Những quán ăn nổi tiếng lâu đời và đắt khách ở Sài Gòn

Xe chè Lâm Vinh Mậu của hai anh em người Hoa, bánh đúc vỉa hè hay phở Hòa Pasteur nổi tiếng là những quán ăn có thâm niên từ 40-60 năm ở đất Sài thành, được rất nhiều thực khách yêu mến.

Xe chè Lâm Vinh Mậu của hai anh em người Hoa, bánh đúc vỉa hè hay phở Hòa Pasteur nổi tiếng là những quán ăn có thâm niên từ 40-60 năm ở đất Sài thành, được rất nhiều thực khách yêu mến.

Xe chè Tàu gần 60 năm

Xe chè nằm trên con đường Nguyễn Thái Bình (quận 1) không lúc nào vắng xe cộ, có thâm niên gần 60 năm, nổi tiếng với món chè Tàu gia truyền quen mà lạ miệng. Xe chè chỉ bày bán từ 19h tối đến nửa đêm nhưng lúc nào cũng đông nghịt khách, hầu hết là khách quen.

Khi thành phố lên đèn cũng là lúc xe chè mở cửa, từ khoảng 7 giờ tối đến nửa đêm. Ảnh: VNE

Xe chè bán đủ các loại từ quen thuộc như đậu xanh, rong biển, hạt sen, củ năng cho đến các món chè xứ Tàu đặc trưng như chè hột gà ngâm trà, và nổi tiếng nhất không thể bỏ qua món hạnh nhân - món “đặc sản” của quán và hương vị không lẫn với bất kỳ quán nào.

Mỗi ly chè ở quán trung bình khoảng 20.000 đồng tùy loại, nhưng nhiều thực khách thích chè thập cẩm có giá 35.000 đồng.

Bánh đúc vỉa hè hơn 40 năm tuổi

Nhiều người dân Sài thành rất thích món bánh đúc với màu bánh vàng mơ quyến rũ, nhân bánh thơm và đặc biệt nước mắm rất ngon hòa quyện tạo thành một thứ hương vị rất lạ. Quán nằm trong một con hẻm nhỏ trên đường Phan Đăng Lưu, đoạn gần ngã tư với đường Thích Quảng Đức (quận Phú Nhuận), mở cửa bán từ những năm 70 của thế kỷ trước.

Bánh đúc Phan Đăng Lưu nổi tiếng với bánh ngon, giá cả bình dân. Ảnh: dendau

Quán thu hút thực khách bởi bánh đúc ngon, chất lượng, giá cả lại bình dân. Quán nhỏ nên nhiều khách muốn ăn không có chỗ đều mua hộp mang về.

Phở Hòa Pasteur

Phở Hòa Pasteur là một trong những quán phở được người dân thường tìm đến để dùng điểm tâm sáng, bữa ăn trưa và ngay cả bữa ăn tối. Quán có thâm niên lâu đời và được nhiều du khách trong và ngoài nước biến đến.

Phở Hòa với thứ nước dùng ngọt đậm đà mang hương vị rất riêng. Ảnh: diachibotui

Thực khách rất ấn tượng với tô phở mang một nét riêng độc đáo với nước dùng vừa trong, vừa ngọt, cái ngọt nhẹ nhàng của xương ống được ninh kỹ kèm với gia vị cùng những sợi bánh phở cán mỏng, dai dai, những lát thịt tươi ngon và đĩa rau thơm.

Sự thành công của quán phở này không chỉ nằm ở bí quyết riêng mà còn trong phong cách phục vụ chuyên nghiệp, nhiệt tình. Chính vì vậy mà nếu đến quán, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp thực khách nước ngoài đang say sưa thưởng thức tô phở nghi ngút khói tại đây.

Theo Dân Việt

quán ăn ngon

quán ăn nổi tiếng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.