Mua trái cây trong siêu thị thấy có kí hiệu "lạ" này, chớ tham rẻ mà cố mua về kẻo mất tiền oan

Nếu bắt gặp những loại trái cây nhập khẩu có mã bắt đầu bằng những con số dưới đây, chớ dại mà ham rẻ mua về kẻo tiền mất tật mang.

Nếu bắt gặp những loại trái cây nhập khẩu có mã bắt đầu bằng những con số dưới đây, chớ dại mà ham rẻ mua về kẻo tiền mất tật mang.

Mã có bốn chữ số, bắt đầu bằng số 3 hoặc 4

Những loại trái cây có kí hiệu này tuy được trồng bằng kỹ thuật canh tác thông thường nhưng lại được sử dụng công nghệ bức xạ ion hóa để giúp bảo quản được lâu hơn.

Cách bảo quản này làm giảm khả năng sinh sản của các loại sinh vật, vi sinh vật có hại gây ra ký sinh trùng, siêu vi trùng trong trái cây, tuy nhiên đây lại là một chất vô cùng có hại cho sức khỏe con người.

Bên cạnh đó, nếu gặp mã có bốn chữ số bắt đầu bằng số 4 bạn cũng nên cân nhắc khi chọn mua. Bởi lẽ những loại trái cây này ít nhiều có sử dụng chất hóa học như thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ,… để trái cây phát triển tốt hơn.

Những loại thuốc này thường sẽ ngấm nhiều vào phần vỏ trái cây, vì vậy nếu có mua phải, bạn hãy rửa thật sạch, ngâm kỹ trái cây với nước muối và gọt bỏ vỏ trước khi ăn nhé.

Nếu bắt đầu bằng số 8

Nếu bạn bắt gặp một loại trái cây có tem nhãn dán với năm chữ số và bắt đầu với số 8 thì có nghĩa đó là một sản phẩm GMO (Genetically Modified Organism – có nghĩa là biến đổi gen).

Mua trái cây trong siêu thị thấy có kí hiệu lạ này, chớ tham rẻ mà cố mua về kẻo mất tiền oan-1

Hiện nay GMO đang gây tranh cãi và vấp phải phản đối trên diện rộng, đặc biệt là Liên minh châu Âu và vài quốc gia châu Á khác bởi gây một số bệnh cho con người, ô nhiễm vô thời hạn và tăng lạm dụng hóa chất diệt cỏ.

Nhiều nghiên cứu khẳng định rằng không có mối liên hệ nào giữa việc sử dụng GMO với các vấn đề sức khỏe. Trong khi đó những nghiên cứu khác chỉ ra nhiều mối tương quan đáng lo ngại như tổn thương nhiều cơ quan nội tạng và rối loạn sinh sản. Những nguy cơ gây tổn hại nghiêm trọng cho sức khỏe đang ngày càng trở nên khó bác bỏ.

Nếu mã số năm chữ số bắt đầu bằng số 9

Đó là một sản phẩm 100% hữu cơ và không hề có bất cứ loại thuốc trừ sâu, bảo vệ thực vật hay bất cứ hormone tăng trưởng nào. Và đi kèm theo đó, tất nhiên là một cái giá cao hơn nhiều so với những sản phẩm tương tự.

Mua trái cây trong siêu thị thấy có kí hiệu lạ này, chớ tham rẻ mà cố mua về kẻo mất tiền oan-2

Hãy luôn chủ động là người tiêu dùng thông minh, chủ động lựa chọn thực phẩm hữu cơ sạch, an toàn với nhà cung cấp đáng tin cậy hoặc thậm chí chủ động sản xuất nguồn cung cấp thực phẩm cho mình trong phạm vi có thể.


Theo Khoevadep

Link nguồn: https://phunutoday.vn/mua-trai-cay-trong-sieu-thi-thay-co-ki-hieu-la-nay-cho-tham-re-ma-co-mua-ve-keo-mat-tien-oan-d233226.html


trái cây


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.