Mẹo nhỏ cho nồi thịt bò hầm mềm, thơm ngon như nhà hàng

Trong những ngày lạnh thì một nồi thịt bò hầm ăn được vài ba bữa là sự lựa chọn của nhiều gia đình.

Trong những ngày lạnh thì một nồi thịt bò hầm ăn được vài ba bữa là sự lựa chọn của nhiều gia đình.


Tuy nhiên, nhiều bà nội trợ than thở thịt bò nhà hầm không mềm mại như ngoài hàng. Có người bảo do chất lượng thịt không tốt, do nồi hầm không chuẩn, hay thời gian hầm chưa đủ lâu… Một nồi thịt bò hầm không như ý, có thể là do tất cả những lý do trên, và cũng có thể là bởi bạn chưa nắm bắt được những mẹo nhỏ hữu ích khi hầm thịt bò. Hãy làm theo từng bước dưới đây, đảm bảo thịt bò bị dai sẽ chỉ còn là quá khứ!

Nguyên liệu:

Mẹo nhỏ cho nồi thịt bò hầm mềm, thơm ngon như nhà hàng-1


500gr thịt bò.

Rượu nấu ăn, gừng, hành hoa, mắm, gia vị, hành tây, hồi, lá nguyệt quế.

Thực hiện:

Mẹo nhỏ cho nồi thịt bò hầm mềm, thơm ngon như nhà hàng-2

Bước 1: Rửa sạch thịt bò

Rửa sạch thịt bò là bước đầu tiên cho món hầm hoàn hảo. Các tạp chất cũng như phần máu khô dính lại trên bề mặt thịt có thể là nguyên nhân khiến thịt bị dai và không thể thấm đều gia vị.

Bước 2: Ngâm thịt bò

Đổ nước xâm xấp và ngâm miếng thịt bò trong 2 tiếng, cứ nửa tiếng lại thay nước 1 lần. Bước này giúp phần máu trong thịt tiết hết ra ngoài.

Bước 3: Luộc thịt bò

Mẹo nhỏ cho nồi thịt bò hầm mềm, thơm ngon như nhà hàng-3

Thịt bò hầm nên được thái miếng vuông hoặc chữ nhật đều nhau, để thịt có thể chín mềm cũng một lúc. Đổ nước ngập thịt bò, thêm hành tây, rượu trắng và gừng vào nồi, đun sôi. Trong quá trình đun dùng thìa hớt sạch bọt. Sau đó, vớt thị bò ra, rửa sạch từng miếng bằng nước nóng.

Không rửa bằng nước lạnh vì nước lạnh lại làm bẩn thịt bò thêm một lần nữa.

Bước 4: Xào và hầm thịt

Mẹo nhỏ cho nồi thịt bò hầm mềm, thơm ngon như nhà hàng-4

Đổ dầu vào chảo và đun cho nóng già. Bỏ hồi, hạt tiêu, lá nguyệt quế, gừng, hành lá vào xào to lửa. Đổ thịt bò vào xào đến khi cháy cạnh thì đổ nước nóng xâm xấp bề mặt thịt bò. Nêm nếm gia vị sao cho vừa miệng và đun trên lửa lớn. Sau khi nước sôi, vặn nhỏ bế và hầm thịt trong khoảng 30 phút. Sau 30 phút, có thể mở nắp nồi để nếm nếm lại các loại cho vị sao cho phù hợp Ở bước này, bạn có thể thêm các loại củ như khoai tây, cà rốt… tùy sở thích và tiếp tục hầm trong 90 phút tiếp theo.

Mẹo nhỏ cho nồi thịt bò hầm mềm, thơm ngon như nhà hàng-5

Thời gian hầm thịt khá lâu, khâu chuẩn bị, sơ chế cũng mất tương đối thời gian, nhưng đây là các bước cần phải có để nồi thịt bò hầm được mềm mại, thơm ngon và không mất đi chất dinh dưỡng dù đã được nấu trong thời gian dài.

 

Theo Khám phá

Xem link gốc Ẩn link gốc http://khampha.vn/bep/meo-nho-cho-noi-thit-bo-ham-mem-thom-ngon-nhu-nha-hang-c39a755081.html

cách hầm thịt bò

hướng dẫn nấu ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.