Phương Trinh "sôi máu" vì ăn chả cá nửa triệu vẫn thòm thèm, dân mạng liền chỉ ngay điểm sai

Bạn bè cho rằng nữ ca sĩ đã đi sai chỗ, lẽ ra phải thưởng thức ở nơi có món chả cá nức tiếng nhất Hà Nội.

Bạn bè cho rằng nữ ca sĩ đã đi sai chỗ, lẽ ra phải thưởng thức ở nơi có món chả cá nức tiếng nhất Hà Nội.

Mới đây, nữ ca sĩ Phương Trinh Jolie đã bày tỏ sự bức xúc trên trang cá nhân khi cho rằng mình đã ăn chả cá ở một nhà hàng tại Hà Nội với "giá chát". Người đẹp chia sẻ: "Tôi ăn mà tôi tức. Đây là chảo "chả cá lã vọng" trứ danh mà dù đến Hà Nội bao nhiêu lần rồi đây mới là lần đầu đi ăn thử. Cảm giác đầu tiên quán nổi tiếng mà sao giờ trưa không đông khách. Tiếng khách xung quanh nói toàn tiếng Nam (Chắc toàn những người lơ ngơ lần đầu ăn giống mình). Vào tiệm không có menu, hay giá, nhân viên hỏi nhiêu người xong đem ra phần cho 3 người ăn mà cái chảo có bây nhiêu đó, không đủ một mình Trinh ăn nữa.

Tính tiền: 519k. Không tin vào tai mình luôn. Lật đật lên mạng search giá trong Sài Gòn thì thấy 180k/phần. Mà cái chảo này mọi người xem xem nó có phải nhiều như cái phần dành cho 3 người ăn không? Nếu ai có muốn ăn thử món "chả cá Lã Vọng" này ở Hà Nội thì nên suy nghĩ lại xem mình có muốn trải qua cảm giác tức cành hông giống Trinh không nha! Vừa tiết status mà vừa sôi máu".

Phương Trinh sôi máu vì ăn chả cá nửa triệu vẫn thòm thèm, dân mạng liền chỉ ngay điểm sai-1
Phương Trinh cho rằng mình đã ăn chả cá với giá cao.

Phương Trinh sôi máu vì ăn chả cá nửa triệu vẫn thòm thèm, dân mạng liền chỉ ngay điểm sai-2

Chảo chả cá dành cho 3 người được Phương Trinh Jolie chụp lại.

Tuy nhiên bên dưới bình luận, ngoài những lời cảm thông với Phương Trinh Jolie, nhiều người ngay lập tức cho rằng cô đã đi sai địa chỉ. Thực tế quán mà Phương Trinh ghé ăn cũng là một quán chả cá có từ lâu đời nằm trong khu phố cổ Hà Nội nhưng quả thật thực khách đến đây chủ yếu là du khách phương xa, khách du lịch nước ngoài. Bởi lẽ nó nằm ở địa điểm khá thuận lợi, gần khu hồ Hoàn Kiếm. Giá của nhà hàng này là 170k/phần, tính theo đầu người, chưa bao gồm đồ uống. Như vậy, nhà hàng cũng không "chặt chém" so với giá thông thường của họ. Tuy nhiên với những người sành ăn thì đây không phải là địa chỉ nức tiếng nhất để thưởng thức món chả cá Hà Nội.

Chủ nhân bản hit Thu cuối - Mr.T (Tằng Quốc Anh) bày tỏ với nữ đồng nghiệp: "Trời ơi, không hỏi dân bản địa nè", nam ca sĩ ngay lập tức cho Phương Trinh Jolie địa chỉ quán chả cá ngon nức tiếng Thủ đô. Đông đảo bạn bè khác cũng chỉ cho cô những địa chỉ có quán chả cá nổi tiếng Hà Nội, đặc biệt là ở Đường Thành.

 

Phương Trinh sôi máu vì ăn chả cá nửa triệu vẫn thòm thèm, dân mạng liền chỉ ngay điểm sai-3Phương Trinh sôi máu vì ăn chả cá nửa triệu vẫn thòm thèm, dân mạng liền chỉ ngay điểm sai-4
Mr.T và bạn bè liền chỉ cho Phương Trinh địa chỉ ăn chả cá nức tiếng Hà Nội.


Chả cá Lã Vọng là tên món chả cá ngon đặc sản Hà Nội. Nguồn gốc chả cá Lã Vọng có từ thời Pháp thuộc, có một gia đình họ Đoàn tại Hà Nội làm chả cá rất ngon để đãi khách, sau đó thì mở thành quán ăn ngon Hà Nội. Trong quán ăn chả cá ấy luôn bày một ông Lã Vọng – Khương Tử Nha ngồi bó gối câu cá nên khách ăn quen gọi là chả cá Lã Vọng. Tại Hà Nội, có rất nhiều nhà hàng chả cá Lã Vọng mọc lên, tuy nhiên không phải nhà hàng nào cũng ngon.

