Món canh vừa ngon vừa mát này chắc chắn sẽ giúp chị em ngon miệng bất chấp thời tiết nắng nóng rực lửa

Thời tiết này mà muốn ngon miệng, chị em phải nấu ngay bát canh vừa ngon, vừa đủ chất này.

CÁC BƯỚC LÀM
1.Sơ chế các nguyên liệu
2.Nhồi thịt vào bí đao
Chuẩn bị nguyên liệu
1. Thịt heo xay 300gr
2. Bí đao 500gr
3. Mộc nhĩ 100gr
4. Hành lá 2-4 nhánh
5. Gia vị: Hạt nêm, đường kính, hạt tiêu xay, mắm, muối 1 ít

Thời tiết vừa oi, vừa nóng như những ngày này chắc hẳn sẽ làm không ít chị em cảm thấy chán ăn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách nấu món canh bí đao, không chỉ mát mà còn ngon và đủ cả rau lẫn thịt.

Món canh vừa ngon vừa mát này chắc chắn sẽ giúp chị em ngon miệng bất chấp thời tiết nắng nóng rực lửa-1
Chỉ cần bát canh này là cũng đủ cho 1 bữa cơm 2 người rồi!

Món ăn mùa hè: Cách nấu canh bí đao nhồi thịt

1. Sơ chế các nguyên liệu

Bạn rửa sạch mộc nhĩ, cắt bỏ phần chân và ngâm trong nước khoảng 10 phút. Sau đó, vớt ra rửa lại một lần nữa và băm nhỏ. Nạo vỏ bí đao, cắt thành khoanh tròn, mỗi khoanh dày khoảng 2 đốt ngón tay. 

Dùng dao khoét bỏ phần ruột bí đao.

Chị em lưu ý: Chỉ cần khoét bỏ phần ruột trắng là được, không nên khoét quá sâu

Bạn rửa sạch hành lá và cắt nhỏ.

2. Nhồi thịt vào bí đao

Đầu tiên, bạn cho 300gr thịt heo xay vào bát cùng phần mộc nhĩ đã băm nhỏ. Thêm 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê đường kính, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu. Trộn đều các nguyên liệu.


Trộn đều cho thịt quện cùng các loại gia vị

Tiếp theo, bạn dùng thìa xúc phần thịt vừa trộn và nhồi vào từng khoanh bí đao đã khoét ruột.

Bạn lặp lại thao tác này cho đến khi hết phần thịt đã chuẩn bị

Đổ khoảng 600-800ml nước vào nồi và đun sôi. Sau đó, thả các khoanh bí đao đã được nhồi thịt vào, đậy vung và đợi cho nồi canh sôi khoảng 3-4 phút. 

Chị em nhớ giảm lửa sau khi cho bí đao nhồi thịt vào nồi nhé!

Trước khi tắt bếp, bạn nêm thêm khoảng 1 thìa cà phê mắm và 1 thìa cà phê hạt nêm. Khuấy đều rồi cho phần hành lá đã cắt nhỏ vào nồi. Đợi nồi canh sôi thêm khoảng 30 giây nữa thì tắt bếp.

Vậy là chị em đã hoàn thành xong món canh bí đao nhồi thịt rồi đấy. Vớt những khoanh bí đao ra đĩa, đổ canh ra bát là xong. Chỉ với vài thao tác chế biến đơn giản chưa đến 20 phút, bạn đã chuẩn bị xong bữa cơm vừa ngon, vừa mát và đủ chất rồi!

Bạn có thể chuẩn bị thêm 1 bát mắm ớt để chấm bí đao nhồi thịt nhé!

Một vài công dụng của bí đao mà có thể bạn chưa biết

1. Hỗ trợ giảm cân

Bí đao chứa rất nhiều nước và không chứa chất béo. Hơn nữa, trong bí đao còn chứa hợp chất hóa học hyterin-caperin ngăn không cho đường chuyển hóa thành mỡ trong cơ thể, nên cơ thể sẽ không bị tích lũy mỡ thừa.

Bí đao chứa nhiều chất xơ dạng sợi, loại chất xơ này rất có lợi cho ruột và đường tiêu hóa. Khả năng sinh nhiệt thấp, hàm lượng chất béo gần như không có và có khả năng làm giảm tích tụ mỡ trong cơ thể nên đây chính là loại rau quả lý tưởng với các chị em đang muốn giảm cân.

2. Thanh nhiệt, giải độc

Theo y học cổ truyền, bí đao có tính mát, có công dụng thanh nhiệt, giải nhiệt và làm tan đờm, làm mát ruột và hết khát, lợi tiểu, làm hết phù, giải độc và giảm béo.

Ăn bí đao thường xuyên giúp làm mát cơ thể cực tốt trong những ngày nắng nóng.

3. Tăng cường hệ miễn dịch

Hàm lượng vitamin C có trong bí đao cung cấp đến 19% lượng nhu cầu vitamin C cần thiết cho cơ thể mỗi ngày trong một khẩu phần ăn. Trong khi đó, vitamin C có tác dụng hỗ trợ kích thích sản xuất các tế bào bạch cầu, ức chế sự tác động của các gốc tự do và ngăn ngừa các tế bào khỏe mạnh bị đột biến, dẫn đến hệ miễn dịch được tốt hơn.

4. Tốt cho tim mạch

Ngoài chứa vitamin C, trong bí đao còn chứa nhiều kali nên trở thành thực phẩm tốt cho sức khỏe tim mạch. Kali có khả năng làm giãn mạch cũng như giảm sự căng thẳng trên mạch máu và động mạch, giúp ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến tim mạch như đột quỵ và đau thắt cơ tim.

5. Tốt cho não bộ

Sắt trong bí đao đóng vai trò thiết yếu trong việc cấu tạo nên hemoglobin, giúp vận chuyển oxy trong máu đến các mô. 20% lượng oxy trong máu được vận chuyển sẽ hỗ trợ thực hiện những chức năng của não bộ, và đặc biệt là việc tạo ra nhiều nơ-ron thần kinh mới.

Từ đó, não bộ hoạt động một cách hiệu quả hơn và trí nhớ cũng cải thiện rõ rệt.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có những bữa ăn ngon miệng trong những ngày nắng nóng rực lửa như hiện tại.

Chúc bạn thành công với cách nấu canh bí đao nhồi thịt này nhé!

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/mon-canh-vua-ngon-vua-mat-nay-chac-chan-se-giup-chi-em-ngon-mieng-bat-chap-thoi-tiet-nang-nong-ruc-lua-22202126172259174.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.