Thử ngay hàu sữa chiên giòn kiểu Đài Loan ăn ngon mà không ngán

Từng miếng hàu sữa chiên giòn giòn, thơm ngon, ăn cùng phồng tôm và húng quế lạ miệng mà rất hấp dẫn

Từng miếng hàu sữa chiên giòn giòn, thơm ngon, ăn cùng phồng tôm và húng quế lạ miệng mà rất hấp dẫn

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món hàu sữa chiên giòn kiểu Đài Loan:

1 bát con hàu sữa

1 nắm rau húng quế

1 bát con bột khoai

1 gói phồng tôm

Muối tiêu hoặc tương ớt

Dầu ăn

Cách làm:

Bước 1

Hàu mua về rửa thật sạch cho hết những mảnh vụn có lẫn trong hàu, để cho ráo nước. Húng quế nhặt lấy lá và ngọn non, rửa sạch để cho khô ráo.

Bước 2

Đặt chảo dầu lên bếp đun cho dầu đủ nóng thì cho phồng tôm vào chiên, khi phồng tôm nở hết mới vớt ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu. Tiếp đến bạn cho rau húng quế vào chiên khoảng 1 phút thì vớt ra đĩa, để cho ráo dầu.

Bước 3

Cho hàu vào tô bột khoai và xóc đều để bột bám quanh hàu, nhanh tay cho hàu vào chiên khoảng 1-2 phút hàu chuyển màu vàng là vớt ra ngay, để trên giấy thấm dầu.

Bạn bày phồng tôm vào đĩa sau đó gắp hàu cho lên trên, rải 1 ít rau húng quế và rắc muối tiêu, bạn cũng có thể chấm tương ớt cũng rất hấp dẫn đấy.

Thử ngay hàu sữa chiên giòn kiểu Đài Loan ăn ngon mà không ngán - Ảnh 4.
Từng miếng hàu sữa chiên giòn giòn, thơm ngon, ăn cùng phồng tôm và húng quế lạ miệng mà rất hấp dẫn, cách làm lại rất đơn giản, thay vì nướng hoặc hấp bạn có thể thay đổi khẩu vị cho gia đình xem sao nhé.

Theo Trí thức trẻ

hàu sữa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.