Tan chảy với những món ăn trong ngày Valentine ở các nước trên thế giới

Trong ngày Lễ tình nhân, các cặp đôi trên khắp thế giới sẽ tận hưởng những khoảnh khắc lãng mạn và ngọt ngào bên nhau.

Cùng thưởng thức những món ăn ngon, đẹp mắt và mang ý nghĩa tình yêu chính là một hoạt động không thể thiếu của các đôi lứa đang yêu!


Bánh táo - Mỹ

Tan chảy với những món ăn trong ngày Valentine ở các nước trên thế giới-1


Bánh táo là loại bánh tráng miệng rất phổ biến ở Mỹ, có vị ngọt hoặc hơi chua với thành phần chính là táo, bao bọc bằng bột mì và bơ. Bánh táo xuất hiện từ nhiều thế kỷ trước, là biểu tượng văn hóa, sự thịnh vượng và niềm tự hào quốc gia của người dân Mỹ. Trong ngày Valentine được cùng người yêu thưởng thức những miếng bánh táo ngọt ngào, có lịch sử lâu đời này chắc chắn tình cảm sẽ ngày càng bền chặt và thăng hoa hơn. 

Bánh hạnh nhân - Tây Ban Nha

Tan chảy với những món ăn trong ngày Valentine ở các nước trên thế giới-2

Bánh hạnh nhân là một dạng của bánh quy với những nguyên liệu vô cùng đơn giản, cách làm lại dễ, dụng cụ cũng chẳng cần nhiều. Bánh có độ giòn, thơm và béo, thật sự sẽ đưa đẩy khiến cả những người khó tính ghét ăn bánh quy cũng phải siêu lòng. Trong ngày Lễ tình nhân, phái mạnh Tây Ban Nha sẽ tặng người yêu bánh hạnh nhân như biểu tượng của tình yêu.

Spaghetti Carbonara - Ý

Chỉ một tiếng "spaghetti" thôi cũng đủ để người ta mộng mơ về Italy cổ kính, lãng mạn với những bản tình ca ngọt ngào làm bao trái tim rung động. Chẳng thế mà món spaghetti carbonara luôn đứng đầu trong danh sách thực đơn cho những bữa tối dịp lễ Tình nhân. 
 

Tan chảy với những món ăn trong ngày Valentine ở các nước trên thế giới-3

Sốt carbonara cổ điển là sự pha quyện hoàn hảo của phô mai và trứng, tạo nên hương thơm béo ngậy. Ngày nay, người ta thường cho thêm chút kem sữa tươi để tăng độ sánh mịn cho món mì vốn đã hấp dẫn ngay từ "lần ngửi đầu tiên".

Khoai tây nướng phô mai - Pháp

Món khoai tây này cực kỳ phổ biến trên những bàn ăn ở vùng đông nam nước Pháp. Ấn tượng ban đầu của mọi người hẳn sẽ là lớp topping vàng rụm, giòn giòn phủ bên trên bề mặt khoai tây mềm mại. Bí mật nằm ở chỗ, thay vì nướng theo kiểu thông thường, món khoai tây này được chế biến theo phương pháp gratin (nướng bề mặt trên). 

Tan chảy với những món ăn trong ngày Valentine ở các nước trên thế giới-4

Người ta thường rắc lên trên phần khoai tây một lớp phô mai bào, bơ, trứng và cả vụn bánh mì. Vì thế sau khi thành quả ra lò, món bánh sẽ mang một vị thơm nồng, ấm áp, giống như hương vị tình yêu của những cặp tình nhân đang bên nhau say đắm.

Vua hàu vịnh Coffin - Úc

Tan chảy với những món ăn trong ngày Valentine ở các nước trên thế giới-5

Thêm một sự lựa chọn sang chảnh cho ngày Valentine nếu bạn là người "rủng rỉnh" ví tiền. Hàu vịnh Coffin có chiều dài trung bình 18 cm và nặng đến 1 kg/con. Đây được coi là loài hàu lớn nhất thế giới nên giá bán của nó cũng thuộc hàng cao "nhất quả đất".

