Mâm cơm cuối tuần 7 món ngon đẹp dễ nấu mẹ nào cũng trổ tài làm được

Với mâm cơm cuối tuần vừa đủ đầy lại đẹp mắt thế này thì hẳn là chẳng ai còn muốn ra tiệm ăn nữa phải không các mẹ?

Mâm cơm hôm nay gồm có các món:

- Cơm nắm mắm ruốc

- Bông cải luộc

- Cá muối sả ớt chiên

- Măng tây nướng

- Trứng cuộn

- Canh chua măng nấu cá bớp

- Tráng miệng: Dưa hấu

Mâm cơm cuối tuần 7 món ngon đẹp dễ nấu mẹ nào cũng trổ tài làm được-1.

Cách làm:

CƠM NẮM MẮM RUỐC

Mâm cơm cuối tuần 7 món ngon đẹp dễ nấu mẹ nào cũng trổ tài làm được-2

Thịt ba chỉ băm nhỏ. Phi dầu ăn với xả ớt cho thơm, cho thịt ba chỉ băm nhỏ vào xào. Khi thịt săn lại ta cho mắm ruốc vào xào với lửa nhỏ. Rim đến khi mắm ruốc ngấm vào thịt và khô lại là tắt bếp. Dùng cơm cho mắm ruốc vào giữa nắm lại khi ăn sẽ ngon miệng hơn nhé!

BÔNG CẢI LUỘC

Mâm cơm cuối tuần 7 món ngon đẹp dễ nấu mẹ nào cũng trổ tài làm được-3

Bông cải nhặt và rửa sạch. Bắc nồi nước sôi, nêm vào ít muối rồi cho bông cải vào luộc. Khi nước vừa sôi lại thì tắt bếp, cho bông cải ra thau nước lạnh để giữ màu xanh là hoàn tất món ăn.

CÁ MUỐI SẢ ỚT CHIÊN

Mâm cơm cuối tuần 7 món ngon đẹp dễ nấu mẹ nào cũng trổ tài làm được-4

Cá làm sạch để ráo, ướp cá với muối và xả ớt băm nhuyễn. Để 15' cho cá thấm gia vị rồi đem đi chiên vàng trong chảo dầu.

MĂNG TÂY NƯỚNG

Mâm cơm cuối tuần 7 món ngon đẹp dễ nấu mẹ nào cũng trổ tài làm được-5.

Măng tây rửa sạch cắt bỏ phần già sau đó rắc ít dầu ô liu và muối lên trộn đều. Xếp măng tây lên vỉ nướng sơ là đã dùng ngon miệng.

TRỨNG CUỘN

Trứng tách lòng trắng và lòng đỏ để riêng. Cho hạt nêm, tiêu, ớt xanh, ớt đỏ băm nhuyễn và hành lá vào lòng trắng khuấy đều. Nêm ít hạt nêm và tiêu vào lòng đỏ.

Mâm cơm cuối tuần 7 món ngon đẹp dễ nấu mẹ nào cũng trổ tài làm được-6

Cho dầu ăn vào chảo chống dính, cho lòng trắng vào tráng một lớp mỏng rồi cuộn lại 1 bên thành chảo, sau đó cho tiếp lớp lòng trắng đến khi hết rồi lần lượt sang lòng đỏ đến khi hết là xong. Lấy ra cắt khoanh vừa miệng và bày trí thật đẹp nhé.

CANH MĂNG CHUA NẤU CÁ BỚP

Cá bớp ướp với hạt nêm, sả ớt và hành tím băm nhuyễn. Phi dầu ăn với sả ớt cùng hành tím cho thơm, cho cá bớp vào áp chảo sơ sau khi cá đã thấm gia vị. Tiếp đến cho nước sôi vào, khi sôi ta nêm ít hạt nêm, muối và đường.

Mâm cơm cuối tuần 7 món ngon đẹp dễ nấu mẹ nào cũng trổ tài làm được-7

Cho tiếp phần măng chua đã vắt ráo vào. Nêm nếm lại cho vừa ăn, khi sôi lại thì tắt bếp. Cho rau nêm và ớt cắt lát cùng muỗng nước mắm ngon là món canh hoàn tất.

TRÁNG MIỆNG: DƯA HẤU

Mâm cơm cuối tuần 7 món ngon đẹp dễ nấu mẹ nào cũng trổ tài làm được-8

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/mam-com-cuoi-tuan-7-mon-ngon-dep-de-nau-me-nao-cung-tro-tai-lam-duoc-22202013904232758.htm

mâm cơm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.