Loại quả giúp kéo dài tuổi thọ, tốt ngay cả ở phần vỏ, đem làm nhiều món ăn cực kỳ hút mắt và bổ dưỡng

Ở nước ta có một loại quả giúp kéo dài tuổi thọ, thường chỉ ăn hạt mà ít người biết ngay vỏ của quả cũng tốt. Đây cũng là nguyên liệu làm nhiều món ăn cực kỳ hút mắt và bổ dưỡng, bạn nên thử.

Từ lâu, quả lựu vẫn được biết đến là một trong những loại quả rất tốt cho sức khỏe. Quả lựu chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất cần thiết giúp kéo dài tuổi thọ. Hàm lượng vitamin C cao giúp kích thích sản xuất các tế bào bạch cầu và giúp các tế bào này hoạt động hiệu quả hơn trong việc chống lại các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn và virus. Đồng thời, chúng cũng chứa những chát oxi hóa khác như polyphenol và flavonoid, cũng góp phần tăng cường hệ miễn dịch.

Theo BSCKI. Dương Ngọc Vân (BVĐK Medlatec), người mắc bệnh huyết áp cao có thể phải đối mặt với nhiều nguy cơ về sức khỏe, đặc biệt là tình trạng đột quỵ thì nên tăng cường dùng quả lựu. Bởi quả này giúp hạ huyết áp tâm thu do trong hạt có thành phần có thể ngăn chặn hoạt động của enzym chuyển đổi angiotensin trong huyết thanh.

Ngoài ra, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tiêu thụ lựu hoặc nước ép lựu có thể cải thiện trí nhớ, tăng cường khả năng học tập và tập trung ở cả người trẻ và người lớn tuổi. Đồng thời, đây cũng được coi là quả giúp ngăn ngừa lão hóa sớm. Vitamin C trong lựu đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất collagen, giúp da săn chắc và đàn hồi.

Không chỉ ăn hạt trực tiếp, quả lựu còn là nguyên liệu để chế biến nhiều món ngon bổ dưỡng. Ngay cả phần vỏ của chúng cũng có tác dụng rất tốt với sức khỏe. Mọi người có thể tham khảo.

Một số món ngon từ quả lựu giúp tăng cường sức khỏe, đẹp da

Loại quả giúp kéo dài tuổi thọ, tốt ngay cả ở phần vỏ, đem làm nhiều món ăn cực kỳ hút mắt và bổ dưỡng-1

* Salad quả lựu: Món ăn này được chế biến đơn giản. Món ngon này có hương vị tươi mát của trái cây, có thể làm thuần chay hoặc bạn có thể kết hợp thêm đạm từ động vật đều rất ngon.

Loại quả giúp kéo dài tuổi thọ, tốt ngay cả ở phần vỏ, đem làm nhiều món ăn cực kỳ hút mắt và bổ dưỡng-2

Cơm rang lựu: Ngoài chế biến làm đồ uống, lựu còn được dùng như một nguyên liệu trong món cơm rang cũng rất ngon và lạ miệng. Món ăn vừa có hương vị vừa quen lại có chút khác biệt nhờ có hạt lựu cho vào món ăn. Nếu muốn đổi bữa cho gia đình, bạn có thể thử món ngon này, làm đơn giản và bổ dưỡng.


Loại quả giúp kéo dài tuổi thọ, tốt ngay cả ở phần vỏ, đem làm nhiều món ăn cực kỳ hút mắt và bổ dưỡng-3

* Nước ép lựuĐơn giản nhất là bạn cho ép nước lựu. Phần nước ép thu được cho ra ly, bạn thêm vài viên đá là chúng ta đã có một ly nước ép thơm ngon bổ dưỡng vừa đẹp da, tăng cường sức khỏe. Nước ép lựu có thể ức chế được các loại vi khuẩn trong khoang miệng, góp phần tránh bệnh viêm nha chu, có thể loại bỏ được mảng bám trên răng.

Loại quả giúp kéo dài tuổi thọ, tốt ngay cả ở phần vỏ, đem làm nhiều món ăn cực kỳ hút mắt và bổ dưỡng-4

* Nước vỏ lựu:Không chỉ hạt, ngay cả vỏ lựu bạn cũng có thể tận dụng làm đồ uống. Uống nước vỏ lựu mỗi ngày giúp xương khớp khỏe, tránh bị loãng xương, thiếu hụt canxi. Nếu hay bị viêm đau khớp, đau lưng đau mỏi cổ vai gáy cũng nên thử dùng nước uống từ vỏ lựu. Trong vỏ lựu cũng chứa nhiều vitamin, chất ôxy hóa không kém phần hạt. Uống nước lựu mỗi ngày có thể giúp bạn ngày càng trẻ đẹp hơn, da trắng mịn màng hơn, trẻ lâu hơn, các enzyme phá vỡ collagen và thúc đẩy sự phát triển của tế bào. Bạn chỉ cần phơi khô vỏ rồi đun nước uống

Loại quả giúp kéo dài tuổi thọ, tốt ngay cả ở phần vỏ, đem làm nhiều món ăn cực kỳ hút mắt và bổ dưỡng-5

* Lê chần nước lựuLê chần nước lựu có sự hòa quyện hài hòa và tinh tế vị chua dịu của lựu cùng cái ngọt thanh của trái lê. Chỉ với nửa trái lựu, 1 quả lê, thêm chút nước cốt chanh và thanh quế, bạn dễ dàng làm được món ăn này. Cho lựu vào nước đun sôi trong vòng 15 phút tới khi nước chuyển màu đỏ thì tắt bếp, dùng rây lọc lấy nước và bỏ bã. Tiếp đó, hòa nước lựu với nước cốt chanh, sau đó rưới lên phần lê đã được gọt vỏ rồi đem nướng khoảng 10 phút với nhiệt độ 160 độ C là được.

Theo GĐXH

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/loai-qua-giup-keo-dai-tuoi-tho-tot-ngay-ca-o-phan-vo-dem-lam-nhieu-mon-an-cuc-ky-hut-mat-va-bo-duong-172240929231129281.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Loại quả giúp kéo dài tuổi thọ, tốt ngay cả ở phần vỏ, đem làm nhiều món ăn cực kỳ hút mắt và bổ dưỡng
Ở nước ta có một loại quả giúp kéo dài tuổi thọ, thường chỉ ăn hạt mà ít người biết ngay vỏ của quả cũng tốt. Đây cũng là nguyên liệu làm nhiều món ăn cực kỳ hút mắt và bổ dưỡng, bạn nên thử.
Bật mí mẹo bảo quản thớt gỗ bền chắc, không lo bị mốc
Thớt gỗ là loại thớt khá phổ biến và được sử dụng rộng rãi trong mọi nhà bếp. Ưu điểm của nó là có độ đàn hồi, nặng, giúp băm chặt thức ăn dễ dàng. Tuy nhiên, sử dụng thớt gỗ lại có nhược điểm là dễ cong, nứt, thấm mùi nguyên liệu và thấm nước, lâu sẽ bị rỉ và mốc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.