Bò cuộn Wellington - New Zealand

Giới phê bình ẩm thực đánh giá đây là một trong những món ăn có công đoạn chế biến cầu kỳ nhất. Chỉ có phần thăn bò xứng đáng được sử dụng để tạo nên món Wellington đúng chuẩn bởi nó mang sự hài hòa của cả mỡ lẫn nạc, giúp món thịt không bị béo quá mà cũng chẳng bị khô quá. 

Tan chảy với những món ăn trong ngày Valentine ở các nước trên thế giới-6

Thời xưa, món này chỉ xuất hiện trên các bàn tiệc của bậc vua chúa. Vậy nên, nếu muốn cùng người ấy thưởng thức một ngày Valentine sang chảnh, đây hẳn sẽ là lựa chọn bạn không nên bỏ qua.

Bingsu - đá bào Hàn Quốc

Tan chảy với những món ăn trong ngày Valentine ở các nước trên thế giới-7

Khi xem những bộ phim ngôn tình lãng mạn xứ kim chi, bạn đã bao giờ ứa nước miếng khi bắt gặp hình ảnh món ăn vặt ngọt ngào “vô đối” Bingsu - đá bào? Khác với món đá bào mà các teen hay thưởng thức ở quán trà sữa Việt, Bingsu - đá bào Hàn Quốc được pha trộn với thật nhiều các loại hoa quả tự nhiên cùng kem, siro mát lạnh. Còn gì lãng mạn hơn khi mùa lễ Tình Nhân, 2 người yêu nhau cùng nắm tay nhau và tận hưởng cảm giác ngọt ngào khi dùng chung một tô Bingsu đẹp mắt, bổ dưỡng.

Tiramisu – Tình yêu sâu đậm (Ý)

Tiramisu món bánh nổi danh của người Ý được bao phủ bằng tình yêu ngọt ngào. Ý nghĩa của món bánh này là “hãy nghĩ đến em”, “đừng quên em”, “hãy nhớ đến em”, “hãy mang em đi”… Có chuyện kể rằng, một cô gái đem lòng yêu một chàng trai nhưng không biết bày tỏ thế nào. Vì thế, cô đã làm ra chiếc bánh tiramisu để tặng cho người mình thầm thương. Chàng trai nhận bánh, cũng từ đó câu chuyện tình yêu của họ bắt đầu.

Tan chảy với những món ăn trong ngày Valentine ở các nước trên thế giới-8

Lại có giai thoại kể rằng, trong thế chiến lần I ở Ý, có người vợ muốn làm cho chồng một món ăn ngon nhất trước khi ra trận. Nhưng gia đình họ không mấy dư dả. Do đó, người vợ đã lấy các nguyên liệu còn lại ở bếp như bánh quy, bột cacao, trứng, phô mai và làm ra chiếc bánh tiramisu đầy yêu thương và hy vọng. Chiếc bánh mang cả vị đắng và ngọt, rượu rum và cà phê cũng mang ý nghĩa giúp người lính tỉnh táo và vững chí hơn trong cuộc chiến sống còn. Đây là món bánh biểu tượng cho tình yêu, cũng như sự chung thủy, tin tưởng vào tương lai tươi sáng của hai người yêu nhau.

Bánh macaron – Món quà cho người mình yêu thương (Pháp)

Macaron là loại bánh ngọt nổi tiếng của Pháp, làm từ lòng trắng trứng, bột hạnh nhân, đường bột, đường cát và màu thực phẩm. Nhân bánh có mứt, ganache hoặc đôi khi là kem bơ ở giữa hai mặt bánh. Macaron tiếng Ý có nghĩa là mềm mại, đúng như ngoại hình bánh rất mềm và mịn.

