Món gà nướng giòn phổ biến vị rất ngon, thịt ngọt và có thể làm bằng nồi chiên không dầu

Chỉ cần nồi chiên không dầu là bạn có thể làm được món gà nướng thơm ngon theo công thức độc đáo sau đây.

Nguyên liệu: 1 con gà, bột bắp, rượu nấu ăn, dầu hào, vụn bánh mì, trứng, xì dầu, đường trắng, gia vị nướng thịt gà, dầu ăn.

Món gà nướng giòn phổ biến vị rất ngon, thịt ngọt và có thể làm bằng nồi chiên không dầu-1Món gà nướng giòn phổ biến vị rất ngon, thịt ngọt và có thể làm bằng nồi chiên không dầu-2

Cách làm:

1. Sau khi rửa sạch gà thì để ráo nước. Nhét chân gà vào bên trong bụng. Thêm lượng nguyên liệu gồm gia vị nướng gà vừa đủ, xì dầu, dầu hào, rượu nấu ăn và đường trắng.

Món gà nướng giòn phổ biến vị rất ngon, thịt ngọt và có thể làm bằng nồi chiên không dầu-3

2. Đeo găng tay dùng một lần và xoa toàn thân gà, sau khi xoa 20 phút cho vào túi thực phẩm buộc kín để vào lạnh qua một đêm.

Món gà nướng giòn phổ biến vị rất ngon, thịt ngọt và có thể làm bằng nồi chiên không dầu-4

3. Thịt gà đã ướp xong lấy ra, dùng kéo cắt chân gà và đầu gà ra cho gọn (có thể không ăn phần này tùy theo sở thích của bạn), thoa đều bột bắp.

Món gà nướng giòn phổ biến vị rất ngon, thịt ngọt và có thể làm bằng nồi chiên không dầu-5

4. Đập một quả trứng vào bát, sau đó cho gà vào nhúng với nước trứng, mặt trước và mặt sau của gà cần nhúng từ 2 đến 3 phút. Khi thực hiện bước này, bạn có thể dùng một chiếc nồi đáy sâu để gà được phủ đều hỗn hợp trứng.

Món gà nướng giòn phổ biến vị rất ngon, thịt ngọt và có thể làm bằng nồi chiên không dầu-6

5. Khi gà hấp thụ hoàn toàn hỗn hợp trứng, bạn phủ một lớp vụn bánh mì lên trên.

Món gà nướng giòn phổ biến vị rất ngon, thịt ngọt và có thể làm bằng nồi chiên không dầu-76. Lấy một miếng giấy bạc ra, gói gà lại. Cho vào nồi chiên ở nhiệt độ 185 độ, 30 phút. Nếu gà lớn, bạn có thể kéo dài thời gian nướng một cách hợp lý.

Món gà nướng giòn phổ biến vị rất ngon, thịt ngọt và có thể làm bằng nồi chiên không dầu-87. Hết thời gian, sau khi lấy ra, quét một lớp dầu ăn lên trên gà, sau đó lại cho gà vào trong vòng 15 phút là được. Lúc này gà nướng ăn sẽ rất ngon, bên ngoài giòn, bên trong mềm.

Món gà nướng giòn phổ biến vị rất ngon, thịt ngọt và có thể làm bằng nồi chiên không dầu-9

Mẹo nấu ăn:

1. Khi làm món gà nướng này, bạn phải ướp gà trước, như vậy khi gà mới ngon.

2. Nếu có lò nướng ở nhà, bạn cũng có thể sử dụng lò nướng để làm món này, tuy nhiên bạn cần phải tự mình nắm vững thời gian và nhiệt độ nướng.

3. Khi nướng gà, bạn có thể cho một ít tỏi, khoai tây và hành tây lên trên giấy bạc, làm như vậy mùi vị của gà cũng trở nên thơm ngon hơn.

4. Nếu mua gà đông lạnh, bạn có thể rã đông, ngâm vào nước gừng hành để khử bớt mùi tanh trên gà, sau đó ướp gà cẩn thận.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vn/an-ngon/dia-chi-an-ngon/mon-ga-nuong-gion-pho-bien-vi-rat-ngon-thit-ngot-va-co-the-lam-bang-noi-chien-khong-dau-366412.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.