Sau Tết đã chán thịt, học ngay gái đảm làm bún cá cực ngon cả nhà đều thích thú

Miếng cá vàng ươm, giòn rụm chan với nước dùng có đủ vị thơm chua dịu, thanh thanh của vị mẻ và cà chua - tất cả tạo nên một bát bún cá hương vị tuyệt hảo.

Miếng cá vàng ươm, giòn rụm chan với nước dùng có đủ vị thơm chua dịu, thanh thanh của vị mẻ và cà chua - tất cả tạo nên một bát bún cá hương vị tuyệt hảo.


Cô gái trẻ Nguyễn Quỳnh Trang (sinh năm 1991) hiện đang sinh sống và làm việc ở Linh Đàm, Hà Nội. Quỳnh Trang chia sẻ, công việc của cô khá bận rộn nhưng hễ có thời gian rảnh, thường vào cuối tuần, thì cô sẽ vào bếp nấu nướng để thỏa mãn đam mê bếp núc của mình. Ngoài ra cô cũng rất thích được làm các món ngon cho gia đình, bạn bè thưởng thức. 
 

Sau Tết đã chán thịt, học ngay gái đảm làm bún cá cực ngon cả nhà đều thích thú-1
Gái đảm Nguyễn Quỳnh Trang.

"Mình nghĩ phụ nữ thời nào cũng nên biết việc bếp núc. Tất nhiên vẫn phải có lúc cả gia đình ra ngoài ăn để 'đổi gió'. Nhưng bữa cơm gia đình do chính tay người phụ nữ chuẩn bị chắc chắn sẽ ấm cúng và gắn kết các thành viên lại với nhau hơn", cô gái trẻ tâm sự.

Sau dịp Tết hẳn ai cũng chán ngán thịt thà, bún cá trở thành một gợi ý tuyệt vời để ăn sáng hoặc ăn thay cơm vào bữa trưa, tối. Hôm nay chúng ta sẽ cùng vào bếp làm món bún cá theo công thức của Quỳnh Trang nhé!

Sau Tết đã chán thịt, học ngay gái đảm làm bún cá cực ngon cả nhà đều thích thú-2

Nguyên liệu:

- Cá trắm (cá quả). Chọn cá nhiều thịt, ít xương dăm.

- Xương lợn.

- Rau: xà lách, hoa chuối, giá đỗ, rau mùi, tía tô. Thì là, hành hoa, hành củ.

- Mẻ hoặc dấm bỗng.

- Chanh, ớt.

- Cà chua.

- Rau cần hoặc rau cải.

Sau Tết đã chán thịt, học ngay gái đảm làm bún cá cực ngon cả nhà đều thích thú-3

Cách làm:

- Cá trắm thái lát dày vừa phải, để thật ráo rồi ướp với gừng, hành tím, tỏi, hạt tiêu, chút bột canh, chút bột nghệ hoặc nghệ tươi vắt lấy nước. Rưới thêm 1 lớp áo bột năng sau đó lắc đều cho ngấm gia vị khoảng 15 phút (bột năng khô).

Sau Tết đã chán thịt, học ngay gái đảm làm bún cá cực ngon cả nhà đều thích thú-4

- Chiên cá ngập dầu cho vàng đều 2 mặt. Cá vàng vớt để qua giấy thấm dầu. Đầu, đuôi cá chiên vàng sơ 2 mặt.

- Nước dùng: Xương đuôi và đầu cá cho thêm gia vị gồm nước mắm ngon, bột canh hoặc muối tinh. Hầm lấy nước dùng trong. Cho thêm mẻ hoặc giấm bỗng vào lọc lấy nước cốt chua. Pha chế nước dùng cho vừa miệng. Phi thơm hành tỏi cho cà chua, nước mắm vào chưng vừa tới cho cà chua nhừ. Dằm nhuyễn 3-4 quả cà chua cho ra nước màu đẹp, cà chua còn lại ninh nhừ nhưng để nguyên miếng cà chua cho đẹp mắt.
 

Sau Tết đã chán thịt, học ngay gái đảm làm bún cá cực ngon cả nhà đều thích thú-5

- Khi ăn trụng rau cần hoặc rau cải với nước sôi cho chín tới.

- Chan nước dùng thật sôi cùng thì là, hành hoa, rau cần, đặt cá lên là dùng được. Mùa đông nên chần bún qua nước sôi cho bún được tơi và mềm. Ăn bún cá kèm rau sống đã được chần qua nước sôi. Bún cá nên ăn thêm chút dấm tỏi ớt để được thơm ngon hơn. Có thể pha thêm nước mắm tỏi ớt để ăn cá riêng. 

Sau Tết đã chán thịt, học ngay gái đảm làm bún cá cực ngon cả nhà đều thích thú-6Sau Tết đã chán thịt, học ngay gái đảm làm bún cá cực ngon cả nhà đều thích thú-7Sau Tết đã chán thịt, học ngay gái đảm làm bún cá cực ngon cả nhà đều thích thú-8

Chúc các bạn thành công!

 

Theo Khám phá

Xem link gốc Ẩn link gốc http://khampha.vn/bep/sau-tet-da-chan-thit-hoc-ngay-gai-dam-lam-bun-ca-cuc-ngon-ca-nha-deu-thich-thu-c39a754739.html

cách nấu bún cá

bún cá

món ngon từ cá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.