Tan chảy với những món ăn trong ngày Valentine ở các nước trên thế giới-9

Macaron không chỉ xinh đẹp mà còn ngọt ngào, chúng ở thành món ăn đặc biệt trong các tiệc trà của các quý tộc châu Âu và đám cưới. Với hương vị tuyệt vời, macaron còn là biểu tượng cho món bánh để dành tặng những người mình yêu thương.

Black forest cake – Sự bí ẩn ngút ngàn (Đức)

Món bánh với cái tên "khu rừng đen huyền bí" này có xuất xứ từ Đức. Nguyên liệu chính không thể thiếu của bánh là rượu anh đào. Màu đen bao phủ bánh tượng trưng cho khu rừng đen (Schwarzwalder), đây cũng là một địa điểm nổi tiếng rất thu hút khách du lịch.
 

Tan chảy với những món ăn trong ngày Valentine ở các nước trên thế giới-10

Ở trong khu rừng này có nhiều cây anh đào. Tương truyền, khi các cặp đôi yêu và cưới nhau, họ đến đây và sẽ cùng nhau trồng một cây anh đào. Mang hình ảnh mô phỏng khu rừng đen với những cây anh đào sai quả chín mọng, các thợ làm bánh đã biến chúng thành một trong những món bánh nổi danh nhất nước Đức. Tạo hình của Black forest cake khiến người dùng liên tưởng tới cánh rừng bí ẩn ngút ngàn, lớp bánh bông lan chocolate chồng lớp xếp lên nhau, kèm với anh đào ngâm đỏ rực, thêm chút vụn chocolate rải khắp mặt bánh trong không khác gì đất rừng mùa lá rụng khiến người ta mê mẩn khám phá.

Bulgary

Tan chảy với những món ăn trong ngày Valentine ở các nước trên thế giới-11

Vào ngày 14/2, người Bulgary thường tổ chức Ngày Thánh Trison Zarejan, còn được biết đến là Ngày làm rượu (Winermaker Day). Các cặp đôi sẽ tổ chức cho người tình của mình bằng một hoặc hai ly rượu chính hiệu do Bulgary sản xuất.

Kaiseki Ryori - Nhật Bản

Tan chảy với những món ăn trong ngày Valentine ở các nước trên thế giới-12

Kaiseki ryory được nhắc đến như phần ẩm thực tinh tế và tinh túy nhất của Nhật Bản. Đó là bữa ăn gồm rất nhiều loại rau, và cá cùng với gia vì làm từ rong biển và nấm, những món ăn toát lên được ra hương vị đặc trưng của từng món. Chẳng những thế các món ăn còn được bày biện vô cùng đẹp mắt và khéo léo. Trong một nhà hàng yên tĩnh, lãng mạn, vào ngày 14/2 được cùng người thương của mình thưởng thức bữa ăn như vậy chắc chắn sẽ để lại kỉ niệm khó quên.

Người Mèo ở Trung Quốc

Tan chảy với những món ăn trong ngày Valentine ở các nước trên thế giới-13

Đối với tộc người Mèo ở phía Tây Trung Quốc, họ có Lễ hội Bữa ăn chị em gái. Theo đó phụ nữ sẽ nấu một loại cơm nhiều màu sắc, được bọc bằng lụa và dành cho những chàng trai họ muốn cầu hôn. Mục đích của mối quan hệ mà các cô gái mong muốn sẽ được thể hiện thông qua những vật dụng đi kèm với cơm màu: Hai chiếc đũa nghĩa là yêu, một nhánh tỏi nghĩa là không có tình cảm cho dù mối quan hệ đó chưa bắt đầu.

 

Theo Khám phá

Xem link gốc Ẩn link gốc http://khampha.vn/bep/tan-chay-voi-nhung-mon-an-trong-ngay-valentine-o-cac-nuoc-tren-the-gioi-c39a756312.html

Ngày 14/2

Valentine


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.