Một số địa chỉ quen thuộc được nhiều thực khách yêu thích như Chả cá Thăng Long ở Đường Thành, Chả cá Lã Vọng ở phố Chả Cá hay phố Nguyễn Trường Tộ, Chả cá Anh Vũ ở Giảng Võ... đã tồn tại lâu năm và trở thành những địa chỉ "nhất định phải thử" khi đến Hà Nội.

Bên cạnh đó, nếu có thời gian, bạn cũng có thể tự làm món chả cá Lã Vọng tại nhà với công thức và cách làm không hề khó. Hãy tham khảo bí quyết dưới đây.

Nguyên liệu:

- 1 kg cá lăng hoặc cá quả (có thể dùng được cả cá tầm, cá hồi...). Chọn cá lăng vì cá béo ngậy, ngọt thịt ít xương, thơm hơn các loại cá khác.

- Các loại gia vị ướp cá: bột nghệ, mắm tôm, đường trắng, nước mắm, mẻ, riềng, hạt tiêu.

- Các loại rau ăn kèm: thì là, hành lá.

- Bún tươi, lạc rang.

- Nguyên liệu làm nước chấm: ớt, mắm tôm, chanh quả, đường, rượu trắng.

Phương Trinh sôi máu vì ăn chả cá nửa triệu vẫn thòm thèm, dân mạng liền chỉ ngay điểm sai-5

Chả cá là một trong những món ẩm thực tinh tế của Thủ đô, chế biến có nhiều công đoạn nhưng cũng không quá khó để thực hiện.

Cách làm:

Cá lăng lọc lấy thịt, rửa sạch, cắt miếng vuông nhỏ vừa ăn (có thể để cả da cá hoặc lọc da tuỳ khẩu vị).

Riềng thái nhỏ (khoảng 50gr) cho vào máy xay, thêm 2 thìa canh nước xay nhỏ lọc lấy nước cốt.

Cá đem ướp với: 2 thìa cà phê bột nêm, 2 thìa cà phê nước mắm, 3 thìa canh mẻ làm nhuyễn lọc qua rây, 1 thìa canh mắm tôm lọc qua rây cho mịn, 1-2 thìa cà phê bột nghệ (hoặc 1 thìa canh nước ép củ nghệ tươi), 1 thìa canh đường trắng, 1/4 thìa cà phê hạt tiêu, nước cốt riềng xay, đi bao tay trộn đều các nguyên liệu ướp trong 1-2h cho ngấm gia vị.

Lạc rang chín, tách vỏ để riêng. Hành hoa, thì là rửa sạch cắt khúc vừa ăn (gốc hành hoa to quá thì chẻ nhỏ).

Cá ngấm gia vị sau khi ướp khoảng 2h mang ra cho vào vỉ nướng than, nướng cá hơi sém mặt là được và trở mặt đều tay để cá được chín đều. Không có bếp than thì nướng qua bằng lò nướng ở nhiệt độ 250 độ trong 15 phút mặt cá nướng hơi sém vàng.

Trường hợp không có các loại lò nướng hoặc bếp than thì cho cá vào rán vàng nhưng như vậy cá sẽ không dậy được mùi thơm.

Cách pha mắm tôm chấm:

Vẫn như cách mọi người vẫn pha cho mắm tôm ra bát, thêm vào chút đường trắng, rượu trắng, nước cốt chanh đánh bông lên sau đó thêm ớt. Hoặc cho chút dầu ăn vào chảo, đổ mắm tôm và chút rượu vào chưng chín thêm chút đường, hòa cho tan đường đợi mắm tôm nguội mới vắt chanh và cho thêm ớt, nêm nếm cho vừa vị là được.

Phần pha nước chấm tuỳ ý mọi người. Không ăn được mắm tôm thì pha nước mắm chua ngọt, thái nhỏ thêm chút lá thìa là cho vào bát nước chấm.

Dùng bếp từ, hồng ngoại hoặc bếp ga du lịch loại nhỏ như hay ăn lẩu, đặt chảo lên bếp thêm chút dầu, khi ăn thả rau thì là, hành lá, chả cá vào đợi hành lá, thì là chín gắp ra bát dưới nước chấm và thêm chút lạc rang rồi thưởng thức, ăn nóng.

Lưu ý: Nếu bé nhà bạn không ăn được mắm tôm, riềng mẻ... thì mua riêng cho các bé một miếng cá hồi, thái miếng vừa ăn ướp vào một chút bột nghệ, chút bột ngũ vị hương (1/3 thìa thôi nhé), 2 thìa cà phê dầu hào. Đợi ngấm gia vị đem rán vàng hai mặt cho các bé là được.

Cách làm chả cá Lã Vọng kiểu này thích hợp với những ai có thể ăn được mắm tôm, mẻ.



Theo Khám phá


Phương Trinh Jolie

chả cá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.