Thêm một thìa gia vị vào khi hầm, thịt bò sẽ mềm hơn, không cần dùng đến nồi áp suất

Để làm món thịt bò hầm khi không có nồi áp suất, bạn cần biết một số mẹo vặt để món ăn ngon và tiết kiệm thời gian nấu nướng hơn.

Mặc dù có rất nhiều cách nấu thịt bò, nhưng món bò hầm là món ăn được rất nhiều người yêu thích. Thông thường, để thịt bò mềm nhừ, người ta sẽ dùng nồi áp suất nấu cho nhanh. Thịt bò hầm theo cách này hoàn toàn không có hương vị thịt bò, tuy rất mềm và nhừ nhưng không còn rõ vị của thịt nữa. Một mẹo vặt khiến cho thịt có vị đậm đà, ngon hơn hẳn chính là thêm 1 thìa đường trong khi hầm.

Thêm một thìa gia vị vào khi hầm, thịt bò sẽ mềm hơn, không cần dùng đến nồi áp suất-1

Cách thực hiện

1. Đầu tiên, bạn cần rửa thịt bò trước, sau đó thái thành miếng nhỏ.

2. Cho vào nồi một lượng nước thích hợp, khi nhiệt độ nước tăng từ từ, cho thịt bò đã cắt vào nồi đun khoảng 3 đến 4 phút, chần qua nước và dùng thìa vớt bọt. Sau đó vớt thịt bò ra rửa sạch lại lần nữa.

3. Cho nước sôi vừa đủ vào nồi rồi cho thịt bò vào, phải cho nước vừa đủ 1 lần, nếu cho nước vào giữa sẽ dễ ảnh hưởng đến mùi vị của thịt bò.

4. Trong quá trình hầm thịt bò, bạn cho một thìa đường vào, đảo đều để đường ngấm nhanh vào thớ thịt, như vậy khi hầm thịt rất mềm và không bị ngấy.

5. Khi thịt bò đã nhừ và săn, bạn cho một lượng muối ăn thích hợp vào, nêm nếm lại hương vị.

Thịt bò hầm theo cách này rất mềm và nhừ, không hề bị ngấy, không cần dùng đến nồi áp suất, nước hầm thịt bò rất thơm ngon.

 

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/them-mot-thia-gia-vi-vao-khi-ham-thit-bo-se-mem-hon-khong-can-dung-den-noi-ap-suat-5020212951223930.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.