ngậy và bùi bùi vị lạc, kết hợp với mùi dầu olive/dầu dừa và mật ong nữa nên hương vị rất vừa miệng. Phết bánh mì hay trộn salad thì ngon miễn bàn luôn nha.

Mặc dù hạt lạc là thực phẩm giàu chất béo, nhiều calo nhưng bơ lạc hoàn toàn không gây tăng cân như nhiều chị em vẫn nghĩ.

Trên thực tế, hầu hết các nghiên cứu hiện có chỉ ra rằng chế độ ăn bơ lạc hoặc các loại hạt có thể hỗ trợ duy trì cân nặng hiệu quả hơn những chế độ ăn kiêng loại bỏ hoàn toàn bơ lạc ra khỏi khẩu phần. Hơn nữa, những người thường xuyên ăn lạc nói chung và bơ lạc nói riêng có xu hướng có chỉ số BMI thấp hơn những người không ăn.

Ngoài ra, bơ lạc còn giúp bạn no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn vặt.

Với những thông tin và gợi ý về cách làm bơ lạc này, hy vọng chị em sẽ có thêm một món ăn vừa ngon vừa dễ làm để thưởng thức.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/loai-bo-nay-lam-chi-mat-10-phut-nhung-dung-duoc-ca-thang-quan-trong-nhat-la-an-bao-nhieu-cung-khong-lo-tang-can-22202223213658217.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.